TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Từ 29/8 – 05/9/2021, thí sinh cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2021

(VLU, 29/8/2021) - Từ ngày 29/8 đến 05/9/2021, thí sinh trên toàn quốc có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm thi THPT 2021. Trước đó, thí sinh đã được thử thay đổi nguyện vọng trên cổng thông tin tuyển sinh trong 2 ngày 24-25/8/2021. Lúc này, các bạn cần chủ động thông tin, bình tĩnh cân nhắc các cơ hội để lựa chọn con đường đại học tốt nhất cho mình.

Vì sao bạn cần điều chỉnh nguyện vọng?

Sau khi thí sinh toàn quốc biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 và các trường đại học công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1, thì có thể những nguyện vọng xét tuyển mà bạn đã đăng ký trước đây trở nên không còn phù hợp. Lúc này, bạn được quyền điều chỉnh thông tin xét tuyển theo quy trình mà Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn.

Các bước điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển như sau:

Bước 1: Đăng nhập

Thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn, sau đó đăng nhập bằng số CMND (hoặc mã định danh khi thí sinh đăng ký dự thi). Mật khẩu đăng nhập được cấp khi đăng ký dự thi. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu thay đổi; nếu quên, thí sinh có thể đến điểm tiếp nhận hồ sơ xin cấp lại.

huongdan dieuchinh a

Bước 2: Vào chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển"

Thí sinh chọn chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh" từ menu chương trình.

huongdan dieuchinh b

Sau khi chọn chức năng, màn hình thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh hiển thị:

huongdan dieuchinh c


Bước 3: In danh sách nguyện vọng trước khi thay đổi

Để in danh sách, thí sinh nhấn nút "In danh sách" trên màn hình.

huongdan dieuchinh d


Bước 4: Thay đổi nguyện vọng

Thí sinh có thể thực hiện một trong các thao tác: Sắp xếp lại thứ tự hoặc xóa, sửa, thêm mới nguyện vọng.

Bước 4.1: Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Để thay đổi thứ tự, thí sinh nhập thứ tự vào ô "thứ tự nguyện vọng". Sau đó, các bạn nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV (nguyện vọng)" để sắp xếp theo thứ tự tăng dần từ thứ 1 đến cuối cùng.

huongdan dieuchinh e

Sau khi nhấn nút "Xếp theo thứ tự nguyện vọng", hệ thống sẽ thực hiện sắp xếp lại theo thứ tự tăng dần. Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng "Thùng rác" màu đỏ của nguyện vọng đó. Sau đó, màn hình hiển thị phần xác nhận xóa, thí sinh nhấn nút "OK" để xác nhận xóa ra khỏi danh sách đăng ký hiện có.

huongdan dieuchinh f

Bước 4.2: Thêm mới nguyện vọng

Nút "Thêm nguyện vọng" chỉ hiển thị khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu khi nộp hồ sơ dự thi. Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Thêm nguyện vọng" trên màn hình.

huongdan dieuchinh g

Bước 4.3: Sửa nguyện vọng

Thí sinh nhấn biểu tượng hình bút chì (chỉnh sửa) bên cạnh nguyện vọng cần chỉnh sửa. Trên màn hình, thí sinh chọn trường, ngành, chọn tổ hợp môn nếu muốn thay đổi và nhấn nút "Chọn".

huongdan dieuchinh h

 

Bước 5: Lưu thông tin

Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Lưu thông tin"

huongdan dieuchinh i

Sau khi đã thực hiện thành công, các bạn hãy thoát khỏi hệ thống, sau đó đăng nhập lại, vào chức năng điều chỉnh rồi vào trang thông tin nguyện vọng để kiểm tra, in danh sách nguyện vọng sau khi thay đổi và lưu lại.

Bước 6: Xác nhận đăng ký

Sau khi điều chỉnh, thí sinh sử dụng số điện thoại đã điền trong phiếu đăng ký gửi tin nhắn theo cú pháp: TSO gửi 6058. Hệ thống trả về một tin nhắn có mã xác thực. Các bạn nhập mã đó vào ô trên màn hình và nhấn nút "Xác nhận đăng ký".

huongdan dieuchinh k

Sau khi đã thực hiện thành công, các bạn hãy thoát khỏi hệ thống, sau đó đăng nhập lại, vào chức năng điều chỉnh rồi vào trang thông tin nguyện vọng để kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhé.

--------------------------------------------------------
Thí sinh lưu ý các mốc thời gian quan trọng đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

  1. Thời gian thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: 29/8 - 05/9/2021 (theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT)
  2. Thời gian Trường Đại học Văn Lang công bố kết quả trúng tuyển đợt 1: 16/9/2021
  3. Thí sinh trúng tuyển hoàn thành nhập học: trước 02/10/2021 (Trường Đại học Văn Lang sẽ công bố lịch nhập học chi tiết sau khi công bố kết quả trúng tuyển).


Không chỉ chờ kết quả xét điểm thi tốt nghiệp THPT, học bạ là cơ hội lớn thứ 2

Đối với phương thức Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, sau ngay 16/9/2021, thí sinh trúng tuyển có thể nhập học. Tuy nhiên, ngay từ cuối tháng 7 (khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT), rất nhiều thí sinh đã có kết quả trúng tuyển và sẵn sàng nhập học tại Trường Đại học Văn Lang nhờ trúng tuyển học bạ THPT. Với cơ hội rộng lớn từ xét tuyển học bạ, thí sinh hoàn toàn có quyền chủ động chọn lựa con đường vào đại học, miễn là ngành học trúng tuyển phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân.

Từ ngày 02/9/2021, Trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 6 (dự kiến) trong vòng 2 tuần cho một số ngành đào tạo của trường. Với thí sinh đã trúng tuyển từ phương thức xét tuyển học bạ các đợt hoặc xét điểm thi Đánh giá năng lực của Trường Đại học Văn Lang, các bạn còn thời hạn hoàn thành thủ tục nhập học online đến hết ngày 15/9/2021. Nếu ngành trúng tuyển đúng là ngành học mong đợi của bạn, thì nhập học ngay đừng chần chừ nữa nhé.

huongdan dieuchinh nvthpt m

Xem Hướng dẫn làm thủ tục nhập học đợt 1 - năm 2021 cho tân sinh viên Khóa 27 Đại học Văn Lang

Mong rằng quý phụ huynh và các bạn thí sinh thuận lợi và an tâm hơn trong những ngày cuối cùng xét tuyển vào Đại học năm 2021 khi có sự đồng hành của Văn Lang. Chúc các bạn nhanh chóng trở thành những tân sinh viên của ngôi trường mà các mình yêu thích!

 

PHÒNG TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag