TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội diễn văn nghệ Khối thi đua 21: Thầy cô mang tiếng hát rạng danh Văn Lang

(P.TS&TT -Văn Lang, 25/4/2021) - Ngày 24/4/2021 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang tham dự “Hội diễn văn nghệ Khối thi đua 21”, quảng bá hình ảnh Trường Đại học Văn Lang và tài năng của đội ngũ giảng viên, nhân viên và sinh viên Văn Lang với đông đảo sinh viên và các trường bạn trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Để thể hiện lòng thành kính, tri ân đến các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân đã vì dân giữ nước, kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975  - 30/4/2021, ngày Quốc tế Lao động 1/5/2021, đồng thời, nhằm tạo cơ hội giao lưu cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong khối, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đăng cai tổ chức hội diễn văn nghệ với chủ đề “Việt Nam - vững niềm tin chiến thắng”. Đây là sự kiện nhằm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người việt nam, ca ngợi Đảng và bác Hồ, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, ca ngợi thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19.

Hòa chung nhịp đập cùng con tim cả nước, cùng chung tay ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng nhiều sự kiện quan trọng trong tháng 4 lịch sử, sau hơn 1 tháng luyện tập với sự tham gia bởi đại diện đội ngũ cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên từ các Khoa, Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc đạt được giải “Tiết mục giới thiệu trường hay nhất” và giải Ba chung cuộc của hội diễn văn nghệ Khối thi đua 21 năm nay. Vlu cong doan dien van nghe j

Tham gia cuộc thi với chủ đề “Văn Lang - niềm tin vươn xa” với 2 tiết mục ý nghĩa là “Ngôi trường của những ước mơ” và “Sức mạnh Việt Nam”, cái tên Văn Lang không chỉ gợi nhớ sự hào hùng thuở khai sinh lập nước của các vua Hùng, đó còn là niềm tự hào, kiêu hãnh của con người, các thế hệ sinh viên Trường Đại học Văn Lang. 

Vlu cong doan dien van nghe dTiết mục ý nghĩa là “Ngôi trường của những ước mơ” được đánh giá caoo tại cuộc thi

Vlu cong doan dien van nghe g“Sức mạnh Việt Nam” mang đến nhiều màu sắc cho sân khấu “Hội diễn văn nghệ Khối thi đua 21”

Được biết, điều đặc biệt nằm ở các tiết mục chính là sự tham gia biểu diễn là đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên đang công tác và làm việc tại Trường Đại học Văn Lang và ca khúc “Ngôi trường của những ước mơ” - bài hát được biểu diễn trong sự kiện, là tác phẩm của thầy Vĩnh Thiện - Giảng viên Khoa Nghệ thuật ứng dụng. Bài hát “Ngôi trường của những ước mơ” là một sáng tác hoàn toàn mới của nhạc sĩ - giảng viên Vĩnh Thiện, góp phần truyền tải thông điệp về tinh thần sôi nổi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết của thế hệ, đội ngũ Trường Đại học Văn Lang trên con đường cống hiến hết mình cho sứ mệnh giáo dục và đào tạo. Đó là sự lồng ghép tinh tế, đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của các thế hệ con người Văn Lang trong công cuộc xây dựng, kiến tạo nên uy tin, khẳng định vị trí của mình trong giáo dục Việt Nam và tự tin sánh vai cùng bạn bè thế giới, cùng với sự đột phá, khác biệt thông qua 9 nguyên tắc văn hóa trong hệ thống giáo dục của nhà trường.

Vlu cong doan dien van nghe aTiết mục là tâm huyết của đoàn giảng viên, sinh viên Văn Lang giới thiệu về  Văn Lang

Theo đó, thầy Khoa - thư ký khoa Thương mại, đã chia sẻ: “Các thầy cô và các bạn sinh viên đã bắt đầu luyện tập từ giữa tháng 3, từ tập hát, tập thanh nhạc đến tập ráp sân khấu. Thật ra, không chỉ với thầy mà với các thầy cô khác, cũng có một số những khó khăn khi luyện tập. Vì cũng đang trong giai đoạn kiểm định nên đôi lúc, việc đi tập cũng làm mình mệt. Nhưng với thầy cô, đây là một trải nghiệm thú vị, một làn gió mới cho bản thân thầy cô và một đóng góp cho trường, nên mọi người đều cố gắng lắm. Lần đầu tiên đi diễn, đối với thầy đây là một trải nghiệm lớn, nên thầy cũng khá run khi biểu diễn. Vì mình không phải là dân chuyên nghiệp, nên thật sự cảm ơn các bạn sinh viên giúp thầy cô rất là nhiều trong quá trình luyện tập và đặc biệt là thầy Thiện. Thật ra cũng nhờ thầy Thiện giúp mọi người hiểu được lời, cách hát, cách bè nên mới cảm được với hát đúng được lời bài hát. Sau này nếu có nghĩ lại, khoảng thời gian tập sẽ là thời gian đáng nhớ nhất vì thầy có thêm bạn mới, đồng nghiệp mới, được cùng sinh viên ăn bánh mì, ăn xôi, luyện tập lăn lê sau giờ làm.”

Vlu cong doan dien van nghe bHình ảnh Văn Lang được giới thiệu một cách sinh động, hấp dẫn qua phần trình diễn của Thầy cô và sinh viên Văn Lang

Bạn Lê Nguyễn Quang Nhật, 207TN49857, sinh viên ngành Thanh nhạc, người đã thực hiện phần rap cực chất trong bài “Ngôi trường của những ước mơ” cũng có chia sẻ sau phần trình diễn của mình: “Dù đã được lên kế hoạch từ đầu nhưng do lời rap viết lâu nên nếu tính về phần luyện tập của toàn đội thì tầm được 1 tháng, riêng về phần rap của em thì chắc được 4 buổi thôi chị (cười). Lời bài rap là do em viết với sự hỗ trợ từ thầy Thiện nên em thấy rất vui khi được Ban Giám khảo ấn tượng với phần rap của mình. Dù lúc đó em rất run vì sợ quên lời, nhưng tới đoạn cuối cùng thì thật sự rất là thoải mái và sung sướng với phần trình bày của mình và toàn đội”.

Vlu cong doan dien van nghe c

Được biết, cuộc thi có sự tham gia của PGS.TS NGƯT Phạm Ngọc Doanh - Trưởng Khoa Nghệ thuật ứng dụng Trường Đại học Văn Lang, là một trong đại diện từ các trường trong Hội đồng Ban Giám khảo. Bên cạnh đó, thành phần Ban Giám Khảo Hội đồng Giám khảo chuyên môn còn có sự tham gia của các giảng viên, nghệ sĩ chuyên môn như:

  1. NSUT Đạo diễn - Diễn viên Ngô Phạm Hạnh Thúy - Ủy viên BCH Hội điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.
  2. Thạc sĩ Lê Thị Ái Liên  - Giảng viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Ca sĩ - Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 02 Giải Ba và 1 Giải Khuyến khích, ngoài ra còn có 1 giải dành cho tiết mục giới thiệu đơn vị hay nhất và 1 tiết mục phô diễn tài năng hay nhất.

Vlu cong doan dien van nghe kHội thi là dịp để các Trường thắt chặt mối quan hệ, nêu cao tinh thần đoàn kết

Hội diễn văn nghệ khối thi đua 21 có sự tham gia của các trường thành viên bao gồm các trường thành viên như: (1) Trường Đại học Văn Lang, (2) Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, (3) Trường Đại học Hoa Sen, (4) Trường Đại học Ngoại Ngữ Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, (5) Trường Đại học Công nghệ Hồ Chí Minh, (6) Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Từ năm 2019 - 2020, Đại học Công nghệ Sài Gòn với vai trò là Trưởng khối thi đua 21, đã lên kế hoạch cho nhiều hoạt động nhằm gắn kết và chia sẻ kinh nghiệm, tạo động lực để các trường thành viên trong khối cùng nhau phát triển. Trong đó có kế hoạch hội diễn văn nghệ chung của cả khối. Tuy do ảnh hưởng của COVID19, Hội diễn văn nghệ đã hoãn lại nhiều lần, song, với sự quyết tâm chung của các trường thành viên, hội diễn đã chính thức được diễn ra. 

Phùng Lê Vân, sinh viên khóa 23

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag