TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Răng Hàm Mặt tổ chức hội thảo online chuyên đề Cắn khớp: vị trí tiếp xúc cơ (MCP)

(VLU03/6/2021) Vào lúc 20g30 tối ngày 02/6/2021, Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức webinar chuyên đề "Cắn khớp: Vị trí tiếp xúc cơ” dưới hình thức livestream trên nền tảng facebook, giúp sinh viên củng cố kiến thức trong thời gian học trực tuyến và đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Diễn giả chính của webinar là chuyên gia Nha khoa - TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại Học Văn Lang. Webinar nhận được sự quan tâm và theo dõi của hơn 300 lượt khán giả xem live trực tiếp, gồm các đồng nghiệp ngành nha khoa và sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt.

VLU Webinar RHM aTS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang chia sẻ trực tuyến về chuyên đề Vị trí tiếp xúc cơ (MCP)

Mở đầu webinar, TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi cho biết: “Theo khảo sát tôi đã thực thực hiện trước đó trên 65 người gồm đồng nghiệp ngành khoa và sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt, thì thấy rằng vì định nghĩa của điểm chạm cơ rất dài và khó nhớ nên gần như không được đề cập đến trong thực hành. Trong khảo sát, có đến 48 người chưa từng biết về điểm chạm cơ và chỉ có 17 người đã nghe qua. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ giải thích về bản chất của điểm chạm cơ để mọi người hiểu rõ hơn.”

Bên cạnh đó, bằng kinh nghiệm hành nghề và giảng dạy nhiều năm, TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi nhận thấy, điểm chạm cơ có thể linh hoạt thay đổi vị trí tùy theo tư thế đầu của con người, do đó đa số rất dễ bị nhầm lẫn. Ở vị trí đầu thẳng, điểm chạm cơ thông thường sẽ trùng với vị trí lồng múi.

Tiếp tục khảo sát về ứng dụng lâm sàng của điểm chạm cơ đối với số người đã biết đến khái niệm này, TS. BS. Phi nhận được 11 câu trả cho ứng dụng điều trị khớp, còn lại 5 câu trả lời là dùng để phục hình.

VLU Webinar RHM bKhảo sát của TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi cho thấy sự thiếu khuyết về đào tạo vị trí tiếp xúc cơ.

Lần lượt, các khái niệm và đặc điểm, vai trò quan trọng của điểm chạm cơ được TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi giải thích một cách tường tận, cùng những ví dụ thực tế về điểm chạm cơ bình thường và bị rối loạn. Qua đó, sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của điểm chạm cơ để ứng dụng vào thực tiễn sau này. 

VLU Webinar RHM cHình ảnh trước và sau của bệnh nhân khi được điều trị rối loạn về vị trí tiếp xúc cơ.

Sau khi phần trình bày của TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi kết thúc, hàng loạt câu hỏi liên tục được khán giả đưa ra, chủ yếu xoay quanh vấn đề kỹ thuật và cách chữa trị những rối loạn liên quan đến điểm chạm cơ. Không khí của buổi livestream sôi nổi đến tận những phút cuối. Livestream thu hút hơn 2.000 lượt xem ở thời điểm vừa ngừng phát sóng và hơn 100 bình luận đặt câu hỏi trong quá trình diễn ra hội thảo chuyên đề.

Xem đầy đủ buổi webinar tại đây.

--------------------------------------

Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt là ngành học thứ 48 của Trường Đại học Văn Lang được đào tạo chính thức từ năm 2020, và hiện là ngành học có số năm đào tạo lâu nhất tại trường (6 năm, văn bằng Bác sĩ Nha khoa).

Với định hướng giáo dục ứng dụng, Trường Đại học Văn Lang xây dựng chương trình đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt chú trọng phát triển kỹ năng thực hành. Sinh viên sẽ có nhiều giờ thực hành trên hệ thống mô phỏng (simulation) hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á, chú trọng kỹ năng phẫu thuật thực hành, giúp sinh viên tốt nghiệp tự tin thực hiện các loại điều trị phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp trong nha khoa. 

Ngành Răng – Hàm – Mặt hiện là một trong những ngành học có nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao, luôn khát nhân lực trong xã hội hiện đại. Khi chất lượng cuộc sống nâng cao, nhu cầu về sức khỏe răng miệng cũng phát triển nhanh chóng, bác sĩ Nha khoa tiếp tục là ngành nghề hấp dẫn, thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký qua các kỳ tuyển sinh.

 

Huỳnh Bảo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag