TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phát hành Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 8 - tháng 7/2021

(VLU,31/7/2021) Ngày 01/8/2021, Trường Đại học Văn Lang phát hành Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 8 chủ đề "Sharing is caring", tổng kết hoạt động của tập thể Trường trong tháng 7/2021.

Trong tháng 7, rất nhiều hành động sẻ chia đã thắt chặt cộng đồng Văn Lang. Khi diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng leo thang, khó khăn không chỉ là một vài thay đổi, xáo trộn trong sinh hoạt, học tập; mà đã hiển hiện thành nỗi lo về nơi ăn chốn ở, về kế sinh nhai, về an nguy của cộng đồng nhỏ chúng ta và cả thành phố, quốc gia nói chung. Sẻ chia một gói quà cứu trợ, một chút thực phẩm, thuốc men,… là điều giản dị và ý nghĩa mà người nhà Văn Lang đã dành cho nhau.

Có thực sự quan tâm thì sự chia sẻ sẽ trở nên ý nghĩa. Ban biên tập Tạp chí đã gom góp những câu chuyện cá nhân về thầy cô, sinh viên, cựu sinh viên Văn Lang âm thầm lan tỏa chút ấm áp từ mình đến cộng đồng, không cần tổ chức nào kêu gọi.

Để mọi hoạt động vận hành không gián đoạn, cần biết bao sự quan tâm thực sự vào thời điểm này, để sinh viên vẫn hoàn thành chặng đường tốt nghiệp, để các công trình nghiên cứu, các môn học không dang dở, để năm học mới vẫn có thể diễn ra dù là online hay offline,… Và khi tất cả thầy trò đều phải căng mình để hoàn thành những mục tiêu như dự định, cần quan tâm đến những khó khăn của nhau, để chia sẻ chút chật vật lúc này, cũng như chia sẻ hướng nhìn về phía trước chắc chắn sẽ hanh thông hơn.

Kính mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Sinh viên Văn Lang số thứ 8, phát hành tháng 7/2021, để nhìn lại một tháng thật đặc biệt đã qua.

vlu tap chi so tam b

Cùng đọc Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 8 phát hành ngày 01/8/2021 với bức tranh Văn Lang được khắc họa qua các bài viết, chuyên mục sau:

Chuyển động Văn Lang tháng 7: Văn Lang tiếp tục ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động cộng đồng giàu ý nghĩa, các hoạt động chăm sóc người học, đồng thời thể hiện trạng thái sẵn sàng chủ động sáng tạo của thầy và trò trong công tác nghiên cứu, giảng dạy - học tập.

Công đoàn Văn Lang: 25 năm đồng hành cùng người lao động: Bức tranh tổng thể về các hoạt động sôi nổi của Công đoàn Văn Lang trong 25 năm đồng hành cùng người lao động.

Mùa tuyển sinh năng khiếu "Xa mặt nhưng không cách lòng" của Văn Lang: Tổng kết hoạt động tổ chức kỳ thi tuyển sinh năng khiếu năm 2021 của Văn Lang qua những tâm sự, lời chia sẻ của những người trong cuộc. 

10 tháng thực tập tại Israel của cô sinh viên Công nghệ Sinh học: Câu chuyện trải nghiệm kỳ thực tập tại xứ người của cô bạn Nguyễn Đặng Phương Linh - K24 ngành Công nghệ Sinh học (chuyên ngành Nông nghiệp Công nghệ cao).

"Kỷ lục gia" Phan Thanh Nhiên - không ngừng chinh phục đỉnh cao: Hành trình chinh phục thử thách đầy cảm hứng của "Kỷ lục gia" Phan Thanh Nhiên. 

Gặp gỡ "anh thầy" Youtuber: Lộc cà Lộc cộc Lộc cà nhong nhong nhong: Gặp gỡ và cùng trò chuyện về trải nghiệm của họa sĩ trẻ Đồng Thanh Lộc lần đầu thử thách với vai trò ông giáo tại Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang.

Cùng người Văn Lang lan tỏa tinh thần "Sharing is caring": Những tấm gương Văn Lang truyền cảm hứng cống hiến cho xã hội trong mùa dịch Covid-19.

Những tác động của thói quen đọc sách đối với khả năng đọc hiểu của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Văn Lang: Giới thiệu đề tài nghiên cứu được trích đăng tạp chí quốc tế của sinh viên Phạm Ngô Minh Uyên - K23 Khoa Ngoại ngữ.

Tài năng nở rộ tại "CLICK! PR - ENCODING": Ghi nhận hành trình từ số 0 đến dự án xây dựng chiến dịch truyền thông cho tuyến đường sắt HCMC METRO của 3 đội thi chính thức bước vào chung kết chương trình "CLICK! PR - ENCODING" của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông.

Khởi nghiệp từ quần áo cũ, nhóm sinh viên Văn Lang chinh phục Ra Khơi 20: Gặp gỡ Quán quân cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Ra Khơi 20 và hiểu sâu hơn về dự án ứng dụng giải phóng tủ đồ một chạm. 

Check-in Đại học Văn Lang cùng sinh viên Mỹ thuật & Thiết kế: Câu chuyện từ chiếc ảnh đến bài vẽ môn Trang trí cơ sở mang đậm dấu ấn và yêu thương của sinh viên K26 ngành Thiết kế Đồ họa. 

Học thực hành tại gia - tưởng không vui mà vui không tưởng: Những trải nghiệm học thực hành qua màn hình trực tuyến thú vị của sinh viên K26 Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang 

Góc sáng tác - Hoài niệm: Giới thiệu bộ tranh Hoài niệm cùng một số tranh phong cảnh được vẽ bằng màu nước của Họa sĩ Trần Phong, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang.

Kỹ năng sử dụng tài liệu cho sinh viên khi tự học tích cực theo mô hình lớp học đảo ngược: BS. Phạm Thành Công, Khoa Y Trường Đại học Văn Lang giới thiệu phương pháp dạy học theo mô hình "lớp học đảo ngược" (Flipped Classroom) đem lại hiệu quả cao cho những ngày dạy và học tập trực tuyến.

Cùng nhiều ghi nhận thú vị khác về đời sống sinh hoạt học tập và đào tạo của Văn Lang tháng 7/2021.

---------------------------------------------------

Kính mời quý độc giả đón đọc số Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 8 - tháng 7/2021. Link đọc Tạp chí online TẠI ĐÂY.

Cùng với bản phát hành online, trong tuần đầu tháng 8, Tạp chí Sinh viên Văn Lang bản in cũng sẽ được gửi đến văn phòng các đơn vị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang và Thư viện Trường Đại học Văn Lang các cơ sở.  Kính mời quý cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên Văn Lang đón đọc.

Phiên bản tiếng Anh của Tạp chí sẽ cập nhật trên website tiếng Anh của Trường Đại học Văn Lang trong tháng 8/2021.


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag