TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hướng dẫn về kỳ thi kiểm tra tiếng Anh đầu khóa dành cho tân sinh viên Khóa 27

(VLU, 20/8/2021) - Ngày 17/8, Trường Đại học Văn Lang ban hành thông báo số 1053/KH-DHVL về kế hoạch tổ chức kiểm tra Anh văn đầu khóa 27, nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh của sinh viên, từ đó bố trí chương trình và lớp học phù hợp. Đồng thời, trong hôm nay, 20/8, Nhà trường tiếp tục ban hành Quyết định 1171/QĐ-ĐHVL-ĐT cập nhật Quy định giảng dạy tiếng Anh đối với sinh viên Chương trình tiêu chuẩn, trong đó có hướng dẫn chi tiết về chuyển điểm, miễn học phần đối với sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ.

Kiểm tra tiếng Anh đầu khóa là hoạt động bắt buộc trong lộ trình đào tạo dành cho tân sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Căn cứ kết quả của kỳ thi, nhà trường sẽ tiến hành xếp lớp tiếng Anh tổng quát phù hợp với trình độ của sinh viên, bố trí phương pháp giảng dạy phù hợp, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ để đáp ứng chuẩn đầu ra của sinh viên. Kiểm tra tiếng Anh đầu khóa là hoạt động được tổ chức dành cho sinh viên tất cả các ngành (trừ sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Đông Phương học; các ngành du lịch học tiếng Pháp và sinh viên đã có chứng chỉ được miễn thi). Những sinh viên vắng thi kiểm tra tiếng Anh đầu vào sẽ không được xếp lớp vào học Anh văn tổng quát.

vlu tieng anh dau khoa min optimizedBài kiểm tra xếp lớp Anh văn dành cho tân sinh viên được diễn ra thường niên tại Văn Lang. Năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh, kỳ thi sẽ diễn ra theo hình thức online.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2021, tân sinh viên Khóa 27 sẽ thực hiện kiểm tra xếp lớp Anh văn bằng hình thức online trong thời gian 60 phút. Nhà trường tổ chức các phòng thi trực tuyến trên hệ thống MS Teams (tối đa 25 sinh viên/ phòng thi). Sinh viên thực hiện bài thi trên hệ thống quản lý học tập của National Geographic Learning Online (https://learn.eltngl.com). Thông tin tài khoản đăng nhập sẽ được cung cấp vào buổi test kết nối.

Sinh viên khóa 27 có thể nhận được thông báo về lịch thi tiếng Anh đầu khóa của mình bằng cách:

  • Truy cập vào website http://online.vlu.edu.vn/;
  • Đăng nhập: Tên tài khoản = mã số sinh viên; Mật khẩu = ddmmyyyy (8 chữ số ngày tháng năm sinh của bạn).

Sau khi truy cập vào tài khoản, sinh viên thực hiện đổi mật khẩu và lựa chọn đúng năm học 2021-2022, học kỳ 1 để xem lịch thi. Lịch thi đầy đủ thông tin bao gồm: mã học phần, tên học phần, lần thi, ngày thi, giờ thi, phòng thi, hình thức thi, kỳ thi, ghi chú (đường link truy cập môn thi trực tuyến).

vlu lich thi tieng anh finalLịch thi tiếng Anh đầu khóa được cập nhật trong tài khoản online của sinh viên.


Thời gian tổ chức
 - Đợt 1 (theo kế hoạch nhập học): 30/8 (test kết nối vào ngày 27/8), 31/8 (test kết nối vào ngày 28/8) và 01/9/2021 (test kết nối vào ngày 29/8).
 - Đợt 2 và các đợt bổ sung (theo kế hoạch nhập học): từ 03/9 đến 30/9/2021.

Lưu ý:
 - Một ngày sẽ có 5 ca thi. Sinh viên xem thời gian cẩn thận để thi đúng ca nhà trường đã sắp xếp;
 - Trước ngày thi chính thức, sinh viên sẽ được tổ chức test kết nối trên hệ thống MS Teams. Sinh viên tải app Outlook và MS Teams về điện thoại/laptop, thường xuyên check mail Outlook và MS Teams để cập nhật lịch test kết nối và lịch thi chính thức;
- Thí sinh chuẩn bị các thiết bị kết nối đảm bảo để bài thi diễn ra thuận lợi.


Bài kiểm tra Anh văn đầu khóa nhằm mục đích sắp xếp lớp học cho sinh viên. Vì vậy, điểm số của bài thi không ảnh hưởng đến điểm học tập. Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình; tuân thủ quy định và trung thực khi làm bài để được học đúng với trình độ, từ đó tiếp thu kiến thức tốt nhất. 

Trong trường hợp bất khả kháng sinh viên chưa thể tham gia thi kiểm tra Anh văn đầu vào ở thời điểm nhập học, sinh viên làm đơn trình bày lý do chính đáng kèm minh chứng và chuyển về Phòng Đào tạo để được hoãn thi. Sinh viên có thể gửi đơn qua cổng hành chính 1 cửa online (VHUB) để hoàn thành thủ tục. Trong năm học đầu tiên, ở thời điểm thuận lợi, Nhà trường sẽ tổ chức thêm một kỳ thi kiểm tra Anh văn đầu vào dành cho đối tượng này.

Nếu sau 2 học kỳ liên tiếp, sinh viên vẫn không tham gia thi kiểm tra Anh văn đầu vào để xếp lớp (ngoại trừ các sinh viên đã có các chứng chỉ tiếng Anh đủ điều kiện được miễn theo quy định) thì trên hệ thống của học kỳ đó sẽ thể hiện sinh viên nợ học phí và nợ học phần Anh văn tổng quát, bắt đầu từ học phần tính theo lộ trình sinh viên phải học.

Sinh viên từ khóa 25 trở về trước (khóa tuyển sinh năm 2019), nếu chuyển xuống các khóa sau phải theo chương trình đào tạo AVTQ của các khóa sau (khóa 26, khóa tuyển sinh năm 2020 trở đi). Khi chuyển khóa, sinh viên phải làm bài kiểm tra đánh giá lại trình độ tiếng Anh để được xếp vào lớp có trình độ phù hợp.

Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ và hướng dẫn về kỳ thi tiếng Anh đầu khóa, sinh viên liên hệ MS Teams: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Quy định miễn thi Anh văn đầu vào và chuyển điểm, miễn học phần Anh văn tổng quát cho sinh viên Khóa 27

Sinh viên có các chứng chỉ tiếng Anh đạt yêu cầu sẽ được miễn học các học phần Anh văn tổng quát và được chuyển điểm. Các loại chứng chỉ được công nhận gồm: 

  • IELTS 3.5 trở lên;
  • TOEFL iBT 25 điểm trở lên;
  • TOEIC 4 kỹ năng: TOEIC (R&L) đạt 300 điểm trở lên, TOEIC (S&W) đạt 160 điểm trở lên;
  • VSTEP (chứng chỉ tiếng Anh khu năng lực 6 bậc của Việt Nam) đạt A2 trở lên.

Sinh viên có các chứng chỉ tiếng Anh đạt yêu cầu sẽ được miễn học các học phần Anh văn Tổng quát và được chuyển điểm. Các chứng chỉ phải còn thời hạn sử dụng tại thời điểm chuyển điểm. Mức điểm được miễn và quy đổi theo quy định của Trường. Sinh viên có thể tham khảo Quy định giảng dạy tiếng Anh và chuẩn đầu ra tiếng Anh đối với sinh viên bậc đại học chính quy chương trình tiêu chuẩn tại đây.

Trước ngày thi kiểm tra Anh đầu vào ít nhất 3 ngày làm việc, sinh viên nộp chứng chỉ tiếng Anh đủ điều kiện để làm thủ tục miễn thi và chuyển điểm, miễn học phần. Sinh viên gửi bản scan (hoặc ảnh chụp) chứng chỉ tiếng Anh tại cổng hành chính một cửa online: https://vhub.vanlanguni.edu.vn hoặc email Phòng Đào tạo: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Lưu ý: Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Trường Đại học Văn Lang tiếp nhận thủ tục trực tuyến. Khi nhập học tập trung tại trường, sinh viên vui lòng bổ sung bản sao y chứng thực chứng chỉ để hoàn tất thủ tục.

Mời các bạn cùng xem Video clip dành cho K27, hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu lịch thi, cách thức kết nối online và các thao tác quan trọng trong quá trình dự kỳ thi tiếng Anh đầu khóa.

Các bạn tân sinh viên có thể làm quen với cách sử dụng công cụ phục vụ học tập và thi trực tuyến qua hệ thống MS Teams theo các video hướng dẫn sau:

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams học và thi online

Hướng dẫn sử dụng trang E-learning (học trực tuyến)

 

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag