TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang triển khai Khóa học nhập môn Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho sinh viên

(VLU, 27/9/2021) - Từ sáng ngày 24/9, Khóa học “Nhập môn Trí tuệ Nhân tạo (AI)” do Trường Đại học Văn Lang tổ chức lần đầu tiên đã diễn ra trên hệ thống trực tuyến MS Teams. Hơn 420 thầy cô và sinh viên năm ba, năm tư của các khoa, ngành đã có mặt trong buổi khai mạc và tham dự buổi học đầu tiên.

Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển và được áp dụng sâu rộng trong nhiều lĩnh vực công việc. Nhằm giúp sinh viên Văn Lang, đặc biệt là sinh viên năm 3 và năm 4, tiếp cận và được cung cấp kiến thức cơ bản về AI và sử dụng AI trong từng ngành nghề khác nhau, Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên tổ chức khóa học trực truyến “Chương trình Nhập môn Trí tuệ Nhân tạo (AI)”, do GS.TS. Hồ Tú Bảo – Giám đốc phòng thí nghiệm khoa học dữ liệu, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM); Viện trưởng Viện John von Neumann (JVN), Đại học Quốc gia Tp. HCM (Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo và phát hiện tri thức học máy) trực tiếp giảng dạy trong 4 buổi từ 24/9- 5/10/2021.

vlu nhap mon AI c

Khai mạc khóa học đầu tiên, thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến GS. TS. Hồ Tú Bảo đã tham gia truyền đạt những kiến thức cơ bản về AI cho sinh viên Văn Lang. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh thời đại số hiện nay, thêm hành trang cần thiết cho sinh viên sắp ra trường, giúp các bạn cập nhật ứng dụng công nghệ trong quá trình thực tập và làm việc sau này.

Với gần 40 năm kinh nghiệm về Chuyển đổi số, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ Nhân tạo và học máy, GS. TS. Hồ Tú Bảo đã phác thảo bức tranh tổng quát về sự phát triển của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cung cấp những kiến thức cơ bản làm cơ sở để tìm hiểu, ứng dụng kiến thức về AI trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, đời sống. 


Kiến thức trong khóa học có thể tóm gọn trong 15 câu hỏi được GS. TS. Hồ Tú Bảo đặt ra trong buổi học đầu tiên. 
1. AI là gì?
2. AI thăng trầm và phát triển như thế nào?
3. AI tổng quát và AI chuyên dụng khác nhau như thế nào?
4. Phân biệt dữ liệu, thông tin và tri thức
5. Làm thế nào máy tính hiểu được tri thức con người?
6. Máy tính suy luận bằng cách nào?
7. Máy có biết học như người? Học máy là gì?
8. Tại sao máy hiểu được ngôn ngữ con người?
9. Tại sao máy nhìn và hiểu được hình ảnh như con người?
10. AI cần toán học như thế nào?
11. AI có vai trò gì trong chuyển đổi số?
12. Một số ứng dụng tiêu biểu của AI?
13. AI trong kinh doanh là gì?
14. Nghề của tôi có cần đến AI không?
15. Tôi cần làm gì để dùng được AI?

GS. TS. Hồ Tú Bảo chia sẻ: “Những chuyên gia có năng lực về toán học lập trình có thể làm ra AI, con số này chỉ chiếm phần trăm rất nhỏ. Số đông mọi người muốn nắm bắt ứng dụng được AI phải nỗ lực hiểu các khái niệm toán học trong lĩnh vực, nắm rõ những suy luận ngành nghề. Vì thế, để làm được AI, các bạn không cần phải quá giỏi toán. Quan trọng là cố gắng học hỏi và tìm hiểu. AI không dành riêng cho một nhóm người mà tất cả chúng ta đều có khả năng sử dụng được”.  

Là học viên của khóa học Nhập môn trí tuệ nhân tạo đầu tiên, Thái Thanh Sang, sinh viên khóa 2 ngành Kinh doanh Thương mại chia sẻ: “Mình tham gia khóa học một phần vì tò mò, muốn tìm hiểu sâu hơn về Trí tuệ nhân tạo, cùng với đó là sự yêu thích dành cho lĩnh vực này. Trước khóa học, khái niệm AI đối với mình còn khá mông lung. Những bài giảng của GS.TS. Hồ Tú Bảo đã giúp cho mình hiểu sâu hơn về nguồn gốc và cách thức hoạt động của Trí tuệ nhân tạo. Khóa học có sự kết hợp Lý thuyết – Bài tập – Thực hành thật sự rất giá trị”.

vlu nhap mon AI aKhóa đầu tiên của "Nhập môn Trí tuệ Nhân tạo" (AI) thu hút hơn 420 thầy cô và sinh viên Văn Lang kết nối qua hệ thống online.

Sau khi tham dự đầy đủ các buổi học và hoàn thành tốt bài kiểm tra cuối khóa, sinh viên sẽ được Trường Đại học Văn Lang và Viện John von Neumann cấp giấy chứng nhận hoàn thành Khóa học nhập môn về Trí tuệ nhân tạo (AI). Nhà trường dự kiến sẽ triển khai thêm các đợt mới của khóa học AI theo đăng ký của sinh viên, tạo thêm nhiều cơ hội trải nghiệm, tiếp thu kiến thức đa dạng, khám phá nhiều lĩnh vực khác nhau cho sinh viên Văn Lang. Khóa học hoàn toàn miễn phí cho tất cả sinh viên đăng ký, ưu tiên sinh viên các năm cuối.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag