TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khai mạc Chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia tại Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 01/5/2021) - Sáng ngày 28/4/2021, Chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia do Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus phối hợp với Cục Tin học hóa phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Tham dự sự kiện có Bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa; Ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn nghiệp vụ và hỗ trợ đánh giá hiệu quả đầu tư Công nghệ thông tin – Cục Tin học hóa; TS. Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Viet Lotus; Ông Phạm Văn Tài, Tổng Giám đốc Công ty CP Trường Hải THACO, Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Viet Lotus;  TS. Trần Việt Hùng, chuyên gia đào tạo Chuyển đổi số; Chủ tịch, đồng sáng lập GotIt;  Ông Vòng Thanh Cường, Chủ tịch Kompa Group, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Viet Lotus; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang;  TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quang Trung – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng; TS. Võ Đắc Tâm - Phó chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường ĐH Văn Lang; cùng sự tham dự của các học viên Khóa 1 và cán bộ giảng viên – nhân viên nhà trường.

Cùng với sự phát triển của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, nhiều nước trên thế giới đã và đang triển khai chiến lược chuyển đổi số quốc gia toàn diện, trải rộng trên các lĩnh vực như: chính phủ số (dịch vụ công trực tuyến, dữ liệu mở,…), kinh tế số (tài chính số, thương mại điện tử,…), xã hội số (giáo dục, y tế, văn hóa,…). Đặc biệt, sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, vai trò của công nghệ đối với sự phát triển của quốc gia càng được khẳng định, yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân phải chuyển mình. 

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia a

Để bắt kịp xu thế chung của thế giới, trong thời gian qua, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia. Góp phần vào công cuộc chung của đất nước, Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus phối hợp với Cục Tin học hoá tổ chức thường xuyên các khóa đào tạo Chuyển đổi số dành cho các đơn vị trong cả nước có nhu cầu. Khóa đào tạo chương trình Chuyển đổi số đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 27/4/2021 đến ngày 11/5/2021.

Khóa đào tạo chuyển đổi số được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số và ứng dụng Chuyển đổi số đối với cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý, doanh nghiệp,… dành cho các đơn vị trong cả nước có nhu cầu cử nhân sự học về lĩnh vực này.

Khóa đào tạo chương trình chuyển đổi số đầu tiên đã diễn ra vào ngày 27.4.2021, kéo dài đến ngày 11.5.2021. Khoá đầu tiên đã có 57 học viên đăng ký tham gia. Trong đó, hình thứ học offline có 35 học viên, gồm: 27 học viên Trường Đại học Văn Lang, 1 học viên Học viện cán bộ TP.HCM, 5 học viên Đại học An ninh Nhân dân, 2 học viên Đại học Nguyễn Tất Thành. Hình thức học online có 22 học viên, gồm: 2 học viên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, 10 học viên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, 7 học viên Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre, 03 học viên Đại học An ninh Nhân dân.

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia c

Đại diện Bộ thông tin và Truyền thông, bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Tin học: “Chúng tôi nhận định Giáo dục là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của đất nước, và Giáo dục cũng như những lĩnh vực khác đang đứng trước cơ hội và thách thức chuyển đổi số. Chuyển đổi số và Công nghệ số có thể tạo ra rất nhiều thay đổi mạnh mẽ cho Giáo dục: phương thức giảng dạy, phương thức tiếp nhận kiến thức, …  Chuyển đổi số là con đường tất yếu trongg giai đoạn phát triển hiện nay, trong đó, hạ tầng nhân lực được xây dựng bởi giáo dục. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác đào tạo chương trình Chuyển đổi số giữa Trường ĐH Văn Lang, Công ty Viet Lotus và Cục tin học hóa sẽ đưa ra nhiều chương trình đạo tào nhiều nền tảng hỗ trợ về chuyển đổi số để tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, đất nước phát triển nhanh, bền vững hướng tới mục tiêu Việt Nam trở thành quốc gia chuyển đổi số, và quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045”

Chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia có sự tham gia của đội ngũ giảng viên, diễn giả là những chuyên gia uy tín hàng đầu, như TS. Vũ Duy Thức (chuyên gia công nghệ tại Silicon Valley; CEO, đồng sáng lập Kambria và OhmniLabs); TS. Trần Việt Hùng (CTO, đồng sáng lập GotIt; thành viên Tổ tư vấn Ủy ban Quốc gia về Cải cách Giáo dục và Đào tạo của Thủ tướng Chính phủ); PGS. TS. Trần Đan Thư, PGS. TS Bùi Thị Minh Hồng (Chuyên gia Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global)); Ông Phạm Duy Hiếu (Phó Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF))… cùng nhiều giảng viên, chuyên gia của Trường Đại học Văn Lang và các đối tác của Công ty CP Viet Lotus

 

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia bTại sự kiện, PGS.TS.Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Văn Lang là một trong 5 trường được Bộ GD&ĐT chọn thí điểm chuyển đổi số, chúng tôi phải làm rất nhiều thứ cùng một lúc. Cách đây từ năm 2018 chúng tôi đã bắt đầu thí điểm và năm 2019-2020, chúng tôi đã có 14 môn đào tạo online từ 50-90% và chúng tôi tổ chức đào tạo cho hơn 500 giảng viên của Trường về thiết kế và giảng dạy online, chuyển sang quản lí hệ thống hằng ngày trên Base xây dựng học liệu online,… Nhưng đó có phải là những bước đi đầy đủ vững chắc để chúng tôi chuyển sang Đại học số, tương tự như vậy chúng tôi nghĩ nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng có cùng câu hỏi như vậy. Vì vậy, Văn Lang đã phối hợp với Viet Lotus và Cục tin học hóa với đội ngũ chuyên gia hùng hậu để mọi người rút ngắn thời gian, có một chiến lược, kế hoạch cụ thể và chắc chắn cho việc chuyển đổi số của đơn vị mình. Với chương trình đào tạo khóa 1, là một dấu ấn quan trọng nhưng cũng là khóa thí điểm, mong các thầy cô tham gia chương trình có thể đóng góp để chúng ta hoàn thiện cho các chương trình sau. Với mong muốn mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp có thể chuyển đổi số, thích ứng với sự thay đổi của công nghệ một cách nhanh nhất”.

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia d

Chia sẻ tại buổi khai mạc chương trình đào tạo chuyển đổi số quốc gia, TS. Vũ Viết Ngoạn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Viet Lotus chia sẻ: “Sắp tới đây, Viet Lotus sẽ cùng các đơn vị và chuyên gia tham gia chương trình Chuyển đổi số sẽ nỗ lực thực hiện một cách sâu sắc hơn, hiệu quả hơn để đạt mục tiêu chương trình chuẩn quốc gia, Chương trình đào tạo kỹ năng chuyển đổi số đang đứng trước áp lực rất lớn, đặc biệt là thời gian, với mục tiêu đặt ra vào 2020-2025…Trước tình hình đó, chúng tôi đang tiến hành xây dựng và phát hành tiến triển Flatform đào tạo online dựa trên công nghệ số và dụ kiến cuối năm 2021 sẽ đứa vào ứng dụng, trước tiên là Trường ĐH Văn Lang và đây cũng là Flatform đào tạo online quốc gia. Điều thứ hai, chúng tôi đang liên hệ và tiếp cận với nhiều tổ chức, cơ sở nghiên cứu đào tạo quốc tế nhằm liên tục điều chỉnh, cập nhật và nâng cấp chương trình đào tạo kỹ năng chuyển đổi số quốc gia…Chúng tôi cũng nhận thấy rằng chương trình hiện nay chỉ là mang tính khởi đầu đòi hỏi nhiều thay đổi, bổ sung để nâng cao. Không chỉ là đào tạo kỹ năng chuyển đổi số mà còn là đào tạo kiến thức. Vì vậy chúng tôi mong muốn các đơn vị liên quann cùng phối hợp để nâng cáo chương trình đào tạo trở thành Chương trình đào tạo kỹ năng và chính thức quốc gia…”.

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia eTalkshow giao lưu với các chuyên gia, giảng viên cao cấp về chương trình chuyển đổi số với sự tham gia của TS. Trần Việt Hùng - Chủ tịch, đồng sáng lập GotIt; thành viên Tổ tư vấn Ủy ban Quốc gia về Cải cách Giáo dục và đào tạo của Thủ tướng Chính phủ; TS. Phạm Tuấn Anh - CIO, Giám đốc Dự án Thành phố Thông minh Becamex, chuyên gia đào tạo chuyển đổi số; ThS. Hoàng Văn Tam - Chuyên gia đào tạo và tư vấn chuyển đổi số, sáng lập và CEO công ty Digitech Solutions, chuyên viên Viện Sáng tạo và chuyển đổi số (VIDTI); ThS. Tô Đình Hiếu - Chuyên gia Đào tạo và tư vấn chuyển đổi số với hơn 19 năm kinh nghiệm làm việc và quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia gPhần Talkshow giao lưu với các chuyên gia, giảng viên cao cấp của Chương trình nhằm giúp người học và khách mời hiểu hơn về Chương trình đào tạo Chuyển đổi số và vai trò của nhân lực thực hiện Chuyển đổi số trong mục tiêu hướng tới một Việt Nam 4.0.

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia hTrong khuôn khổ Lễ khai mạc, Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus, Cục Tin học hóa thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia.

Chương trình đào tạo bao gồm 8 module kiến thức và kỹ năng về chuyển đổi số. Cung cấp từ những kiến thức cơ bản đến kiến thức thực tế để triển khai thành công quá trình chuyển đổi số cho một tổ chức/doanh nghiệp.

8 module bao gồm (tổng thời gian đào tạo 64 giờ, bao gồm 40 giờ lý thuyết và 24 giờ thực hành): Tổng quan về chuyển đổi số; Mô hình khung chuyển đổi số; Các xu hướng công nghệ và ứng dụng trong chuyển đổi số; Kinh tế nền tảng và sự thay đổi mô hình kinh doanh; Quản trị chương trình chuyển đổi số; Dữ liệu và phân tích trong chuyển đổi số; Hạ tầng công nghệ cho chuyển đổi số; Xây dựng kế hoạch và vận hành chương trình chuyển đổi số.

vlu khai mac chuong trinh chuyen doi so quoc gia iĐược sự phê duyệt của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi hoàn thành khóa học, hoc viên sẽ được Trường Đại học Văn Lang và Viet Lotus cấp Chứng chỉ Kỹ năng chuyển đổi số.

Nội dung kiến thức chương trình được phân thành hai nhóm, gồm: Chương trình đào tạo chuyển đổi số cho đối tượng từ cấp chuyên viên đến lãnh đạo cấp trung; Chương trình đào tạo chuyển đổi số cho đối tượng lãnh đạo và quản lý cấp cao.

Chương trình học được xây dựng trên mô hình Blended Learning kết hợp giữa online và offline. Trong mỗi module có bài tập thực hành. Mỗi lớp học đảm bảo không quá 25 học viên để đảm bảo chất lượng đào tạo. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ được truy xuất vào kho học liệu của chương trình và tham gia cộng đồng cựu học viên để kết nối và chia sẻ quá trình triển khai chuyển đổi số thực tế tại đơn vị của mình.

 

Bài: Lê My
Ảnh: Khôi Nguyên

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag