TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Công ty INTOC ký hợp tác với Khoa Xây dựng và trao học bổng cho sinh viên Văn Lang

(P.TS&TT -  Văn Lang, 28/10/2019) - Chiều ngày 28/10/2019, tại Trụ sở Trường Đại học Văn Lang, Khoa Xây dựng phối hợp với Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) tổ chức hội thảo khoa học, ký kết hợp tác, trao học bổng cho sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Văn Lang.

hoi thao khoa xay dung 1Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) kết hợp với Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo khoa học, ký hợp tác và trao học bổng cho sinh viên, 26/10/2019

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Khắc Cường - Trưởng Khoa Xây dựng, cùng các giảng viên Khoa Xây dựng và hơn 50 sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Xây dựng đã tham gia chương trình. Hội thảo có sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xây dựng: ông Đỗ Thành Tích – Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) và ông Huỳnh Thanh Hoàng – Giám đốc Phòng Kỹ thuật Tổng hợp Tập đoàn Phan Vũ Group.

hoi thao khoa xay dung 2

Mở đầu Hội thảo, TS. Nguyễn Khắc Cường - Trưởng Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Hằng năm, khoa chúng ta luôn có những hội thảo với các doanh nghiệp nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho sinh viên, chúng tôi xem đây là nhiệm vụ hết sức cần thiết trong công tác đào tạo của Khoa. Hôm nay, Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang hân hạnh chào đón Công ty INTOC và Phan Vũ Group đều là những doanh nghiệp rất thân thiết, thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm thực tế công việc. Thầy hy vọng sau hội thảo ngày hôm nay, các em sẽ học hỏi thêm kiến thức thực tế và có nhiều câu hỏi dành cho các khách mời.”

hoi thao khoa xay dung 3

Tiếp lời TS. Nguyễn Khắc Cường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Cám ơn Khoa Xây dựng, Công ty Tân Tín Thành và Phan Vũ Group đã tổ chức hội thảo và tạo điều kiện cho sinh viên hiểu kỹ hơn ngành học và cập nhật kiến thức, có sự chuẩn bị tốt trước khi đi làm. Hy vọng ngày hôm nay sẽ là bước đệm để sinh viên hình dung rõ hơn công việc sắp tới trong tương lai và sẽ làm việc tốt sau khi ra trường.”

 

hoi thao khoa xay dung 4Nhằm mở rộng hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp, tại hội thảo, TS. Nguyễn Khắc Cường - Trưởng Khoa Xây dựng và ông Đỗ Thành Tích – Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) đã ký kết biên bản hợp tác v/v triển khai thực tập và học trực tiếp thực địa cho sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Văn Lang.

hoi thao khoa xay dung 5Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) trao 05 suất học bổng cho 5 sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Văn Lang có thành tích học tập tốt, hoạt động năng nổ hoặc có hoàn cảnh khó khăn, gồm: Nguyễn Huỳnh Thiên Ân (năm 3), Huỳnh Đào Thanh Duy (năm 2), Lê Quang Hảo (năm 2), Dương Tấn Lộc (năm 2), Nguyễn Khánh Văn (năm nhất).

Không khí buổi Hội thảo thân tình, cởi mở, thẳng thắn. Đã 3 lần đến giao lưu và trao học bổng cho sinh viên Xây dựng Trường Đại học Văn Lang, ông Đỗ Thành Tích – Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) tiếp tục cung cấp những kiến thức thực tế và cập nhật giải pháp chống thấm công trình xây dựng, giúp sinh viên nắm rõ nguyên nhân và giải pháp chống thấm nước ở các công trình, đặc biệt là tầng hầm, bể bơi trên cao…

hoi thao khoa xay dung 6Ông Đỗ Thành Tích - Giám đốc Công ty INTOC - chia sẻ: “Chống thấm trong công trình, gia đình nhà ở là một vấn đề nan giải không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới." Bằng kinh nghiệm chống thấm cho những công trình, khách sạn nổi tiếng trong nước như hồ bơi tầng 5 khách sạn Rex, tầng hầm cao ốc FPT Khu Công nghệ cao Q.9, Khu Phức hợp HAGL-Myanmar,…, ông Đỗ Thành Tích tự tin giới thiệu với sinh viên Văn Lang những công nghệ mới nhất và doanh nghiệp đang sử dụng.

hoi thao khoa xay dung 8Ông Huỳnh Thanh Hoàng – Giám đốc Phòng Kỹ thuật Tổng hợp, Phan Vũ Group phân tích cụ thể vai trò, tầm quan trọng của các loại cọc trong thiết kế và thi công nền móng nhà cao tầng. Với hình ảnh, video dẫn chứng cụ thể, thực tế từ những công trình do công ty Phan Vũ thực hiện, sinh viên hiểu hơn về những công nghệ mới trong xây dựng và thiết kế nền móng. Ông Huỳnh Thanh Hoàng cũng thông báo trong tháng 11/2019, Khoa Xây dựng hợp tác với Công ty Phan Vũ tổ chức chuyến học tập thực tế cho sinh viên năm 3, năm 4 ngành Kỹ thuật Xây dựng tại nhà máy sản xuất móng cọc của Công ty Phan Vũ đặt tại Long An, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về ngành nghề của mình.

hoi thao khoa xay dung 9Các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Văn Lang đặt nhiều câu hỏi cho 2 khách mời và được giải đáp nhiệt tình. 

Với mục đích đào tạo nguồn nhân lực kỹ năng tốt cho thị trường lao động, các chương trình do khoa Kỹ thuật Xây dựng tổ chức hướng đến tính trải nghiệm thực tế. Các buổi hội thảo liên kết doanh nghiệp là cơ hội để sinh viên tiếp cận các phương pháp công nghệ tối ưu đang được triển khai trên thực tế. Ngoài ra, việc trao học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích tốt hay khó khăn nhưng có chí cầu tiến, phấn đấu trong học tập đã khuyến khích phần nào tinh thần học hỏi và tạo động lực cho sinh viên. Tư duy về nghề của sinh viên cũng sẽ được định hình rõ nét hơn qua các hoạt động này.

 Ngân Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag