TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang phát động cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Ra Khơi 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 26/04/2021) - Sáng ngày 24/04/2021, trong không khí rộn ràng của buổi Lễ phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp chủ đề Ra Khơi 2020, Trường Đại học Văn Lang chào đón 16 đội thi bước tiếp vào vòng 2 và ký kết hợp tác cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, tạo điều kiện phát triển cho nhiều tài năng kinh doanh trẻ được thỏa sức học tập và sáng tạo.

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp chủ đề “Ra Khơi 2020” do Trường Đại học Văn Lang tổ chức là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên có mong muốn khởi nghiệp. Thông qua quá trình thực hiện bài thi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các diễn giả nổi tiếng cũng như các bạn bè trên toàn thành phố, chương trình mong muốn khơi dậy nhiệt huyết, niềm đam mê và tư duy sáng tạo của sinh viên Văn Lang nói riêng cùng bạn trẻ toàn thành nói chung. Vốn là đơn vị đào tạo đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, Trường Đại học Văn Lang không chỉ tạo cơ hội để thí sinh được tập huấn kỹ năng và tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp từ quỹ khởi nghiệp của Trường, mà còn kết nối người trẻ với các nhà đầu tư, giúp các bạn thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh và gặt hái nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

vlu khoi dong chuogn trinh ra khoi aBuổi kickoff cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp "Ra khơi 2020" đồng thời giới thiệu 16 đội thi bước vào vòng 2.

Trải qua vòng Sơ khảo – Idea, Ban tổ chức đã lựa chọn 16 trong 30 đội thi tham dự có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Trong vòng 2: “Thuyết phục – Business Models”, 16 đội thi này sẽ được tổ chức tham dự các lớp tập huấn kỹ năng từ lực lượng mentor giàu kinh nghiệm, hướng dẫn hoàn thiện dự án và tiến hành truyền thông dự án trực tiếp cũng như thuyết phục nhà đầu tư tại Trường Đại học Văn Lang trong thời gian 13/05 – 15/05.

Tại buổi Lễ phát động cuộc thi, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ: “Trường Đại học Văn Lang luôn tạo điều kiện để sinh viên được trải nghiệm trong quá trình học tập. Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đã được Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức trong nhiều năm liền. Năm nay, quy mô chương trình lại được mở rộng hơn với sự tham gia của 30 đội thi, 105 sinh viên đến từ 9 trường đại học khác nhau. Hi vọng, đây sẽ là sân chơi để các bạn có thể vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, tự giải quyết các vấn đề.”

vlu khoi dong chuogn trinh ra khoi bTrường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, tạo cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên.

Với triết lý "Học tập thông qua trải nghiệm", không ngừng tạo điều kiện cho tài năng trẻ được cọ xát và phát triển sự nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà Trường, Đại học Văn Lang không ngừng mở rộng mạng lưới hợp tác, kết nối nhiều doanh nghiệp, đơn vị uy tín để đem lại cơ hội mới cho sinh viên. Trong buổi Lễ sáng 24/04, Trường Đại học Văn Lang cũng tiến hành ký kết văn bản hợp tác với Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao - đơn vị sự nghiệp nhà nước được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ các cá nhân, nhóm hoặc tổ chức sở hữu công nghiệp khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp thành công nhanh hơn, giảm thiểu chi phí và rủi ro. Với lợi thế đang nắm trong tay hơn 30 dự án triển vọng cần nguồn nhân lực dồi dào trong các lĩnh vực truyền thông, kỹ thuật, công nghệ,... Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao không chỉ hỗ trợ sinh viên khi các bạn khởi nghiệp mà còn được vận dụng các kiến thức đã học tại trường lớp vào thực tiễn, tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân cũng như tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng ngay khi còn là sinh viên.

vlu khoi dong chuogn trinh ra khoi cTalkshow chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với khách mời là các giảng viên, doanh nhân thành đạt

Một trong những điểm hấp dẫn của chương trình Ý tưởng khởi nghiệp "Ra khơi 2020" chính là những mentor tài năng, có thành tựu và vị trí nhất định trong lĩnh vực kinh doanh. Mở đầu cho chuỗi hoạt động tập huấn sẽ diễn ra trong vòng 2 chính là buổi Talkshow trò chuyện cùng 4 diễn giả chính:

  • Ông Lâm Minh Chánh - Chủ nhiệm chương trình CEO dành cho chủ doanh nghiệp; Giám đốc Trường đào tạo Quản trị Kinh doanh BizUni;
  • Ông Lê Thành Nguyên - Giám đốc Vườn ươm Công nghệ Cao;
  • Ông Trịnh Minh Cường - Co-founder Happy Young House; nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Văn Lang;
  • TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang; Co-founder và CFO của Wines of America - USA; Đồng sáng lập Công ty TNHH Thương mại - Kỹ thuật Mai Thủy.

Tại buổi Talkshow, sinh viên được lắng nghe những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của các diễn giả, được dành tặng những lời khuyên thiết thực và bổ ích như việc tạo lập giá trị cộng đồng song song với giá trị thương mại, học hỏi kiến thức về mô hình kinh doanh và làm thế nào để cân bằng giữa lý tưởng và thực tế khi khởi nghiệp.

vlu khoi dong chuogn trinh ra khoi fMột thí sinh chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực tâm lý với mong muốn giúp các tân sinh viên giải tỏa áp lực, sốc tâm lý khi vừa đến môi trường sinh hoạt và học tập mới. 

Một mùa thi Ý tưởng khởi nghiệp nữa lại đến, cùng chúc mừng chương trình đã thành công "ra khơi" trong niềm hân hoan và tràn đầy hy vọng. Chúc cho những dự án khởi nghiệp của 16 đội thi bước vào vòng 2 sẽ tiến hành thuận lợi, tạo nên nhiều giá trị hữu ích cho chính cá nhân các bạn và cho cộng đồng trong tương lai không xa.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag