TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang mở ngành Việt Nam học cho sinh viên trong nước và quốc tế

(VLU25/5/2021) - Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên tuyển sinh ngành Việt Nam học dành cho cả thí sinh người nước ngoài và người Việt Nam.

Trong xu hướng hội nhập, Việt Nam đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Theo nghiên cứu của Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, tổng nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn và các ngành liên quan là 20%. Song song đó, kết quả khảo sát của Viện Đào tạo Văn hóa Nghệ thuật và Truyền thông Trường Đại học Văn Lang tháng 7/2020 với 2 nhóm đối tượng là cứu sinh viên ngành Việt Nam học và cán bộ quản lý của đơn vị sử dụng lao động cũng đưa ra số liệu cụ thể: có đến 47, 06% cựu sinh viên và 60% cán bộ quản lý đại diệnn đơn vị sử dụng lao động tham gia khảo sát đồng tình với ý kiến: ngành Việt Nam học hiện nay có nhu cầu cao về nhân lực. 

Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành Việt Nam học khóa đầu tiên, với chỉ tiêu dự kiến 50 sinh viên, các tổ hợp môn xét tuyển gồm C00, D01, D14, D15. Đối với ngành Việt Nam học, Trường Đại học Văn Lang đào tạo theo định hướng tổng hợp: vừa ứng dụng hành nghề trong lĩnh vực du lịch, vừa dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam.

----------------------------------------------

NGÀNH VIỆT NAM HỌC

Mã ngành: 7310630
Thời gian đào tạo: 4 năm
Văn bằng: Cử nhân Việt Nam học
Đơn vị đào tạo: Khoa Du lịch
Tổ hợp môn xét tuyển:
- C00: Văn – Sử – Địa
- D01: Toán – Văn – Anh
- D14: Văn – Sử – Anh
- D15: Văn – Địa – Anh

Xem thông tin chi tiết về ngành Việt Nam học tại Trường Đại học Văn Lang tại đây.

-----------------------------------------------

Trường Đại học Văn Lang được biết đến là một trong những môi trường giáo dục hiện đại bậc nhất cả nước. Với ngành học mới Việt Nam học, sinh viên cũng sẽ được đào tạo với phương châm “Học tập thông qua trải nghiệm”, chú trọng trau dồi nhiều kỹ năng về tổ chức, quản lý; khả năng truyền đạt kiến thức, trình bày và phản biện vấn đề thông qua những lớp học thực hành kỹ năng hoạt náo, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và phương pháp giảng dạy tiếng Việt. Người học sau quá trình đào tạo có thể lựa chọn công việc đa dạng trong các lĩnh vực du lịch, chính trị ngoại giao, quan hệ quốc tế hoặc giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài,…

vlu nganh viet nam hoc truong dh van lang dVới khối kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nghiệp vụ, sinh viên ngành Việt Nam học có thể trở thành hướng dẫn viên, giảng viên tiếng Việt hay làm việc cho các tổ chức quốc tế quảng bá vẻ đẹp văn hóa Việt Nam.

Do tính chất đặc thù của ngành học, năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành Việt Nam học với cả hai đối tượng: thí sinh người nước ngoài và người Việt Nam.

Trong đó, với đối tượng xét tuyển là người nước ngoài, thí sinh cần thực hiện theo hướng dẫn tuyển lưu học sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo và Thông báo tuyển sinh học sinh quốc tế năm 2021 do Trường Đại học Văn Lang ban hành. Thí sinh là học sinh quốc tế tham dự xét tuyển cần đạt trình độ tiếng Việt tương đương B2 (bậc 4/6) trở lên theo Khung năng lực tiếng Việt quy định dùng cho người nước ngoài của Bộ GD&ĐT; hoặc người nước ngoài đã tốt nghiệp các cấp học ở giáo dục phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ bằng tiếng Việt. Trường hợp chưa đủ trình độ tiếng Việt để học chương trình chính thức bằng tiếng Việt thì phải học dự bị tiếng Việt.

Với thí sinh là học sinh Việt Nam, các bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển theo 3 phương thức:

     + Xét tuyển bằng điểm học bạ THPT: đợt 2 (hạn chót đến hết ngày 31/5/2021) và các đợt xét tuyển học bạ tiếp theo theo thông báo của Trường Đại học Văn Lang. Với đợt xét tuyển học bạ 2 (10/5 - 31/5/2021), mức điểm nhận hồ sơ đối với ngành Việt Nam học là 18.00 điểm.
      + Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: thí sinh chờ thông báo hướng dẫn chính thức trước thời gian Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
       + Xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực - ĐHQG Tp.HCM năm 2021: thí sinh chờ thông báo chính thức của Trường Đại học Văn Lang, dự kiến Nhà trường tiếp tục mở đợt nhận hồ sơ đợt 2 trong tháng 6/2021.

vlu nganh viet nam hoc truong dh van lang aVới ưu thế vốn có sinh viên nước ngoài đã và đang theo học, ngành Việt Nam học của Trường Đại học Văn Lang dự đoán sẽ là mảnh đất mới thu hút sinh viên quốc tế.

Bên cạnh ngành Việt Nam học, trong tháng 5 này, Trường Đại học Văn Lang cũng thông báo mở rộng tuyển sinh các ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Công nghệ thẩm mỹ (mở lần đầu tiên tại Việt Nam) và ngành Thiết kế Mỹ thuật Số, đa dạng hóa lựa chọn cho người học. Hiện tại, Đại học Văn Lang có 53 ngành đào tạo đại học chính quy Chương trình tiêu chuẩn, trong đó có 15 ngành Đào tạo Đặc biệt (nâng cao chuẩn năng lực ngoại ngữ và kỹ năng của công dân toàn cầu), cùng 5 chương trình cử nhân quốc tế.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag