TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Răng – Hàm – Mặt tổ chức Hội thảo “Thách thức của nha khoa đương đại – từ thẩm mỹ đến chức năng” tại Hà Nội

(P.TS&TT – Văn Lang, 22/04/2021) - Hội thảo với chủ đề “Thách thức của nha khoa đương đại – Từ thẩm mỹ đến chức năng” do khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô ngày 18/4/2021 đã thu hút 790 y, bác sĩ miền Bắc tham dự. Đây là con số kỷ lục trong các hội nghị và hội thảo chuyên ngành Răng Hàm Mặt được tổ chức từ trước đến nay tại Hà Nội.

Chủ đề thiết thực của hội thảo đã nhận được sự quan tâm tham dự của lãnh đạo các cơ sở đào tạo nha khoa khu vực phía Bắc như Viện đào tạo Răng Hàm Mặt Đại học Y Hà Nội,  Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương Hà Nội, Bệnh viện 108, khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y Dược Hải Phòng, khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ…

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi aHội thảo quy tụ đông đảo bác sĩ Răng Hàm Mặt tham dự

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi bĐại diện nhà trường tham dự buổi hội thảo “Thách thức của nha khoa đương đại – Từ thẩm mỹ đến chức năng” còn có Ông Bùi Quang Độ, Chủ tịch hội đồng sáng lập trường Đại học Văn Lang.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham dự PGS.TS Nguyễn Bắc Hùng (Phải) – nguyên Phó GD BV trung ương quân đội 108, người thầy của nhiều thế hệ BS.RHM và TS.BS Phạm Thanh Hà, phó GD BV RHM trung ương.

Hội thảo được đánh giá cao từ các hội thảo viên là bác sĩ thực hành tổng quát đến các bác sĩ là giảng viên từ các trường Đại học tại Hà Nội và các chuyên gia đầu ngành. Khi được hỏi về ý nghĩa mà Hội  thảo “Thách thức của Nha khoa đương đại: Từ thẩm mĩ đến chức năng” với thực tế quá trình điều trị bệnh nhân, BS Đỗ Văn Phương – Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Smile (Bắc Giang) cho biết:“Sự kiện hội thảo Thách thức của Nha khoa đương đại: từ thẩm mĩ đến chức năng được tổ chức tại miền Bắc là niềm hạnh phúc và là cơ hội học hỏi vô cùng lớn lao với các y, bác sĩ miền Bắc chúng tôi. Khi đứng trước các ca điều trị về thẩm mỹ nụ cười, các bác sĩ thường không đạt được hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Nguyên nhân là do chúng tôi chưa biết cách đưa ra được những giải pháp toàn diện, hiệu quả giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro cho bệnh nhân. Những kiến thức hữu ích được các chuyên gia hàng đầu cung cấp tại sự kiện sẽ là nguồn tư liệu quý giúp chúng tôi đạt được kết quả tốt hơn từ chức năng đến thẩm mỹ khi điều trị thẩm mỹ nụ cười cho bệnh nhân” 

Trưởng Bộ môn Phẫu thuật miệng, Đại học Y Hà Nội - PGS.TS Nguyễn Phú Thắng cũng chia sẻ bên lề hội thảo :“ Thách thức của nha khoa đương đại: từ thẩm mỹ đến chức năng đã đề cập đến một vấn đề rất “hot” trong Nha khoa. Với sự mới mẻ, tinh cấp thiết, chủ đề của Hội thảo thu hút được sự quan tâm của không chỉ các bác sĩ Nha khoa mà cả các bạn sinh viên Răng hàm mặt. Tôi tin với những kiến thức hữu ích mà các báo cáo viên chia sẻ tại Hội thảo, sẽ giúp cho các bác sĩ đang và sẽ tiếp nhận điều trị các ca thẩm mỹ nụ cười tự tin hơn trong việc chẩn đoán các nguyên nhân, từ đó lập kế hoạch điều trị hiệu quả, đem lại nụ cười không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh cho bệnh nhân”.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia nghiên cứu, đào tạo Nha khoa, người thầy lớn của nhiều thế hệ BS RHM trên phạm vi cả nước, PGS.TS Nguyễn Bắc Hùng – Nguyên Chủ nhiệm bộ môn Răng hàm mặt - Viện Nghiên cứu lâm sàng 108, Nguyên chủ nhiệm bộ môn Phẫu thuật tạo hình Đại học Y Hà Nội, Nguyên PGĐ Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 nhận xét “Hội thảo đã đề cập đến một vấn đề cơ bản nhưng cập nhật, rất hữu ích với các bác sĩ Nha khoa, thẩm mỹ. Hội thảo không những đề cập đến vấn đề thẩm mĩ trong điều trị thẩm mĩ nụ cười mà còn đề cập đến vấn đề chức năng. Qua hội thảo, điều trị thẩm mĩ nụ cười được tiếp cận một cách toàn diện”.

Bài báo cáo đầu tiên do TS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, trưởng khoa RHM trường Đại học Văn Lang trình bày với đề tài “Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười” đã cung cấp cho các hội thảo viên một góc nhìn đa chiều, đa chuyên khoa trong chẩn đoán những vấn đề liên quan đến thẩm mỹ nụ cười, điều được hầu hết các BS RHM quan tâm trong quá trình hành nghề của mình. Những ca lâm sàng đa dạng, minh hoạ cho từng vấn đề giúp các hội thảo viên vỡ ra nhiều vấn đề liên quan đến thẩm mỹ nụ cười.

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi cTS.BS Trần Ngọc Quảng Phi - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Trường ĐH Văn Lang chia sẻ đề tài “Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười”.

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi dThS.BS Phạm Hoài Nam với đề tài “Làm dài thân răng trong điều trị cười hở nướu”.

ThS.BS Phạm Hoài Nam đi sâu vào giải pháp làm dài thân răng trong điều trị cười hở nướu với cách tiếp cận mới, cập nhật nhất và chứng minh thành công quan những ca lâm sàng làm mãn nhãn người nghe. ThS.BS Phạm Hoài Nam đề xuất giải pháp điều trị trên cơ sở phân loại mới của mình với cơ sở lý luận và minh hoạ thực tế qua kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực chuyên sâu này.

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi eTS.BS Trần Hùng Lâm với đề tài “Kế hoạch thẩm mĩ nụ cười – Giải pháp dưới góc nhìn phục hình”

TS.BS Trần Hùng Lâm, Phó trưởng khoa RHM trường Đại học Văn Lang với đề tài báo cáo “Kế hoạch thẩm mĩ nụ cười – Giải pháp dưới góc nhìn phục hình”  đưa người nghe đến với một cách tiếp cận đương đại trong lĩnh vực thẩm mỹ, đó là quan điểm lập kế hoạch thẩm mỹ trước tiên trong “tâm trí” cùng với quy trình thực hiện cả truyền thống và kỹ thuật số. Cách tiếp cận mới này giúp đạt được thẩm mỹ tối đa, nhìn thấy trước được kết quả trước khi thực hiện, tạo sức thuyết phục lớn với bệnh nhân có nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa.

Bài báo cáo cuối cùng do TS.BS Trần Thị Nguyên Ny với đề tài “Giải phẫu mặt trong răng trước hàm trên – nơi khớp cắn bị lãng quên” tạo nên một ấn tượng lớn với tất cả các hội thảo viên về tầm quan trọng của khớp cắn, một yếu tố then chốt để điều trị thẩm mỹ đạt đến mục tiêu điều trị toàn diện nhất, đấy chính là chức năng. Kiến thức mà bài báo cáo cuối cùng này khiến người nghe thấm hơn về vai trò quan trọng của khớp cắn trong điều trị nha khoa.  

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi fTS.BS Trần Thị Nguyên Ny với đề tài “Giải phẫu mặt trong răng trước hàm trên – nơi khớp cắn bị lãng quên”

Không chỉ dừng tại đây, cuộc toạ đàm bàn tròn với sự tham gia của các bác cáo viên và khách mời là ThS.BS Hoàng Bạch Dương, nguyên chủ tịch hội Nắn chỉnh răng Việt nam, trưởng bộ môn Nắn chỉnh răng trường Đại học Kinh Doanh và Công nghệ đã giúp giải toả tất cả những thắc mắc của hội thảo viên mang đến sự thành công trọn vẹn cho hội thảo.

vlu hoi thao rang ham mat tai ha noi g

Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang ra đời trong mục tiêu xây dựng trường đại học đa ngành, trong đó có ngành sức khỏe nhận được sự đầu tư rất lớn của lãnh đạo nhà trường. Khoa sở hữu hệ thống chương trình đào tạo với nhiều đổi mới, tăng cường nhiều giờ thực hành trên hệ thống mô phỏng hiện đại, cho phép sinh viên làm quen với chuyên ngành sớm hơn. Bên cạnh các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, khoa Răng Hàm Mặt quy tụ đội ngũ giảng viên là những tên tuổi trong lĩnh vực răng hàm mặt trong nước. Đây đều là những thầy cô, những vị bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề và với sự nghiệp trồng người. Đây là hội thảo thứ ba trong thời gian ngắn ngủi từ khi thành lập khoa từ ngày 26/8/2020, giúp lan toả kiến thức đến cộng đồng bác sĩ trong ngành Răng Hàm Mặt giúp nhiều Bác sĩ kỳ vọng vào những đóng góp to lớn của khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang trong việc xây dựng ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Trần Lê


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag