TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sôi nổi chương trình chào đón tân sinh viên Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang

(P. TS&TT – Văn Lang, 23/9/2019) – Hòa chung không khí vui tươi của năm học mới 2019 – 2020, như một hoạt động thường niên, sinh viên các Khoa của Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình chào đón Tân sinh viên Khóa 25 với nhiều hoạt động sôi nổi, khích lệ tinh thần học tập cho “các em năm nhất” vừa bước chân vào giảng đường đại học.

Như một lời chào đặc biệt dành cho các thành viên mới, tạo điều kiện cho tân sinh viên giao lưu học hỏi, nắm bắt thông tin hoạt động của mỗi khoa, sinh viên các khóa trước và các anh chị cựu sinh viên của nhiều Khoa trong Trường Đại học Văn Lang đã cùng nhau tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên Khoá 25 với những hoạt động mang sắc màu riêng. Đây là hoạt động thường niên tại "Nhà" Văn Lang, tạo sự gần gũi, kết nối giữa ban lãnh đạo, giảng viên các khoa với tân sinh viên. Qua buổi gặp gỡ này, các bạn tân sinh viên sẽ được tìm hiểu bức tranh "cận cảnh" của từng khoa đào tạo, được cung cấp thêm những thông tin về quy chế, quy định học tập và rèn luyện tại Trường. Hãy cùng điểm qua các hoạt động Chào đón Tân sinh viên tại các Khoa năm 2019 nhé!

14/9/2019, Khoa Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh chào đón những trang sách mới - "New Chapter"

Bước vào cánh cửa đại học cũng như lật sang một trang khác của cuộc đời. Với hy vọng các bạn tân sinh viên mau chóng thích nghi với môi trường mới, tiếp tục viết nên những “trang mới” thật thú vị và sinh động sắc màu, Khoa Kinh doanh Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức "New Chapter" như một sân chơi đầu tiên cho các thành viên nhỏ nhất trong đại gia đình lớn của 2 khoa nhà “Trị - Thương”.

vlu tm qtkd chaodonsv25 aKhoa Kinh doanh Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh chào đón tân sinh viên Khóa 25 tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Trong chương trình New Chapter, tân sinh viên Khóa 25 đã được gặp gỡ và hướng dẫn tận tình bởi sinh viên các khóa trước, trong đó có anh Bùi Hải Sơn - cựu sinh viên Khóa 19, một thủ lĩnh sinh viên của ngành Quản trị Kinh doanh. Anh Bùi Hải Sơn về thăm Trường Đại học Văn Lang tại cơ ngơi mới (Cơ sở 3 - 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh), giao lưu, chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn một thời sinh viên tại Văn Lang và những kinh nghiệm đi trước dành cho các em tân sinh viên. Góp mặt trong chương trình New Chapter 2019 còn có đại diện Hội sinh viên Trường Đại học Văn Lang và một số hội nhóm sinh viên Văn Lang như nhóm nhảy BOONG, Câu lạc bộ CBA, nhóm nhảy 2BK,... Tất cả đã tham gia nhiệt tình và “cháy” hết mình trong chương trình chào đón tân sinh viên Khóa 25, tạo nên nhiều khoảnh khắc hết sức đáng yêu của đại gia đình Trị - Thương.

vlu tm qtkd chaodonsv25 dAnh Bùi Hải Sơn - Cựu sinh viên Khóa 19 ngành Quản trị Kinh doanh giao lưu cùng tân sinh viên Khóa 25, chia sẻ cách cân bằng học tập và tham gia các hoạt động phong trào sôi nổi tại Văn Lang.

Sau chương trình, các bạn tân sinh viên đã nắm được các quy định của nhà trường, phương pháp học đại học và phương pháp tư duy sáng tạo; được giao lưu với các cựu sinh viên xuất sắc của khoa Kinh doanh Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh hiện đang công tác tại các doanh nghiệp lớn. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và tạo sự hưng phấn cho tân sinh viên Khoá 25 bước vào năm học mới.

vlu tm qtkd chaodonsv25 cSinh viên Khóa 25 hào hứng "check in" trước background New Chapter sinh động được chuẩn bị bởi sinh viên các khóa đàn anh.


17/9/2019, Khoa Tài chính –  Ngân hàng và Khoa Kế toán - sự khởi đầu mới "The Beginning"

Năm 2018, Ban tổ chức chương trình văn nghệ Khoa Tài chính – Kế toán đã chọn hình ảnh Phượng hoàng lửa – loài linh điểu tưởng trưng cho sự bất tử, sự tái hợp trở lại sau khi sát nhập hai khoa Tài chính – Kế toán vào tháng 5/2017 để tổ chức chương trình Phoenix – sự trở lại, tiếp tục khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân, vượt qua những cam go, thử thách khắc nghiệt trong cuộc sống để trưởng thành hơn. Năm 2019, với The Beginning, sinh viên các khóa trên muốn nhắn nhủ đến sinh viên năm nhất của Khoa Tài chính – Kế toán rằng bước chân vào Trường Đại học Văn Lang, mọi thứ đều rất mới mẻ: không chỉ có môi trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới mà cả cách học tập tại trường cũng rất mới mẻ. Tập thể Khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kế toán hy vọng các bạn sinh viên Khóa 25 có thể bắt đầu khám phá bản thân cần gì, mục tiêu của mình là gì tại nơi bạn bắt đầu một hành trình mới - 4 năm đại học tại Văn Lang.

vlu tm qtkd chaodonsv25 eChương trình The Beginning của Khoa Tài chính -  Ngân hàng và Khoa Kế toán tái hiện hình ảnh Phượng hoàng lửa - sự bắt đầu mới của loài chim bất tử

Chương trình The Beginning diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn với sự tham gia của hơn 800 sinh viên và Ban chủ nhiệm Khoa: TS. Mai Bình Dương - Trưởng khoa Kế toán, Cô Phạm Thị Nga - Trợ lý Công tác sinh viên, Cô Lương Thị Tuyết Hoa - Công tác giáo vụ. Ngoài các tiết mục văn nghệ và giao lưu, chương trình còn mở màn với nghi thức kết nạp Hội sinh viên trang trọng, trong đó tân sinh viên được tập hát Hội ca và được chính thức kết nạp vào Hội sinh viên Việt Nam, 24 lớp trưởng K25 đại diện nhận áo Hội, huy hiệu Hội. 

vlu tm qtkd chaodonsv25 gTS. Mai Bình Dương - Trưởng Khoa Kế toán - thay mặt ban chủ nhiệm Khoa trao Huy hiệu và áo Hội Sinh viên Việt Nam cho 24 lớp trưởng đại diện 24 lớp Tài chính - Kế toán Khóa 25.

Chương trình lôi cuốn Khóa 25 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc: ca hát, nhảy,... do sinh viên, câu lạc bộ, nhóm nhảy của ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Kế toán biểu diễn. Ngoài ra, chương trình còn có những món quà bất ngờ do Ban tổ chức chuẩn bị để dành tặng cho các "em út" với mong muốn sẽ mang lại cho tân sinh viên một màn chào đón cảm xúc và ý nghĩa. Từ đây mọi cung bậc của thời đại học sẽ bắt đầu với Khóa 25 và từ chính những mới mẻ này, các bạn sẽ dần thích nghi, trưởng thành.

vlu tm qtkd chaodonsv25 fTân sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kế toán phấn khởi trước những hoạt động mà anh chị khóa trên chuẩn bị trong The Beginning 2019.


19/9/2019, Khoa Xã hội và Nhân văn - Diamond, những viên kim cương lấp lánh

Bằng sự ví von ước lệ đáng yêu, các bạn sinh viên khóa trên so sánh những người “em” mới đến như những viên kim cương thô mà Trường Đại học Văn Lang nói chung và Khoa Xã hội & Nhân văn nói riêng may mắn sở hữu; từ đó, dưới bàn tay những người thợ giỏi là đội ngũ giảng viên, trong môi trường của chương trình đào tạo và các hoạt động bổ ích của Khoa, tất cả sẽ cùng gọt dũa những viên đá thô thành kim cương lấp lánh – tượng trưng cho tương lai tươi sáng của các bạn.

Chương trình Diamond chào đón tân sinh viên Khóa 25 bằng sự kết hợp các điệu múa truyền thống từ 3 nước Nhật – Hàn – Trung của ngành Đông phương học, điệu múa dân gian tượng trưng cho ngành Văn học ứng dụng, điệu nhảy hiện đại của sinh viên ngành Tâm lý học.

Để tân sinh viên hiểu rõ về ngành học, hoạch định hiệu quả cho chặng đường đại học sắp tới, các giảng viên của Khoa đã cùng giao lưu, chia sẻ với các tân binh về ý nghĩa ngành học, những hướng đi phổ biến, những bí quyết học tập hiệu quả... Hy vọng chuỗi thành tích của “team Xã hội Nhân văn Văn Lang” sẽ ngày càng được nối dài, trong đó tân sinh viên Khóa 25 chính là động lực mới cho chuỗi thành tích đó bằng lòng cam đảm, sự sáng tạo, và niềm tin của các bạn. 


20/9/2019, Chào đón Khóa 25 Du lịch - Alpha

Nếu chương trình chào đón tân sinh viên Khóa 24 Khoa Du lịch lấy ý tưởng chủ đạo từ hình ảnh "Mặt trời bất diệt" thì năm nay, chương trình phát triển một chủ đề hoàn toàn mới: ALPHA - sự bắt đầu, khởi nguyên của một quá trình mới và những thử thách mới tại mái nhà chung Khoa Du lịch. Ban tổ chức chương trình mong muốn thanh xuân của các bạn tân sinh viên thêm một lần bùng cháy rực rỡ tại đại học Văn Lang ngập tràn sắc màu. Chương trình diễn ra trong Hội trường lớn, với những những tiết mục văn nghệ lôi cuốn do sinh viên của Khoa dàn dựng và thể hiện, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui tươi, sôi động đến nhẹ nhàng, sâu lắng.

vlu chaodonsv25 lChương trình Chào đón Tân sinh viên Khóa 25 Khoa Du lịch với chủ đề Alpha - một kỷ nguyên mới.

Chương trình diễn ra trong không khí sôi động, thân thiện, với sự tham dự của Ban chủ nhiệm khoa: TS. Lê Minh Thành - Trưởng Khoa, TS. Trần Cẩm Thi - Phó trưởng Khoa, cùng đôgn đảo giảng viên, nhân viên của Khoa. Thay mặt lãnh đạo Khoa, TS. Lê Minh Thành gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên Khóa 25 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành và ngành Quản trị Khách sạn. Thầy cũng không quên dặn dò các bạn tân sinh viên phải sớm hình thành thói quen tự học, ý thức phấn đấu và nỗ lực không ngừng, tăng cường trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động ngoại khóa.

vlu chaodonsv25 mTS. Lê Minh Thành - Trưởng Khoa Du lịch, thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa phát biểu, chào mừng Tân sinh viên Khóa 25.

Alpha là một biểu tượng, một đại diện cho các khái niệm ở nhiều lĩnh vực như vật lý, hóa học hay toán học. Theo tiếng Latin, Alpha có nghĩa là sự bắt đầu, sự khởi nguyên, và đây cũng như sự khởi đầu của Khóa 25 tại Trường Đại học Văn Lang. Mang thông điệp đó, chương trình muốn truyền tải và định hướng cho Tân sinh viên cách bắt đầu cuộc hành trình đại học sao cho các bạn có khoảng thời gian sinh viên tuyệt vời nhất; đồng thời, cũng như những người tiên phong, hy vọng Khóa 25 sẽ là những nhân tố mới, thế hệ mới, mang nhiệt huyết tuổi trẻ và tài năng cống hiến cho khoảng thời gian học tập tại Khoa Du lịch và tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu chaodonsv25 kVới chủ đề Alpha - khởi nguyên mới, Ban tổ chức mong rằng sinh viên khoa Du lịch sẽ khởi đầu một hành trình 4 năm học suôn sẻ và sẵn sàng đón nhận thử thách.


21/9/2019, Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật  - The  Effect: Hiệu ứng của sự lan tỏa

Chương trình Chào đón tân sinh viên Quan hệ Công chúng (PR) năm nay mang tên “The Effect”, với mong muốn tân sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật được truyền cảm hứng để khám phá nhiều hơn, hiểu nhiều hơn về những giá trị tuyệt vời bạn đang sở hữu. Tâm điểm của chương trình là nghi thức “Truyền lửa truyền thống” – một trong những hoạt động truyền thống được giữ gìn và tiếp nối qua nhiều thế hệ sinh viên dưới mái nhà chung PR. Ngọn lửa được trao bởi sinh viên khóa trên cho sinh viên khóa dưới, với niềm tin rằng trong mỗi chúng ta, ai cũng có một nguồn năng lượng mạnh mẽ đang chờ được khám phá; sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn biết cách truyền tải nguồn năng lượng ấy đến những người xung quanh để cùng nhau tạo nên "Hiệu ứng của sự lan tỏa”.

Cùng với các thông điệp được truyền tải trong chương trình, ngọn lửa của nhiệt huyết của từng thế hệ sinh viên PR lại được thắp lên, từ khóa này đến khóa khác, cùng nhau gìn giữ trọn vẹn qua nhiều thế hệ. Ngọn lửa PR Văn Lang chắt chiu nhen nhóm qua nhiều năm để tiếp tục trao lại cho sinh viên khóa 25, để các bạn có thể nhiệt huyết hơn, yêu nhiều hơn và dám trải nghiệm nhiều hơn. 

vlu chaodonsv25 oNghi thức truyền lửa - hoạt động truyền thống chào đón tân sinh viên được tiếp nối qua nhiều thế hệ sinh viên PR Văn Lang.

vlu chaodonsv25 pBảng cảm xúc - phiên bản chào đón tân sinh viên để Khóa 25 cùng "check in" và lưu giữ những dòng cảm xúc của bản thân khi vừa bước chân vào Văn Lang.

Thông qua The Effect, Ban tổ chức chương trình mong muốn "các em năm nhất” bước vào ngôi nhà chung PR với sự tự tin, năng động, sáng tạo. Tuy tính cách, vùng miền, văn hóa khác nhau nhưng sinh viên PR Văn Lang sẽ cùng nhau kết chặt bàn tay để tạo thành một khối thống nhất, mang thương hiệu PR Văn Lang ngày một vươn cao, vươn xa.

vlu chaodonsv25 sVới thông điệp “Năng lượng tích cực trong mỗi người sẽ càng mạnh mẽ khi được lan tỏa đúng cách”, mong rằng tân sinh viên nhà PR sẽ được truyền cảm hứng để làm nhiều hơn, học nhiều hơn và lan tỏa nhiều hơn năng lượng tích cực.


Ngoài những chương trình trên, sinh viên Văn Lang Khóa 25 vẫn còn những cái hẹn với các chương trình chào đón tân sinh viên của những Khoa khác trong tháng 9, tháng 10 và một Lễ Hội Khai giảng truyền thống dành cho toàn thể sinh viên Khóa 25 (ngày 06/10/2019). Đó là cầu nối giữa sinh viên mới với Khoa, giúp tân sinh viên hiểu hơn về Khoa, về Trường, từ đó chủ động hơn trong học tập và rèn luyện; và quan trọng hơn là củng cố sự gắn bó, đoàn kết giữa các Khóa, tiếp thêm nhiệt huyết, truyền cảm hứng, động lực cho sinh viên khóa mới. Đây cũng là cơ hội để sinh viên khóa trước trải nghiệm tổ chức và tham gia các hoạt động của Khoa, là cơ hội để các bạn làm quen với sinh viên khóa dưới thay cho lời chào mừng chân thành dành cho tân sinh viên đến với “mái nhà chung” Văn Lang.

 Kim Ngân (tổng hợp)
Ảnh: Khoa TM - QTKD, Khoa TC - KT, Khoa Du lịch, Khoa QHCC - TTNT, Khoa XH&NV

 

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag