TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Gặp gỡ những đồng nghiệp ngoại quốc tại Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/05/2021)Môi trường học tập và làm việc đa văn hóa phổ biến ở nhiều trường đại học quốc tế trên thế giới và xu hướng này cũng dần phát triển ở các đại học Việt Nam. Những năm gần đây, Văn Lang đã chào đón nhiều thành viên đến từ các quốc gia trên thế giới cùng tề tựu làm việc dưới mái nhà Văn Lang.

Cô Jennifer Baylon Verances – chuyên viên Phòng Hợp tác Quốc tế và Nghiên cứu Khoa học

gap go nhung dong nghiep ngoai quoc tai vl a

Cô Jennifer biết đến Đại học Văn Lang qua một dịp được mời thực hiện bài thuyết trình cho Hội thảo chuyên đề “Tổng quan về nghiên cứu khoa học quốc tế trong hướng tới xuất bản bài báo khoa học quốc tế” (29/06/2020) của Khoa Luật. Sau cơ duyên ấy, cô dừng công việc giảng viên tại Đại học Kỹ thuật Cebu (Philippines) để trở thành chuyên viên của phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu Khoa học tại Văn Lang. Với cô, đây là một thử thách mới sau hơn một năm sống tại Việt Nam. Cô chia sẻ: “Điều tôi yêu thích nhất là được làm việc với những đồng nghiệp trong bộ phận của mình. Chúng tôi cùng hợp tác và hơn hết là mọi người đã hỗ trợ tôi hết mình để tôi hoàn thành nhiệm vụ trong từng dự án. Nói cách khác, chúng tôi cảm thấy như một gia đình”.

Thầy Elmer Ferrer Cierva – Giảng viên Khoa Thương mại, phụ trách Quản lý Chất lượng chương trình hợp tác quốc tế - Viện Đào tạo Quốc tế

gap go nhung dong nghiep ngoai quoc tai vl b

Cũng từ quê hương Philippines, thầy Elmer đến với Văn Lang với vai trò giảng viên tiếng Anh thương mại. Thầy chia sẻ, Văn Lang đem lại sự gần gũi với nơi thầy sinh sống và cơ hội làm việc với những cộng sự mà thầy rất yêu quý. Không gian hiện đại và cấu trúc tòa nhà hành chính làm thầy cảm thấy rất thoải mái; và môi trường năng động với nhiều hoạt động sôi nổi cùng văn hóa làm việc hỗ trợ và hòa nhập là điều thầy yêu thích nhất.

Khi nhắc về những kỷ niệm trong quá trình làm việc tại đây, thầy nhớ ngay đến sinh nhật của mình vào tháng 9 năm ngoái. Khi đó, thầy vẫn chưa là giảng viên chính thức tại Văn Lang nhưng nhóm giảng viên tiếng Anh Thương mại đã tổ chức sinh nhật và dành những lời chúc mừng làm thầy thật sự cảm động và trân quý.

Ở góc nhìn khác, đồng nghiệp của thầy Elmer, ThS. Trần Nguyễn Hải Ngân - Phó Giám đốc Viện Đào tạo quốc tế chia sẻ: “Trong công việc, thầy Elmer là người chăm chỉ, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và làm việc rất chuyên nghiệp. Đối với sinh viên, thầy rất tẩn mẩn và tận tâm. Với những sinh viên yếu tiếng Anh, dù là người nước ngoài nhưng thầy rất kiên nhẫn truyền tải chậm rãi, lặp lại nhiều lần, giúp sinh viên hiểu. Không những thế, thầy có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt nên không bao giờ nổi giận với sinh viên của mình.”

Trò chuyện cùng các Giảng viên cơ hữu Khoa Ngoại ngữ

Thầy Trey Hash Donnie, người con của Thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ, cảm nhận sau 9 tháng làm việc tại Văn Lang: “Công việc giảng dạy tại Trường Đại học Văn Lang là một trong những niềm vui lớn trong cuộc đời tôi. Các sinh viên của tôi gắn bó và say mê học hỏi. Tôi có những đồng nghiệp rộng lượng, siêng năng và môi trường làm việc tốt khiến tôi cảm thấy Văn Lang không chỉ là một trường đại học, mà là một cộng đồng học thuật.” Với thầy, điều ý nghĩa nhất là giúp sinh viên tự tin tiếp thu kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và chứng kiến sự tiến bộ của học trò.

gap go nhung dong nghiep ngoai quoc tai vl cThầy Trey hiện phụ trách giảng dạy môn Speaking 2, Speaking 3 và Interpretation tại Khoa Ngoại ngữ.

Trong hơn 3 năm sống tại Việt Nam, cô Katharine Collins giảng dạy tiếng Anh cho người lớn tại một trường ngoại ngữ. Sau đó, cô đến với Văn Lang để tìm kiếm thử thách mới thú vị hơn. Giờ đây, cô đã có những người bạn đồng nghiệp nhiệt tình và những sinh viên vô cùng năng động. Cô tham gia các buổi sinh hoạt định hướng cho sinh viên các khóa 23, 24, 25 và gặp gỡ tân sinh viên khóa 26, để lại ấn tượng trong sinh viên với những chia sẻ về nhiều phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả. Cô nhớ lại: “Đó là lần đầu tiên tôi nói chuyện trước một lượng lớn khán giả như vậy và điều này hơi nằm ngoài vùng an toàn của tôi, nhưng các em sinh viên đã rất ủng hộ và cổ vũ! Điều đó làm tôi thấy được hỗ trợ và khuyến khích trong môi trường làm việc của mình”.

gap go nhung dong nghiep ngoai quoc tai vl dCô Katherin (London, Anh) chia sẻ tại buổi sinh hoạt định hướng của Khoa Ngoại ngữ (04/10/2020)

Một đồng nghiệp khác tại Khoa Ngoại ngữ, Thầy Jonathan Alcantara Illana cũng bồi hồi kể về ngày đầu tiên đến Văn Lang: “Ngày 26/3/2020, tôi bước vào Cơ sở 1 để tự tay nộp hồ sơ và gặp Tiến sĩ Phan Thế Hưng, trưởng Khoa Ngoại ngữ. Thầy đã có buổi phỏng vấn và trò chuyện cùng tôi vào ngày hôm đó. Sau đúng ba tháng, tôi đã ký hợp đồng trong niềm vui dâng tràn”.

vlu gap go nhung dong nghiep ngoai quoc tai vl e

Học kỳ đầu tiên năm 2020 đánh dấu công việc chính thức của thầy với tư cách Giảng viên, và cho đến nay thầy vẫn không ngừng đón nhận nhiều thay đổi để chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình về Giáo dục Ngôn ngữ. Nhìn thấy sinh viên dũng cảm từng giây, từng phút để nói tiếng Anh là niềm vui, cũng là động lực thúc đẩy thầy tiếp tục cố gắng hơn nữa với công việc này. Thầy tự hào khẳng định: “Trường Đại học Văn Lang là một món quà – đúng hơn là một ngôi nhà. Tôi là Jonathan Alcantara Illana, người Philippines. Nhà tôi ở Đại học Văn Lang.”

Có nhiều lý do để mỗi cá nhân chọn đồng hành cùng Văn Lang, có người muốn thử thách bản thân, có người tìm kiếm sự mới mẻ,… nhưng thật ý nghĩa khi mọi người đều tìm thấy sự kết nối với cộng đồng của Văn Lang và có những trải nghiệm gần gũi và ý nghĩa dưới mái nhà chung này. Và mỗi cá nhân cũng đã góp thêm những màu sắc riêng cho bức tranh đa sắc của Văn Lang.

Gia Hân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag