TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang đạt Chứng nhận Kiểm định chất lượng quốc gia với 3 ngành Tài chính Ngân hàng, Kỹ thuật Xây dựng, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

 (VLU, 14/07/2021) - Ngày 15/06 vừa qua, Đại học Văn Lang nhận được thông báo chính thức từ Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam) v/v đạt Chứng nhận Kiểm định chất lượng quốc gia cho 3 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kỹ thuật Xây dựng và ngành Tài chính - Ngân hàng.

Vào ngày 11/03/2021, Đoàn chuyên gia đánh giá chương trình đào tạo đã đến khảo sát sơ bộ tại Trường Đại học Văn Lang theo Trình tự triển khai đánh giá ngoài được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và tiến hành đợt khảo sát chính thức phục vụ kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo trình độ đại học của 3 ngành: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kỹ thuật Xây dựng và Tài chính – Ngân hàng từ ngày 16 - 22/03/2021.

Dựa trên kết quả làm việc của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, vào ngày 15/06/2021, Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam chính thức thông báo 3 chương trình đào tạo trình độ đại học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kỹ thuật Xây dựng và ngành Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Văn Lang đạt Chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo quốc gia, với tỉ lệ tiêu chí đạt yêu cầu cao, lần lượt là 86%, 90%, 88%. Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng quốc gia cho 03 chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kỹ thuật Xây dựng và ngành Tài chính - Ngân hàng hiện không thể tổ chức như thường lệ.

Nhằm phục vụ cho kết quả của đợt kiểm định chất lượng, trong thời gian làm việc chính thức tại Trường Đại học Văn Lang, Đoàn chuyên gia đã thực hiện các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, hồ sơ minh chứng của các ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kỹ thuật Xây dựng và ngành Tài chính - Ngân hàng; phỏng vấn 252 đối tượng liên quan của 3 ngành bao gồm: Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo, trưởng bộ môn các ngành; phỏng vấn cán bộ, giảng viên, nhân viên thuộc các ngành; phỏng vấn sinh viên các ngành học; và thực hiện tham quan, khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo bậc đại học,…

Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kỹ thuật Xây dựng và ngành Tài chính - Ngân hàng là ba ngành đều được ra đời vào năm 1995, cùng với thời điểm thành lập Trường Đại học Dân lập Văn Lang.

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành đào tạo theo định hướng ứng dụng, sinh viên được trang bị kiến thức ngành từ định hướng đến chuyên sâu, liên tục được tham gia các hoạt động kết nối với doanh nghiệp, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia, tham gia kiến tập, thực tập trong 4 năm học. Tại Cơ sở chính của Trường Đại học Văn Lang, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành nói riêng và Khoa Du lịch nói chung đưa vào sử dụng hệ thống cơ sở phòng thực hành gồm nhà hàng, bếp, bar, buồng/phòng khách sạn, lễ tân… đạt chuẩn 4 sao với các thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập cho sinh viên. 

vlu tourism skill dCác đợt thực địa, chuyến thực tập trải dài trong 4 năm học, tạo ra kinh nghiệm thực chiến cao dành cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Ngành Kỹ thuật Xây dựng của Trường Đại học Văn Lang đào tạo Kỹ sư Xây dựng dân dụng và công nghiệp. Từ khi thành lập, ngành Kỹ thuật Xây dựng đã đào tạo cho xã hội hơn 3.000 sinh viên được trang bị kỹ năng phân tích và xây dựng, thiết kế ứng dụng thông qua các phần mềm mô phỏng, mô hình hóa…, giải quyết vấn đề trong thiết kế xây dựng bằng phần mềm thiết kế, kế toán, dự toán, quản lý dự án,... 

2Sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Văn Lang được trang bị những kiến thức chắc chắn và khả năng xây dựng, xử lý tốt thông qua chương trình đào tạo của ngành.

Ngành Tài chính Ngân hàng đào tạo hai chuyên ngành song song là Tài chính doanh nghiệp và Ngân hàng. Từ năm 2003, Trường Đại học Văn Lang đưa chương trình đặc biệt “Mô phỏng tài chính kế toán” áp dụng cho sinh viên năm cuối, đưa thực tiễn hoạt động tài chính kế toán của các doanh nghiệp vào trường học. Chương trình học của ngành Tài chính Ngân hàng được đối chiếu với các giáo trình tiến bộ đang được giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng của Anh, Mỹ, Úc,… nhằm nâng cao chất lượng và tính ứng dụng cho sinh viên. Sinh viên năm 3, năm 4 có cơ hội trở thành thực tập viên tiềm năng tại các ngân hàng lớn như Sacombank, ACB,… 

1Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng được tạo nhiều cơ hội thực tập tại các ngân hàng hàng đầu Việt Nam

Trước đó, trong tháng 11/2020, kỷ niệm 25 năm thành lập trường, Trường Đại học Văn Lang cũng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng quốc gia cho 03 chương trình đào tạo đại học ngành Kế toán, Ngôn ngữ Anh và Quản trị Khách sạn.

Tin tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag