TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần lễ Mô phỏng doanh nghiệp Du lịch 2019 – Year End Party

 (P. Tuyển sinhVăn Lang, 16/1/2019) Sáng ngày 07/01/2019, Khoa Du Lịch Trường Đại học Văn Lang tổ chức khai mạc tuần lễ “Mô phỏng doanh nghiệp Du lịch 2019”, hoạt động diễn ra từ ngày 07/01/2019 đến hết ngày 12/01/2019 tại Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh). Đây là hoạt động thường niên trong kế hoạch đào tạo của Khoa Du lịch dành cho sinh viên năm 4.

Bạn có thể  “ tay trắng” trở về nhưng bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ và trưởng thành hơn… 

Học phần “Mô phỏng doanh nghiệp Du lịch” trở thành một môn học chính khóa của sinh viên ngành Quản trị Khách sạn và ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành từ năm 2003, được tính 4 đơn vị học trình. Đây là một trong những hoạt động đào tạo quan trọng diễn ra thường niên, dành cho sinh viên năm cuối, nhằm rèn luyện những kỹ năng về quản lý và củng cố khối lượng kiến thức sinh viên đã gặt hái được trong suốt 4 năm học; đồng thời là một sân chơi thú vị được sinh viên yêu thích..

Năm nay, Tuần lễ Mô phỏng Doanh nghiệp được tổ chức vào tháng 01/2019, quy tụ 250 sinh viên, chia thành từng nhóm từ 10 – 20 sịnh viên/ nhóm.

Từ đó, BTC thành lập 25 công ty “sinh viên” (15 công ty thuộc nhóm Quản trị khách sạn, 10 công ty thuộc nhóm Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành).

Khi tham gia Tuần lễ Mô phỏng Doanh nghiệp, sinh viên phải hệ thống lại các kiến thức đã học như Quản trị học, Marketing du lịch, Thiết kế, Kinh doanh và phát triển sản phẩm… để thực hành chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của nhóm mình. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các bạn củng cố và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết cho công việc sau khi ra trường như: tinh thần đồng đội, khả năng thích nghi áp lực công việc, khả năng đưa ra quyết định, kỹ năng phân tích thông tin…

Các nhóm nhận đề bài, lập nhóm, xác định địa bàn kinh doanh, nhận quyết định thành lập nhóm, thành lập doanh nghiệp, thời gian nộp quyết định khởi đầu, nộp chiến lược kinh doanh, nộp các quyết định theo mùa, nộp poster quảng cáo và website. Các thành viên cùng lập ra các chiến lược hoạt động, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình sao cho thật hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao cho công ty. Sau khi Hội đồng Quản trị cấp một số vốn đầu tư ban đầu, các Doanh nghiệp hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình và đưa các sản phẩm tham gia kinh doanh tại Hội chợ du lịch VTE 2019. Văn phòng Khoa Du lịch trở thành trung tâm tư vấn đầu tư và phát triển kinh doanh.

Một số Doanh nghiệp trong Hội chợ Du lịch VTE 2019

vlu mo phong dl 2019 001Bạn Đinh Vũ Hà – Giám đốc Công ty Compass Travel chia sẻ về hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp mình: “Tour khám phá Tây Nguyên kết hợp giữa trải nghiệm núi rừng và giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa. Mình mong rằng mọi người sẽ khám phá ra một ý nghĩa nhân văn nào đó. Đồng thời, đối tượng chúng mình muốn hướng tới là học sinh sinh viên, giúp các bạn có thể có được một trải nghiệm ý nghĩa. Ngoài ra mọi người có thể học được cách sống ở những nơi hoang dã, có kiến thức và kỹ năng để cùng hòa với nhịp sống của những người vùng cao Tây Nguyên”.

 

 

Tổng kết chương trình – cuộc họp Hội đồng Quản trị “chưa từng thấy”!

Sau một tuần nhiều vất vả, lo toan, mỗi doanh nghiệp đã có kết quả kinh doanh của mình để báo cáo trước Hội đồng Quản trị vào ngày 11/01/2016 tại Hội trường C001 – Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang.

vlu mo phong dl 2019 002

Hiếm một "đại hội cổ đông" nào có không khí vui vẻ, thoải mái, chụp hình tưng bừng đến thế! Các thầy cô Khoa Du lịch đến tham dự buổi lễ với vai trò là cổ đông chiến lược và các ủy viên Hội đồng quản trị.5 ngày trước, các bạn sinh viên còn lo lắng, hoang mang khi nghe TS. Trần Cẩm Thi – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị giới thiệu về Tuần lễ Mô phỏng. Với những áp lực về thời gian, công việc dồn dập, nhiều bạn chia sẻ: Ôi, sấp mặt với những con số và những khoản vay nợ vì công ty liên tiếp bị thua lỗ, mất phương hướng ngay từ khi bắt đầu điều hành, cộng thêm mâu thuẫn, lục đục nội bộ, rồi “đau đầu” tìm một tên gọi thật ý nghĩa... Các thành viên trong Hội đồng Quản trị (Thầy/Cô) cũng vậy, luôn theo dõi và xử lýcon số kinh doanh của các công ty và kịp thời trả kết quả nhanh chóng để công ty có thể thay đổi chiến lược giá, chiến lược kinh doanh, tham khảo giá thị trường, thu thập thông tin… giúp cho tình hình kinh doanh khả quan hơn.

Giờ đây, cũng tại Hội trường này, những gương mặt rạng rỡ niềm vui với thành quả công ty mình đạt được, và háo hức chờ đợi danh sách giải thưởng. Trước lễ Tổng kết, các Công ty sẽ được tham gia trò chơi, bốc thăm trúng thưởng nhằm giải tỏa căng thẳng cũng như xây dựng tình đoàn kết giữa các bạn sinh viên năm tư.

vlu mo phong dl 2019 003

Lễ tổng kết cũng là dịp sinh viên K21 cống hiến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thú vị.

vlu mo phong dl 2019 004

Buổi lễ kết thúc, cả thầy và trò đều hạnh phúc với những kết quả đạt được. Suốt một tuần trôi qua như trong mơ, có những ngày là mộng đẹp khi doanh thu tăng vọt, cũng có những ngày quả là ác mộng khi công ty thua lỗ, nợ nần, khiến người trong cuộc ấn tượng khó phai. Kết quả Tuần lễ mô phỏng doanh nghiệp Du lịch được công bố, gồm giải Grand Prix, giải Chiến lược kinh doanh, giải Phong cách, giải Kỹ năng nghề. Năm 2019, khoa Du Lịch còn có thêm giải thưởng Ảnh đẹp để khuyến khích sinh viên và lưu giữ những kỉ niệm đẹp về hình ảnh sinh viên năm cuối.

vlu mo phong dl 2019 006 4

vlu mo phong dl 2019 005 2Le Felice Hotel – Ngành Quản trị Khách sạn và Công ty Vis Tour – Ngành QTDV Du lịch và Lữ hành là hai doanh nghiệp xuất sắc nhất nhận giải thưởng Grand Prix

Không chỉ là giải thưởng, còn nhiều thứ quan trọng hơn, lớn hơn. Đó là những bài học rút ra từ chính sai lầm thực tế và có giá trị hơn nhiều những lý thuyết chỉ đọc trên sách vở; và hơn hết là củng cố thêm khả năng làm việc nhóm, gia tăng tình bạn. Một tuần tưởng đâu rất dài, rất mệt nhưng không, nó thật sự ngắn và gói gọn cả cảm xúc của 4 năm Đại học trong đó.

Kết thúc buổi lễ tổng kết, có 12 giải thưởng với 8 hạng mục vinh danh những công ty có kết quả nổi bật nhất. Giải thưởng mang tính động viên, khuyến khích nỗ lực của sinh viên. Tình huống là mô phỏng nhưng biết đâu mai này sẽ thành hiện thực. Điều quan trọng là các bạn xác định được thế mạnh nghiệp vụ, kỹ năng của mình để xây dựng kế hoạch vĩ đại cho tương lai.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
Xem thêm:

Kim Ngân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag