(VLU, 16/7/2021) - Vừa qua, Trường Đại học Văn Lang công bố mở 3 ngành đào tạo mới: Thương mại điện tử, Kinh doanh Quốc tế và Truyền thông đa phương tiện. Thí sinh quan tâm xét tuyển 3 ngành học mới này có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ THPT và xét điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp.HCM đến hết 27/7/2021.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực truyền thông dần vươn lên như một lẽ tất yếu. Ngày nay, các chiến dịch marketing, quảng bá thương hiệu hay truyền tải thông điệp đến người dùng không chỉ dừng lại trong khuôn khổ ngôn từ, mà thông qua hình ảnh, âm thanh cùng các hoạt động sôi nổi trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thúc đẩy Truyền thông đa phương tiện (Multimedia Communications) trở thành một trong những ngành học được yêu thích và là lựa chọn hấp dẫn của giới trẻ.
Nhằm giúp thí sinh yêu thích nhóm ngành PR - truyền thông tại Đại học Văn Lang có thêm lựa chọn, năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh khóa đầu của ngành Truyền thông đa phương tiện. Khác với ngành học Quan hệ Công chúng (PR) vốn nổi tiếng hơn chục năm nay của trường, ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đại học Văn Lang là sự kết hợp của truyền thông và công nghệ, sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng về truyền thông, quảng cáo, kỹ năng báo chí, đồ họa, quay dựng clip, kỹ thuật xử lý âm thanh, công nghệ thông tin,…
Sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện có thể kiến tập, thực hành nâng cao kinh nghiệm thực tiễn ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, công ty giải trí – truyền thông,…. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí: Chuyên viên truyền thông nội bộ và doanh nghiệp; Chuyên viên sáng tạo nội dung; Chuyên viên marketing trực tuyến; Chuyên viên tổ chức sự kiện; Nghiên cứu, giảng dạy về Truyền thông đa phương tiện tại các cơ sở đào tạo…
Trong lĩnh vực kinh tế, Trường Đại học Văn Lang mở thêm 2 ngành học mới: Thương mại điện tử và Kinh doanh quốc tế. Đối với ngành Thương mại điện tử - ngành học đáp ứng xu hướng phát triển của các doanh nghiệp, thị trường bán lẻ trong kỷ nguyên công nghệ số - sinh viên được đào tạo theo hai chuyên ngành: Kinh doanh trực tuyến (Online Business) và Giải pháp thương mại điện tử (E- Commerce Solution).
Theo học ngành này, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức về các nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, mô hình kinh doanh điện tử, cách lập kế hoạch và phát triển chiến lược thương mại điện tử, nghiệp vụ thực hiện giao dịch và thanh toán điện tử, kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là các nghiệp vụ thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với kiến thức chuyên ngành, chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tăng cường phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên như kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và đàm phán, kỹ năng sử dụng tiếng Anh để tăng vị thế trên thị trường lao động.
Với chương trình đào tạo thực tiễn, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc trong doanh nghiệp như: quản trị website bán hàng, kinh doanh trực tuyến, marketing kỹ thuật số, xây dựng – phát triển hệ thống khai thác dữ liệu và chăm sóc khách hàng, xây dựng – quản trị hệ thống giao dịch thương mại điện tử, hoạch định và thực hiện chiến lược kinh doanh thương mại điện tử… hoặc có thể tự khởi nghiệp riêng.
Cũng trong khối ngành kinh tế, Trường Đại học Văn Lang thông báo tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Kinh doanh quốc tế, một ngành học năng động, mang tính toàn cầu, với chương trình giảng dạy chú trọng kiến thức về hoạt động kinh doanh quốc tế như: Nghiệp vụ ngoại thương; Tài chính Quốc tế, Marketing Quốc tế; Marketing thương mại và dịch vụ, Quản trị rủi ro trong kinh doanh quốc tế; Quản trị dự án đầu tư quốc tế; Đàm phán trong kinh doanh quốc tế, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý doanh nghiệp, marketing, logistics,…
Chương trình đào tạo của ngành Kinh doanh quốc tế và Thương mại điện tử được Trường Đại học Văn Lang xây dựng từ thực tiễn đã phát triển khoa Thương mại trong 26 năm qua, và sự đầu tư đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại trong những năm gần đây - một trong những ưu thế giúp Đại học Văn Lang thu hút nhiều sinh viên khối kinh doanh và quản lý các năm qua.
Để xét tuyển vào các ngành mới của Trường Đại học Văn Lang, thí sinh có thể xét tuyển bằng điểm học bạ THPT và điểm thi Đánh giá năng lực - ĐHQG Tp.HCM (đợt nhận hồ sơ gần nhất đến hết 27/7/2021) và các đợt xét tuyển tiếp theo theo thông báo của Trường. Thí sinh đọc hướng dẫn chi tiết về đợt xét tuyển tại đây.
Xem thêm:
Người Lao động: Trường Đại học Văn Lang mở 3 ngành mới
Giáo dục và Thời đại: Trường Đại học Văn Lang mở 3 ngành mới
Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM: Tuyển sinh 2021: Thêm 3 ngành học mới tại Trường ĐH Văn Lang
Truyền hình Pháp luật: Thêm 1 trường ĐH mở ngành Truyền thông đa phương tiện
Lê My tổng hợp