TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch

(VLU, 24/7/2021) - Nhằm hỗ trợ sinh viên Văn Lang đang ở lại thành phố và gặp khó khăn vì dịch Covid-19, các Khoa, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Công đoàn Trường Đại học Văn Lang cùng Ban liên lạc Cựu sinh viên đã tiến hành vận động kịp thời để triển khai nhiều hoạt động trao tặng nhu yếu phẩm hỗ trợ sinh viên.

Theo khảo sát thực tế từ Nhà trường, hiện có hơn 1.000 sinh viên Văn Lang ở các tỉnh đang ở lại Tp.HCM và phải cố gắng xoay sở chi phí nhà trọ, lương thực - thực phẩm trong tình hình khu vực trọ bị phong tỏa, tạm cách ly, không thể đi làm thêm để trang trải tài chính. Trước tình huống cấp bách, nhiều gói hỗ trợ đã được Trường Đại học Văn Lang triển khai, trao những món quà thiết thực đến với sinh viên.

Chiến dịch quyên góp gây quỹ “Văn Lang đồng hành cùng sinh viên vượt qua dịch bệnh” nhận được sự ủng hộ không chỉ từ các giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường mà còn cả các anh chị cựu sinh viên và doanh nghiệp. Trong ngày 19/7/2021, 300 phần quà hỗ trợ với tổng trị giá 100.000.000 đồng từ Ban liên lạc Cựu sinh viên Văn Lang đã được Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đóng gói tại Cơ sở chính của trường, sẵn sàng lên đường vận chuyển đến các quận có sinh viên Văn Lang ở lại Tp.HCM đang cần hỗ trợ.

vlu dong hanh sv aNgày 19/7, 300 phần quà nhu yếu phẩm (trị giá 100 triệu đồng) được vận chuyển và đóng gói tại toà LV, Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, chuẩn bị sẵn sàng chuyển đến các quận có sinh viên Văn Lang ở lại Tp.HCM đang cần hỗ trợ.

Động viên sinh viên, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã gửi kèm những lời nhắn nhủ trong tâm thư: “Cô mong tất cả các em, dù còn ở thành phố hay đã về với gia đình cũng phải thật sự bình tĩnh, vì chỉ có bình tĩnh mới giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo, hành xử đúng mực, và Cô luôn tin vào ý chí nghị lực của các em. Cô mong các em biết chăm sóc bản thân mình thật tốt và có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh, thực hiện đúng khẩu hiệu 5K, chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của Chính phủ. Cô cũng mong các em lạc quan yêu đời, truyền tải những thông điệp tích cực dù là nhỏ nhất đến mọi người xung quanh. Chỉ cần mỗi sinh viên Văn Lang làm được điều này, Trường Đại học Văn Lang chúng ta chắc chắn sẽ lan tỏa cảm hứng và năng lượng tích cực đến toàn xã hội.”

Là một đàn anh đi trước và cũng là thành viên nằm trong Ban liên lạc Hội Cựu sinh viên đã vận động hỗ trợ chiến dịch gây quỹ vừa qua, anh Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Tài chính, Công ty Vàng bạc Đá quý PNJ, cựu sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng khóa 02 chia sẻ: “300 phần hỗ trợ chuyển tới các em sinh viên không chỉ đơn giản là quà mà còn chứa đựng tình cảm và sự quan tâm của các anh chị. Trong mùa Covid này, các anh chị luôn mong các em được an toàn. Trước khó khăn, chúng ta càng phải thể hiện được giá trị của sinh viên Văn Lang, đó là Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo, lan tỏa tinh thần tích cực đến toàn thể cộng đồng.” 

Không chỉ từ nhà trường, phong trào hỗ trợ sinh viên Văn Lang mùa dịch còn lan tỏa rộng khắp các khoa. Ngoài vận động hỗ trợ bằng hiện kim và hiện vật chuyển đến trực tiếp cho sinh viên, các Khoa còn đóng góp vào Quỹ kêu gọi từ Nhà trường hoặc tổ chức chiến dịch quyên góp như ‘Nắng 2021” của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông. Các phần quà dù chỉ là những thực phẩm quen thuộc thường ngày như: mì, trứng, sữa, rau củ, khẩu trang hay những khoản tiền nhỏ bé để trang trải cuộc sống nhưng là những điều hết sức trân quý trong thời điểm này, chứa đựng tấm lòng của cộng đồng Văn Lang hướng về các bạn.

 

vlu dong hanh sv bNgày 20/7/2021, Khoa Thương mại trao 55 phần quà hỗ trợ cho sinh viên. Mỗi phần bao gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm cần thiết.

vlu dong hanh sv dTheo dự kiến hỗ trợ đợt 1, Khoa Du lịch đã hỗ trợ hơn 60 phần quà thực phẩm, nhu yếu phẩm đến sinh viên.

Danh sách các đơn vị hỗ trợ các phần quà nhu yếu phẩm cho sinh viên
1.Hội cựu sinh viên - Trung tâm hỗ trợ sinh viên - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên
Sau 2 ngày vận động, ngày 20/7/2021, 300 phần quà nhu yếu phẩm (trị giá 100 triệu đồng) do các anh chị cựu sinh viên tài trợ đã được đóng gói và vận chuyển đến các sinh viên Văn Lang.

2.Khoa Kế toán - Kiểm toán
Ngày 17 và 18/7/2021, Khoa Kế toán Kiểm toán đã trao quà hỗ trợ trong đợt 1 cho 34 sinh viên. Tổng trị giá 34.000.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm kèm theo khẩu trang và nước súc miệng được tài trợ.

3.Khoa Thương mại
Ngày 20/7/2021, Khoa Thương mại trao 55 phần quà hỗ trợ cho sinh viên. Mỗi phần bao gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm cần thiết.

4.Khoa Luật
Ngày 20 và 21/7/2021, tổ cứu trợ Khoa Luật trao 60 phần quà bao gồm các thực phẩm thiết yếu cho sinh viên. Khoa hỗ trợ thêm chi phí nhà trọ cho một bạn sinh viên khó khăn.

5.Khoa Du lịch
Ngày 21/7/2021, Khoa Du lịch hỗ trợ tận nơi 60 phần quà thực phẩm, nhu yếu phẩm đến sinh viên.

6.Khoa Công nghệ
Ngày 21/7/2021, Khoa Công nghệ hỗ trợ 5 phần quà nhu yếu phẩm cho sinh viên, và 4 suất chuyển khoản (1.000.000 đồng/ suất).

7.Khoa Công nghệ Ô tô
Ngày 23/7/2021, Khoa Công nghệ Ô tô hỗ trợ 9 phần quà nhu yếu phẩm, thực phẩm cho sinh viên.

8.Khoa Kiến trúc
Ngày 24/7/2021, Khoa Kiến trúc cùng các cựu sinh viên Khoa đóng góp nhu yếu phẩm, thực phẩm gửi tặng 130 bạn sinh viên Khoa đang gặp khó khăn trong mùa dịch.

9.Khoa Tài chính - Ngân hàng
Ngày 26/7/2021, Khoa Tài chính - Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Quân đội đã trao tận tay 162 phần quà đến các bạn sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng đang ở TP.HCM và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

vlu dong hanh sv gNgoài những phần quà thiết yếu, nhiều khoa cũng đã hỗ trợ những suất chuyển khoản cho sinh viên, trang trải chi phí sinh hoạt

Nhận được phần quà từ các anh chị, thầy cô, nhà trường, sinh viên Hồ Thị Hồng Yến (năm hai - Khoa Thương mại) bày tỏ: “Khi nhận được cuộc gọi từ Khoa, các thầy cô hỏi thăm rất tận tình về tình hình của em như thế nào, có đang thiếu gì không, có được ra khỏi nhà không, gần khu nhà có phải cách ly không, mấy ngày nay các em ăn gì. Hôm các thầy cô và anh chị trong Khoa đến nhà trọ để tặng quà, trời đổ mưa rất lớn. Thật sự trước những tình cảm đó khiến em vô cùng cảm động."

vlu dong hanh sv cXuân Thy - Sinh viên năm ba Khoa Công nghệ gửi lời nhắn nhủ đến các thầy cô khi nhận được quà hỗ trợ

vlu dong hanh sv fSinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán với những phần hỗ trợ thực phẩm thiết yếu từ tập thể giảng viên

vlu dong hanh sv eĐại dịch là khó khăn, đồng thời cũng là thử thách để tình cảm thầy trò Văn Lang gắn kết bền chặt hơn

Trong những ngày tới, nhiều gói hỗ trợ sẽ tiếp tục được triển khai, lên danh sách và chuyển đến tận tay các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Dù dịch bệnh có thêm nhiều diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần đồng hành cùng nhau trong mọi hoàn cảnh, Văn Lang luôn bên các bạn, không để một sinh viên nào phải đơn độc giữa Sài Gòn, như lời của cô Hiệu trưởng đã gửi gắm: “Vượt qua khó khăn, ta sẽ bản lĩnh hơn. Dám đương đầu với thử thách ta sẽ trở nên vững tâm bền chí. Vậy nên, trước khó khăn này, ta hãy cùng chia sẻ đồng lòng, hãy thật mạnh mẽ kiên cường để cùng cả nước chống dịch và đẩy lùi Covid-19. Các thầy cô cũng mong lắm những buổi giảng bài, trao đổi trực tiếp cùng sinh viên. Văn Lang sẽ trở lại nhộn nhịp hơn bởi sự nhiệt huyết, trẻ trung, năng động của các bạn."

 

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag