TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05

(VLU, 15/05/2020) – Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05, đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Văn Lang đã đến trao hoa, chúc mừng Thầy Cô Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học. Đây cũng chính là lời tri ân Văn Lang gửi đến lực lượng y tế nói chung đã luôn nỗ lực hết mình vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Ngày 12/05 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành Điều dưỡng. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh và trở thành người mẹ tinh thần của ngành Điều dưỡng thế giới.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, chúng ta lại càng biết ơn, trân trọng những nỗ lực và sự đóng góp không ngừng của lực lượng y tế tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Không ít điều dưỡng viên tạm phải gác lại những kế hoạch cá nhân, niềm vui sum vầy bên gia đình để sẵn sàng bước tiên phong trong mọi hoạt động phòng, chống dịch. Họ phải làm việc trong những bộ đồ bảo hộ kín hàng giờ đồng hồ và có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Cuộc chiến chống đại dịch Covid còn đó những gian nan, vất vả nhưng với sự hi sinh và cống hiến không ngơi nghỉ của cộng đồng nói chung và lực lượng y tế nói riêng, tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng tất cả.

vlu mung ngay quoc te dieu duong aSinh viên Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học gửi lời tri ân đến các Thầy Cô đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp đào tạo và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Duyên (khóa 26 ngành Điều dưỡng) tâm sự: “Em biết nghề điều dưỡng tuy vất vả thật đó, nhưng sau những giọt mồ hôi là cả tấm lòng đầy ắp sự bao dung và nhiệt huyết. Em muốn chia sẻ nỗi đau, những sự dằn vặt, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần của người bệnh và dành sự chăm sóc ấy đến mọi người. Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng, em kính chúc quý thầy cô, những điều dưỡng viên luôn khoẻ mạnh, tràn đầy nhiệt huyết với nghề, luôn cống hiến hết mình và tiếp ngọn lửa yêu nghề cho chúng em”.

vlu mung ngay quoc te dieu duong cĐại diện Trường Đại học Văn Lang gửi lời chúc mừng đến Khoa nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05, sinh viên trường Đại học Văn Lang nói chung cùng sinh viên Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học đã thể hiện lòng biết ơn đến các Thầy Cô bộ môn Điều dưỡng – những người đã truyền lửa yêu nghề, lòng thấu hiểu bệnh nhân, sự cảm thông sâu sắc với nỗi đau người bệnh bằng nhiều lời chúc ý nghĩa. Hòa chung niềm tự hào của sinh viên và thầy cô khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn trường đã đến chúc mừng và tặng hoa cho Khoa. Thông qua buổi trò chuyện, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn cũng thể hiện sự tự hào khi nhà trường có đào tạo khối ngành Điều dưỡng, một trong những nghề nghiệp được xã hội trân quý.

vlu mung ngay quoc te dieu duong b Đoàn – Hội khối sức khỏe đại diện cho sinh viên khối ngành sức khỏe nói riêng và sinh viên trường Đại học Văn Lang nói chung thể hiện lòng biết ơn đến thầy cô bộ môn Điều dưỡng.

Kính chúc quý thầy cô, các y bác sĩ và điều dưỡng viên luôn dồi dào sức khỏe, tâm huyết với nghề. Chúc sinh viên khối ngành Sức khỏe Trường Đại học Văn Lang sẽ trở thành những y bác sĩ, những điều dưỡng viên gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc và sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng trong tương lai không xa.

Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag