TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ra mắt công trình tranh tường bích họa tại đường CMT8 - Quận 3

(P.TS&TT - Văn Lang, 05/5/2021) - Vào sáng ngày 26/04/2021, Trường Đại học Văn Lang cùng đại diện Ngân hàng ACB; Công ty TNHH MTV DVCI Q3; Công ty TNHH Sơn Akzonobel Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt công trình “Tranh tường bích họa” tại hẻm 444 Cách mạng Tháng Tám, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UB MTTQ VN Phường 11 - Quận 3.

Sau chuỗi ngày miệt mài thực hiện chiến dịch phủ xanh đô thị bằng các tác phẩm tranh màu sắc mang chủ đề bảo vệ môi trường của sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang. Công trình “tranh tường bích họa” chính thức ra mắt vào ngày 26/04/2021 dưới sự chiêm ngưỡng từ nhiều đoàn thể, đơn vị Phường, đơn vị tài trợ, …

Tham dự buổi lễ khánh thành có sự hiện diện của: Ông Trần Hoài Nam – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND Phường 11; Ông Nguyễn Vũ Trường Hải – Phó BT - Chủ tịch UBND Phường 11; Ông Lê Trọng Hiếu – đại diện Ngân Hàng TMCP Á Châu; Bà Đoàn Thị Ánh Nguyệt -  đại diện Công ty TNHH MTV DVCI Q3; Ông Phạm Vĩnh Phúc – Phó GĐ Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn; Bà Phạm Hoàng Thuyên – đại diện Công ty TNHH Sơn Akzonobel Việt Nam; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lan;  ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế; ThS. Lê Long Vĩnh – Trưởng ngành Thiết kế Nội thất, cùng “những họa sĩ” của ngành Thiết kế Nội thất Trường ĐH Văn Lang,…

vlu khanh thanh tranh bich hoa a

Từ ngày 16/04 – 24/04, Ủy ban nhân dân phường 11 quận 3 phối hợp với các giảng viên và hơn 70 sinh viên Khoa Mỹ thật và Thiết kế triển khai thực hiện 2 công trình với thông điệp “Hãy chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”. Công trình thực hiện có tổng diện tích là 420 m2 tại hai vị trí:

  • Bờ tường Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, giáp hẻm 1119 Hoàng Sa, phường 11 quận 3, TP. HCM gồm 3 bức tranh với chủ đề bảo vệ môi trường biển và môi trường rừng.
  • Bức tường ngân hàng ACB hẻm số 444 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11 quận 3, TP. HCM gồm 8 bức tranh với chủ để bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã.

Được biết, đây là sản phẩm thuộc dự án “phủ xanh đô thị” của sinh viên ngành thiết kế nội thất Trường Đại học Văn Lang trong tháng 4 vừa qua và thực hiện theo Kế hoạch số 30 - KH/ĐU-MTTK ngày 15/ 3/ 2021 giữa Đảng ủy Phường 11 và Khoa Mỹ thuật thiết kế Trường Đại học Văn Lang về thực hiện chỉnh trang cảnh quan, xây dựng “Phường 11 xanh, sạch và thân thiện môi trường”. Dự án mang thông điệp thiết thực, tuyên truyền cho thanh niên, sinh viên và người dân quanh khu vực về ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan và hình ảnh của Thành phố nhằm chào mừng bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026.

vlu khanh thanh tranh bich hoa e

Trong buổi phát biểu, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ “Với sứ mệnh phụng sự xã hội, truyền bá tri thức và lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng cùng triết lý giáo dục học tập thông qua trải nghiệm, Đại học Văn Lang hy vọng có thể đào tạo ra những con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời. Và như mọi người đã thấy, các em đã sử dụng những kiến thức chuyên môn mà mình có được trong quá trình học tập để áp dụng vào trong cuộc sống. Trong tương lai, với những chiến dịch, hoạt động mang ý nghĩa như thế này, Đại học Văn Lang luôn muốn tham gia, góp một phần sức nhỏ bé của mình để tạo ra một môi trường sống tốt hơn nữa.” Ngoài ra, Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang cũng không quên gửi lời cám ơn đến các đơn vị đã hỗ trợ nhiệt tình cho các sinh viên trường Khoa Mỹ thuật và Thiết kế để có thể thực hiện hoàn tất công trình mang đậm ý nghĩa bảo vệ môi trường này.

Thay mặt cho công dân khu phố 2, Bà Lê Bích Thủy – Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố 2 cũng gửi lời cảm ơn đến Ủy ban nhân dân phường 11 quận 3, những sinh viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang, các đơn vị hỗ trợ đã góp sức không nhỏ cùng với nhân dân trong việc làm đẹp phố phường. Bà Lê Bích Thủy chia sẻ “Đây là việc làm rất thiết thực, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc hồi sinh môi trường đô thị”.

vlu khanh thanh tranh bich hoa dd

Tại buổi lễ, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng các đơn vị Phường, đơn vị tài trợ đã thực hiện cắt băng khánh thành ra mắt công trình trong không khí long trọng. Báo cáo tại buổi lễ, bà Nguyễn Hoàng Oanh - Phó Chủ tịch UBND Phường 11 cho biết, Công trình là điểm sáng trên địa bàn phường 11 quận 3, mang ý nghĩa thiết thực cũng như tuyên truyền cho các công dân hãy trồng và chăm sóc cây xanh, tránh những việc làm gây ảnh hưởng, hủy hoại môi trường, qua đó cũng giữ gìn hình ảnh thành phố xanh sạch đẹp.

vlu khanh thanh tranh bich hoa cCác mảng tường được sinh viên ngành Thiết kế Nội thất "khoác áo mới" với các thông điệp về môi trường

vlu khanh thanh tranh bich hoa f

vlu khanh thanh tranh bich hoa hPGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiểu trưởng Trường Đại học Văn Lang; ThS. Nguyễn Đắc Thái - Phó Trưởng khoa Mỹ thuật và Thiết kế chụp hình lưu niệm cùng nhà tài trợ.

Tham gia trong buổi khánh thành, bạn Phạm Trần Yến Như – K26 khoa Mỹ thuật và Thiết kế chia sẻ “Là một sinh viên của Khoa, mình cảm thấy tự hào khi thấy bức tranh của mình cũng như của các bạn sinh viên khác được hiện diện như thế này. Đây là loại hình hoạt động đầu tiên mà mình tham dự, mình hy vọng trong tương lai trường Đại học Văn Lang sẽ tạo thêm nhiều các hoạt động mang ý nghĩa bảo vệ môi trường và có thể thấy được nhiều tác phẩm của Văn Lang hơn nữa.”

vlu khanh thanh tranh bich hoa gGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiểu trưởng Trường Đại học Văn Lang chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên Khoa Mỹ thuật - Thiết kế.

Bài: Mai Thy
Ảnh: Tình Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag