TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thầy và trò Khoa Răng Hàm Mặt cùng tham gia chống dịch Covid-19

(VLU, 26/8/2021) - Hai tháng vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phải oằn mình chống chọi với tình trạng dịch bệnh Covid-19 không ngừng gia tăng diễn biến phức tạp. Cùng với Trường Đại học Văn Lang, thầy và trò Khoa Răng Hàm Mặt tích cực tham gia hỗ trợ các điểm tiêm trên nhiều địa bàn khác nhau, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Là một trong những đơn vị giáo dục đi đầu trong phong trào đóng góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Văn Lang đồng thời khuyến khích các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ địa phương, các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và thực hiện nhiều chính sách chăm sóc người học. Gần đây, Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang đã chia sẻ những hình ảnh thầy và trò cùng nhau tham gia chống dịch. Mỗi người một tuyến điểm, một vị trí công việc khác nhau nhưng BS. Trần Thị Xuân Lan, BS. Huỳnh Thanh Tiên, BS. Tạ Tố Trân và 2 sinh viên Huỳnh Diệu Hằng, Huỳnh Thị Thu Thảo đều có chung mong muốn: đóng góp hết mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, được trọn vẹn trách nhiệm của một người học ngành y khi đất nước đang cần những sẻ chia, giúp đỡ.

vlu thay tro khoa rang ham mat tham gia chong dich fBS. Trần Thị Xuân Lan, giảng viên Khoa Răng Hàm Mặt tại điểm tiêm di động Quận 1.

Tham gia vào đội ngũ trực điểm tiêm lưu động Quận 1, BS. Trần Thị Xuân Lan, giảng viên Khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ: “Ban đầu gia đình, người thân của mình ngăn cản nhiều lắm vì thời điểm đó dịch bệnh tại thành phố đang căng thẳng, mỗi ngày có đếm hàng ngàn ca lây nhiễm. Nhưng tính mình vốn “lì” đã quyết thì nhất định phải làm cho được! Mình nghĩ bản thân là người làm trong ngành y tế, nếu ta không làm, thì ai sẽ làm đây?” Và thế là nữ bác sĩ trẻ cứ đều đặn một tuần 3 buổi cùng đồng đội rong ruổi khắp khu vực trung tâm thành phố, tiêm phòng cho các cụ già trên 65 tuổi tại địa phương. Trong cái nóng Sài Gòn, sự bức bối bất tiện khi mặc bộ đồ bảo hộ suốt gần 12 tiếng liên tục, BS. Xuân Lan thấy cực lắm! Nhưng lại càng thấy thương những người dân đang xếp hàng đợi tiêm nhiều hơn. Bác sĩ cho biết: “Vì là điểm tiêm lưu động, không có mái che hay không gian rộng rãi, những hôm trời nắng to hay thời điểm vào mùa mưa, nhìn các bác đứng đợi tiêm mình thấy thương nhiều lắm! Những lúc ấy dù có mệt mỏi bao nhiêu, mình vẫn cố gắng vui vẻ và luôn nở nụ cười tươi nhất có thể sau lớp khẩu trang để truyền năng lượng tích cực đến với mọi người.”

vlu thay tro khoa rang ham mat tham gia chong dich dCác bác sĩ và tình nguyện viên di chuyển liên tục, tiêm phòng với số lượng lớn, thực hiện tất cả trong mùa mưa bão.

Di chuyển nhiều, tiếp xúc với nhiều người, có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng trong chia sẻ của nữ bác sĩ, câu chuyện nhẹ nhàng và bình thản. Hơn ai hết, những con người tuyến đầu hiểu rõ rủi ro mà bản thân sẽ phải đối mặt. Nhưng đã chọn đứng vào hàng ngũ chống dịch, họ chấp nhận khó khăn: “Lâu lâu có bạn cùng team bị F0 là cả nhóm bị “đè” ra test ngay! Thành viên đội tiêm lâu lâu cũng phải test một lần để đảm bảo sức khỏe. Dù đã test nhiều lần rồi nhưng thú thật mình vẫn sợ cảm giác bị “chọc mũi” lắm!” Tích cực trong công tác hỗ trợ đội tiêm nhưng chưa bao giờ BS. Trần Thị Xuân Lan sao nhãng công việc giảng dạy trên lớp. Bác sĩ chia sẻ, bản thân luôn cố gắng cân bằng giữa công tác chống dịch và giảng dạy bằng cách bớt lại thời gian cá nhân, thức khuya hơn một chút và dậy sớm hơn một chút dể có thể cùng thực hiện nhiều công việc ý nghĩa lúc này.

vlu thay tro khoa rang ham mat tham gia chong dich aSinh viên Diệu Hằng - Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang tại điểm tiêm xã Phú Hòa Đông huyện Củ Chi.

“Thầy nào trò nấy”. Là thủ khoa đầu vào của ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt năm 2020, cô bạn Huỳnh Diệu Hằng không chỉ khiến mọi người trầm trò vì thành tích học tập đáng nể, ngoại hình xinh xắn mà còn lan tỏa năng lượng tích cực trong các hoạt động phong trào cộng đồng. Diệu Hằng chia sẻ, điểm tiêm tại xã Phú Hòa Đông - huyện Củ Chi nơi bạn đang sinh sống đã bắt đầu từ tháng 6. Tuy nhiên, phải đến đầu tháng 8, sau khi hoàn thành các sản phẩm thực hành môn học yêu cầu, lịch học online thưa dần, Hằng mới có dịp đăng ký tham gia đội tình nguyên tại điểm tiêm địa phương. Chia sẻ về công việc hiện tại, Diệu Hằng cho biết: “Ở điểm tiêm, mình được phân công vào nhiều vị trí: Có buổi điều phối, hướng dẫn người dân khai báo y tế, xếp hàng và kiểm tra thông tin; Có buổi phụ các cô chú cán bộ y tế đo chỉ số trước tiêm, đo HA sau tiêm. Có thể nói, ở đâu cần lực lượng hỗ trợ, ở đó mình đến ngay! Khi mọi người đã trở nên thân thiết hơn, biết mình từng tốt nghiệp Xét nghiệm trước khi theo học Răng Hàm Mặt, các bác sĩ đã tận tình hướng dẫn và để mình hỗ trợ khâu tiêm chủng luôn. Dù đã cầm kim rất nhiều lần trong quá trình học và thực tập thực tế nhưng mình vẫn xúc động lắm. Mình nghĩ, bản thân có thể dùng năng lực của mình để giúp đỡ các y bác sĩ và người dân xung quanh, được đóng góp sức mình cho công cuộc phòng chống dịch, đó là một niềm vui to lớn.”

vlu thay tro khoa rang ham mat tham gia chong dich bTừng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học trước khi học Răng Hàm Mặt, Diệu Hằng được các ác sĩ tin tưởng giao việc hỗ trợ tiêm phòng cho người dân.

Cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam vẫn đang diễn ra căng thẳng từng ngày, từng giờ. Ý chí quyết tâm, sự đồng lòng đoàn kết của toàn dân và tinh thần sẵn sàng cống hiến của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, của những người học và làm nghề y như thầy trò Khoa Răng Hàm Mặt, có thể là những điểm sáng để cùng nhau hy vọng khó khăn, mất mát sẽ sớm qua, để sự sôi động của nhịp sống Sài Gòn nói riêng và yên bình trên mảnh đất chữ S nói chung lại được trả về vẹn nguyên.

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Nhân vật cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag