TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dâng hương ngày Quốc Tổ, mừng Đại học Văn Lang 26 năm phát triển

(P.TS&TT – Văn Lang, 20/04/2021) - Sáng ngày 20/04/2021, tại 3 cơ sở đào tạo, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ dâng hương, tưởng nhớ công lao dựng nước của mười tám vị Vua Hùng, mừng Trường Đại học Văn Lang trải qua 26 năm thành lập và phát triển.

Giỗ Tổ Hùng Vương hay còn gọi Quốc Giỗ, là một ngày lễ lớn trong Văn hóa Việt thể hiện nét đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Hằng năm, cứ đến mùng 10 tháng 3 Âm lịch, dù đang ở đâu, làm gì, con cháu Lạc Hồng cũng cố gắng sum vầy bên nhau để dâng lên bàn thờ Tổ Tiên nén hương trầm, ly rượu cùng các thức bánh truyền thống, vừa để tỏ lòng biết ơn của con cháu đời sau với công lao của cha ông đời trước, vừa là lời tự nhắc nhở bản thân phải lưu giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, noi theo tấm gương kiên cường, tinh thần thép trong buổi đầu dựng nước gian nan của cha ông mà càng thêm dốc sức trong hành trình gìn giữ hòa bình, phát triển đất nước của thế hệ hôm nay.

vlu dh van lang huong ve le quoc to vua hung oMồng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm là thời điểm những người con đất Việt hội tụ, cùng tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân.

Hòa chung không khí tưởng niệm trang sử hào hùng của cả nước, sáng ngày 20/04/2021 (nhằm mùng 9 tháng 3 Âm lịch), Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ dâng hương kính tưởng nhớ công ơn mười tám vị vua Hùng, tạo điều kiện cho Ban lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên, nhân viên trường và đặc biệt là các bạn sinh viên được bày tỏ lòng biết ơn đến những người sáng lập, được cùng nhau nhớ về cội nguồn dân tộc.

vlu dh van lang huong ve le quoc to vua hung aBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang rót rượu, thắp hương tại Phòng thờ Quốc Tổ - Cơ sở 3 Đại học Văn Lang

vlu dh van lang huong ve le quoc to vua hung cTại cơ sở 3, cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường có thể viếng thăm, thực hiện nghi thức dâng hương tưởng nhớ vua Hùng tại Khu vườn Tưởng niệm.

vlu dh van lang huong ve le quoc to vua hung eSinh viên Khoa Răng Hàm Mặt đến thắp hương tại vườn Tưởng niệm.

Với tên gọi được lấy theo quốc hiệu đầu tiên của nước nhà, gắn liền với huyền sử vua Hùng dựng nước, Trường Đại học Văn Lang luôn trân trọng nét truyền thống trong văn hóa Việt, hướng người học về những giá trị cốt lõi thông qua các hoạt động thúc đẩy tinh thần tự hào nét đẹp dân tộc, tìm về nguồn cội như thành lập Viện Di sản Văn Lang, tổ chức hành trình 12 ngày đêm về Đất Tổ của Đoàn sinh viên tiêu biểu thường niên, những ngày hội gói bánh chưng, bánh tét hay những buổi lễ trang nghiêm tưởng nhớ đấng hùng anh như Lễ dâng hương hôm nay. 

vlu dh van lang huong ve le quoc to vua hung iĐoàn dâng hương tưởng niệm do TS. Võ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng dẫn đầu di chuyển đến khu vực làm lễ ở Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang. 

vlu dh van lang huong ve le quoc to vua hung qĐoàn dâng hương ghé thăm Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang

Giây phút nhìn lại dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc cũng là lúc thôi thúc ta suy ngẫm về tương lai phía trước. Bước qua một chặng đường 25 năm tự hào với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, cùng với những dự án triển vọng đang mở ra và dần được hoàn thiện, hi vọng rằng, người Văn Lang luôn vững lòng bền chí để hoàn thành mục tiêu vươn lên tầm cao mới: Trở thành một trong những đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á; Đào tạo nên những con người phát triển toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, có tác động tích cực và truyền cảm hứng cho xã hội.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag