TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang chính thức công bố đào tạo ngành Thiết kế Mỹ thuật số

(VLU, 26/05/2021) - Đại học Văn Lang là cái tên lớn trong các địa chỉ đào tạo thiết kế mỹ thuật của Việt Nam, với các ngành học đã tạo sức ảnh hưởng trong 15 năm qua, như Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Sản phẩm. Tháng 5/2021, Trường công bố mở thêm ngành Thiết kế Mỹ thuật Số (Digital Arts & Design).

Đối với nhiều bạn trẻ, khái niệm Thiết kế Mỹ thuật Số không quá xa lạ, nhưng tại các đại học Việt Nam, lĩnh vực này chỉ mới có mặt ở một số ít trường, và thường ở cấp độ chuyên ngành. Đại học Văn Lang có lẽ là một trong những trường đầu tiên đưa Thiết kế Mỹ thuật Số trở thành ngành đào tạo chính thức, với mã ngành 7210407.

-------------------------------------------

Ngành Thiết kế Mỹ thuật số Trường Đại học Văn Lang

  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Văn bằng: Cử nhân Thiết kế Mỹ thuật số
  • 2 định hướng chuyên sâu: Thiết kế hoạt hình; Thiết kế phim.
  • Tổ hợp môn xét tuyểnH03 (Toán – Khoa học tự nhiên – Vẽ); H04 (Toán – Anh – Vẽ); H05 (Văn – Khoa học xã hội – Vẽ); H06 (Văn – Anh – Vẽ)

Xem thông tin giới thiệu chi tiết về ngành Thiết kế Mỹ thuật Số tại đây.

------------------------------------------

Thiết kế mỹ thuật số - hướng đi cho lĩnh vực design 4.0

Năm 2021 tiếp tục đánh dấu sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội khi liên tục xuất hiện các streamer, blogger, viral clip lan truyền khắp mọi nơi, các nhãn hàng mạnh dạn quảng cáo bằng các TVC độc, lạ, ấn tượng.

Xu hướng “số” trong lĩnh vực design, kết nối thiết kế với công nghệ và truyền thông sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời đại 4.0. Quyết định mở ngành Thiết kế Mỹ thuật Số của Trường Đại học Văn Lang không phải là sớm (khi Khoa Mỹ thuật & Thiết kế đã đào tạo chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật truyền thông tương tác từ năm 2014), nhưng là bước đi kịp thời thỏa mãn thị trường và nhu cầu của nhiều học sinh muốn học design hiện đại ở một đại học uy tín.

Ngành Thiết kế mỹ thuật số đào tạo sinh viên tạo ra những sản phẩm thiết kế phục vụ truyền thông bằng cách ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Trước đây, Trường Đại học Văn Lang từng phát triển chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật truyền thông tương tác phục vụ cho lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, thì nay, với ngành Thiết kế Mỹ thuật số, trường tiếp tục đào tạo với 02 định hướng chuyên sâu về Thiết kế hoạt hình và Thiết kế phim. Sau khi học hết học kỳ thứ hai, sinh viên được chọn nhánh chuyên sâu để xác định nghề nghiệp.

vlu tuyen sinh my thuat so aSinh viên Đại học Văn Lang từng tạo nên nhiều tiếng vang trong các cuộc thi, sân chơi và trên thị trường design chuyên nghiệp. Sự ra đời của ngành Thiết kế Mỹ thuật Số giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội phát triển tài năng phù hợp xu thế

Để tiến xa trong lĩnh vực Thiết kế Mỹ thuật số

Theo học ngành Thiết kế mỹ thuật số, sinh viên được đào tạo chuyên sâu sử dụng công cụ, phần mềm đồ họa để thiết kế web, thiết kế game, phim hoạt hình, TVC quảng cáo, kỹ thuật nhiếp ảnh, quay – dựng phim,… Theo ThS. Lê Trường Bảo, Trưởng ngành Thiết kế Mỹ thuật Số Trường Đại học Văn Lang, bạn trẻ quan tâm đến ngành Digital Arts & Design thường khá e ngại về công cụ khi bắt đầu học (máy tính, công cụ ghi hình, phần mềm,…), nhưng thực tế, đây không phải là yếu tố quyết định để các bạn tiến xa trong lĩnh vực này; điều quan trọng là sinh viên cần có tư duy, khả năng thẩm mỹ, khả năng tổ chức và sắp xếp tư liệu, khả năng kết nối tư liệu với mục tiêu truyền thông,…

Còn theo TS. HS. Nguyễn Đắc Thái, Phó trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, điểm thuận lợi cho thí sinh học ngành Thiết kế Mỹ thuật Số tại Văn Lang là yếu tố design được coi trọng hàng đầu. Trường Văn Lang tuyển sinh ngành Thiết kế Mỹ thuật Số như một ngành năng khiếu Vẽ, đồng thời kết nối với công nghệ và truyền thông trong quá trình đào tạo. Như vậy, về mặt chuyên môn, khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ trở thành những designer chuyên nghiệp, đồng thời am hiểu về lĩnh vực truyền thông.

Khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật Số có thể tham gia tổ chức sự kiện; thực hiện phim quảng cáo; thiết kế truyền hình, xử lý kỹ xảo hậu trường; thiết kế game; xây dựng kịch bản, bối cảnh và chỉ đạo nghệ thuật; thiết kế giao diện phần mềm, website; làm freelance,…với nhiều cơ hội thăng tiến và mức thu nhập hấp dẫn.

vlu tuyen sinh my thuat so bTại Văn Lang, sinh viên được thỏa thích tham gia các hoạt động phong trào đội nhóm để phát triển tư duy sáng tạo

 

Ngành Thiết kế mỹ thuật số sẽ được tổ chức đào tạo tại Khoa Mỹ thuật và thiết kế Trường Đại học Văn Lang.

Phương thức xét tuyển:

 + Xét tuyển bằng điểm học bạ THPT (đợt 2, hạn chót đến hết ngày 31/5/2021) và các đợt xét tuyển học bạ tiếp theo theo thông báo của Trường Đại học Văn Lang. Với đợt xét tuyển học bạ 2 (10/5 - 31/5/2021), mức điểm nhận hồ sơ đối với ngành Thiết kế Mỹ thuật số là 24.00 điểm (điểm Vẽ nhân đôi).
 + Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: thí sinh chờ thông báo hướng dẫn chính thức trước thời gian Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
 + Xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực - ĐHQG Tp.HCM năm 2021: thí sinh chờ thông báo chính thức của Trường Đại học Văn Lang, dự kiến Nhà trường tiếp tục mở đợt nhận hồ sơ đợt 2 trong tháng 6/2021.

 

 Huỳnh Bảo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag