TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cùng người Văn Lang lan tỏa tinh thần "Sharing is caring"

(VLU, 04/8/2021) Những ngày tháng khó khăn của đại dịch Covid-19 đem đến cho mọi người nỗi lo lắng, sợ hãi và bất an. Nhưng đâu đó giữa muôn trùng gian khổ ấy vẫn lấp lánh những trái tim vàng, những tấm gương chia sẻ và lan tỏa tinh thần lạc quan, gắn kết cộng đồng. Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ do Trường, Hội Cựu sinh viên và các Khoa, Phòng, Ban tổ chức, nhiều cá nhân người Văn Lang cũng đã, đang “lăn xả”, chủ động hỗ trợ cộng đồng hết mình. Họ lặng thầm không cần ai hay, cũng không nhân danh tổ chức, với những “chiến dịch” trường kỳ của riêng mình.

ThS. NGUYỄN HỮU BÌNH VÀ NHỮNG CHUYẾN XE CHỞ YÊU THƯƠNG

vlu sharing is caring a

Với mong muốn “Không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”, suốt tháng 6, tháng 7, và cả trước đó, ThS. GCV. Nguyễn Hữu Bình (Phó trưởng Khoa Luật) đã cùng Xe bus yêu thương – tổ chức do thầy và cộng sự thành lập, thuộc Hội bảo trợ người nghèo TP.HCM, kêu gọi bán hàng gây quỹ và trao hàng trăm món quà gồm thực phẩm và hiện kim cho những trường hợp có hoàn cảnh sống kham khổ, người vô gia cư, người khuyết tật, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với tổ chức thiện nguyện, thầy cũng trao thêm quần áo bảo hộ và quà đến các bác sĩ, y tá và điều dưỡng Bệnh viện dã chiến Thủ Đức; nấu ăn cho các bé tại Bệnh viện Ung bướu, các bé có hoàn cảnh kém may mắn trong cô nhi viện và nhiều trường hợp cần giúp đỡ khác.

SINH VIÊN KHOA LUẬT LAN TỎA GIÁ TRỊ TÍCH CỰC ĐẾN CỘNG ĐỒNG

vlu sharing is caring b

Là sinh viên năm cuối Khoa Luật, đồng thời là một trong 3 người sáng lập Công ty TNHH Đào tạo, Đầu tư và Tư vấn Luật Văn Lang, Nguyễn Hữu Phú cùng đồng nghiệp sẵn sàng trích doanh thu trong tháng của công ty để trao tặng gần 100 suất quà cho bà con vô gia cư. “Chúng mình luôn tâm niệm, sứ mệnh hàng đầu của công ty là trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là với những hoàn cảnh éo le trong xã hội. Hơn nữa, là sinh viên Văn Lang năm cuối, chúng mình cũng muốn lan tỏa những điều ý nghĩa đến các em khóa sau. Chính trong mùa dịch này, bà con vô gia cư là những nạn nhân gánh chịu nhiều thiệt thòi. Việc giúp đỡ họ cũng chính là chung tay giúp cả nước mau chóng đẩy lùi dịch bệnh.” – Phú chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, trong thời gian dịch bệnh, Phú và các đồng nghiệp cũng thường xuyên tư vấn pháp luật miễn phí cho người nghèo, người khiếm thị, hướng dẫn các trường hợp khó khăn nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 và các thủ tục hành chính pháp lý khác.

SINH VIÊN NGUYỄN QUỲNH THƯ – HÀNH  ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

vlu sharing is caring c

Trở lại Phú Yên trong thời gian dịch bệnh, cô bạn Nguyễn Quỳnh Thư, khóa 24 ngành Quan hệ Công chúng, Ủy viên Ban chấp hành Đội Công tác Xã hội cũng trở thành F2, cách ly tại nhà, trong khi mẹ là F1 phải đi cách ly tập trung. Quỳnh Thư tâm sự: “Thời gian đó cũng là lúc Thành đoàn địa phương tuyển tình nguyện viên tham gia điều tra dịch tễ, em không tham gia được. Vì vậy em đợi hết thời gian cách ly để âm thầm thực hiện một chiến dịch nhỏ nhoi của riêng mình để giúp đỡ bà con khu em sống.

Với 2 triệu mượn từ bố, Quỳnh Thư một mình chở 400 gói mì và 4 thùng sữa về rồi đóng gói thành 64 phần quà nhỏ, trao tặng các hộ dân có người già và trẻ em trong khu vực, tiếp thêm động lực để người dân Phú Yên an tâm cách ly, vượt qua mùa dịch.

ANH LÂM “ỐNG HÚC” VÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI BỤI NGHĨA TÌNH

vlu sharing is caring d

Trong thời gian thành phố cách ly chống dịch, từ đầu tháng 7/2021, cựu sinh viên khóa 17 ngành Thiết kế Công nghiệp – anh Phạm Tùng Lâm (biệt danh Lâm “ống húc”) đã có những chuyến “đi bụi nghĩa tình” rong ruổi khắp Sài Gòn trên chiếc Cub 82, trao tặng khẩu trang, sữa và thực phẩm cho bà con vô gia cư đang gặp khó khăn trong mùa dịch. Có những lúc gặp khó khăn vì di chuyển bất tiện trong mùa dịch, một số người dân dần mất kiên nhẫn và thiếu kiềm chế khi tiếp nhận đồ tiếp ứng, nhưng sau tất cả, anh Lâm vẫn đi, vẫn tiếp tục công việc hỗ trợ của mình trên những cung đường vì “còn khỏe là còn đi, sống không để hổ thẹn”.

ThS. BS. PHẠM THỊ VIỆT PHƯƠNG THAM GIA TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH COVID-19

vlu sharing is caring f

Trong thời gian thành phố Hồ Chí Minh trở thành tâm dịch, phải gánh chịu thiệt hại nặng nề; với tinh thần trách nhiệm, cống hiến, ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương – Phó Trưởng Bộ môn Nội Nhi Nhiễm (Khoa Y) đăng ký tham gia vào lực lượng hỗ trợ đơn vị y tế Quận 10, Quận 11, phụ trách công tác vòng ngoài và tư vấn online cho người dân trong thời gian dịch bệnh; trực tiếp chứng kiến và “kiệt sức” cùng guồng máy quay cuồng nơi tuyến đầu đang căng mình chống dịch.

Hiện nay, bác sĩ Việt Phương đang đại diện cho tổ Y tế Trường Đại học Văn Lang, tham gia tư vấn online khám, điều trị và hướng dẫn phòng tránh bệnh dịch Covid qua điện thoại, Zalo và Facebook, hỗ trợ cán bộ, giảng viên, sinh viên và người thân của Trường từ xa trong mùa dịch.


Có những con người chọn cách bất tiện và khó khăn hơn cho mình khi đi ra đường, tiếp xúc với nhiều người trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, chỉ để chia sẻ những gì mình đã gom góp được cho cộng đồng. Họ đã tự nguyện thực hiện “chiến dịch” của chính mình và nếu không kể ra thì cũng không mấy người hay.

Đâu đó trên mạng xã hội và trong những câu chuyện kể lại, chợt bâng khuâng khi nhìn thấy đó là thầy cô, sinh viên và cựu sinh viên Văn Lang. Chắc chắn còn nhiều mẩu chuyện cá nhân như thế này đã góp phần dệt nên bức tranh Sài Gòn nghĩa tình trong cơn khủng hoảng dịch bệnh chưa từng có tiền lệ này.

T.A.N


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag