TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học bổng “Ươm mầm tài năng sinh viên Văn Lang 2019” cho ngành Kế toán và Tài chính Ngân hàng

(P.TS&TT Văn Lang, 12/11/2019) - Sáng ngày 18/11/2019, chương trình học bổng “Ươm mầm tài năng sinh viên Đại học Văn Lang 2019” đã diễn ra tại Phòng A9.4, tòa nhà A, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh).

Chương trình được Khoa Kế toán – Kiểm và Khoa Tài chính Ngân hàng phối hợp với Tổ chức Đào tạo Smart Train, cùng sự đồng hành của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) và Công ty I-Glocal, nhằm mang đến cơ hội thi và học lấy chứng chỉ hành nghề Kế toán công chứng Anh quốc ACCA danh giá trong lĩnh vực Kế toán – Tài chính quốc tế cho những tài năng trẻ có nhiệt huyết và hoài bão phát triển con đường nghề nghiệp trong các công ty đa quốc gia.

Chứng chỉ ACCA là chứng chỉ của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc, được thành lập năm 1904, là một chứng chỉ nghề nghiệp chuyên về kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng, đã có mặt trên 181 quốc gia với hơn 480,000 hội viên và 188,000 học viên. ACCA có giá trị như nhau ở mỗi quốc gia thành viên.

hoc bong tai nang viet 1Sinh viên Khoa Kế toán – Kiểm toán và Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang tham dự chương trình và thi lấy học bổng học chứng chỉ quốc tế ACCA, 18/11/2019.

Chương trình học bổng “Ươm mầm tài năng sinh viên Đại học Văn Lang 2019” mở đầu bằng tọa đàm cùng các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán – Tài chính đến từ các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình, gồm: Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh – Giám đốc Điều hành Tổ chức Đào tạo Smart Train, Ông Võ Tấn Hữu – Giám đốc Công ty I-Glocal; bà Lê Nguyễn Thùy Mai - Trưởng Ban Ðối ngoại, Khối Ðào tạo, ACCA Việt Nam. Các chuyên gia đã cùng lắng nghe và thắc mắc thắc mắc cho sinh viên Văn Lang về các vấn đề trong lĩnh vực nghề nghiệp kế toán - tài chính và về học bổng ACCA.

hoc bong tai nang viet 2Các chuyên gia tham gia tọa đàm cùng sinh viên Văn Lang (từ trái sang): Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh – Giám đốc Điều hành Tổ chức Đào tạo Smart Train, Ông Võ Tấn Hữu – Giám đốc công ty I-Glocal. Bà Lê Nguyễn Thùy Mai - Trưởng Ban Ðối ngoại, Khối Ðào tạo, ACCA Việt Nam.

hoc bong tai nang viet 3

Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh - Giám đốc Điều hành Tổ chức Đào tạo Smart Train - chia sẻ về tầm quan trọng của nghề Kế toán – Tài chính trong kinh doanh. Theo ông, nếu tiếng Anh được xem là ngôn ngữ chung của thế giới, thì kế toán tài chính được xem là ngôn ngữ chung của giới kinh doanh. Người học kế toán tài chính sẽ hiểu được bản chất của kinh doanh và dễ dàng tiếp cận các thông điệp khác trong lĩnh vực này. Khi ở vị trí là người điều hành doanh nghiệp, họ có thể sẽ cẩn trọng hơn những người xuất thân từ một số lĩnh vực khác. Ngoài ra, người học kế toán có thể xin việc ở bất kì đâu trong nền kinh tế, đơn giản bởi công ty nào cũng có phòng kế toán.

 

hoc bong tai nang viet 4Bà Lê Nguyễn Thùy Mai - Trưởng Ban Ðối ngoại, Khối Ðào tạo của ACCA Việt Nam nêu ra những lợi ích của những người học Kế toán – Tài chính khi có chứng chỉ ACCA trong quá trình tìm việc và làm việc. ACCA là một chứng chỉ hành nghề có giá trị ở 179 quốc gia trên thế giới, sinh viên học ACCA ở Việt Nam có thể dùng chứng chỉ đi ứng tuyển công việc ở các nước là thành viên của ACCA như Singapore, Malaysia, Anh, Mỹ, New Zealaned… Ở Việt Nam, chỉ tính riêng TP. Hồ Chí Minh, mỗi năm có khoảng 10.000 sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán và Tài chính, nếu các bạn muốn có được một công việc tốt thì phải có sự khác biệt. ACCA sẽ là sự khác biệt của các bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra, người học ACCA có thể làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thuế...

hoc bong tai nang viet 5Ông Võ Tấn Hữu – Giám đốc Công ty I-Glocal nêu quan điểm của người trực tiếp tuyển dụng và sử dụng lao động. Theo ông, I-Glocal hàng năm tuyển rất nhiều nhân viên mới, trong đó có sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Khi tuyển dụng những đối tượng này, không thể đòi hỏi họ về kinh nghiệm làm việc, mà phải dựa trên những kiến thức học ở trường, kỹ năng mềm và những chứng chỉ bằng cấp liên quan đến vị trí ứng tuyển. Nếu như sinh viên ứng tuyển vào vị trí kế toán, kiểm toán, tài chính của công ty mà có chứng chỉ ACCA thì lợi thế của các bạn rất lớn, bởi doanh nghiệp sẽ đánh giá các bạn không chỉ am hiểu về lĩnh vực chuyên môn mà còn có kỹ năng tiếng Anh tốt; bởi chứng chỉ ACCA học và thi hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Lắng nghe những chia sẻ kiến thức thực tế của các chuyên gia, sinh viên Kế toán và Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang còn đưa ra nhiều thắc mắc để được chuyên gia giải đáp trực tiếp.

hoc bong tai nang viet 6Bạn Lâm Thiện Qúy - sinh viên năm 4 Khoa Tài chính – Ngân hàng đặt câu hỏi: Em học chuyên ngành về tài chính thì theo các chuyên gia em nên học ACCA hay CFA?
* CFA là chứng chỉ chuyên về lĩnh vực tài chính do Hiệp hội CFA thành lập năm 1962, có giá trị trên 165 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Là người học Thạc sĩ tại Mỹ và có cơ hội làm việc tại Công ty kiểm toán Ernst & Young (EY), 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới trước khi về Việt Nam, có kinh nghiệm trong cả hai lĩnh vực Kế toán và Tài chính, ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh chia sẻ: "Một người muốn giỏi về tài chính thì phải giỏi về kế toán và kinh tế học. Vì thế, nếu em muốn thành công trong lĩnh vực tài chính thì phải học thêm về kế toán. CFA là chứng chỉ về tài chính, còn với ACCA là chứng chỉ về cả kế toán và tài chính. Trong tài chính có 3 lĩnh vực: Tài chính Doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng và Tài chính đầu tư. CFA là chứng chỉ thiên về tài chính đầu tư nhiều hơn, còn ACCA không chỉ thiên về kế toán mà còn có các môn học về tài chính doanh nghiệp và tài chính ngân hàng. Nếu em muốn theo Tài chính đầu tư thì nên theo CFA, còn nếu em muốn thiên về ngân hàng và doanh nghiệp thì nên học ACCA. Ngoài ra, rất khó để một sinh viên mới ra trường xin được việc ở mảng tài chính đầu tư, vì vị trí này trong công ty thường được xem là cố vấn, được tuyển từ những người đã có kinh nghiêm về tài chính hoặc tuyển dụng nội bộ. Vì thế, trước khi bắt đầu vào lĩnh vực tài chính, bạn hãy bắt đầu từ một chuyên viên kế toán. Khi đó, nếu em có chứng chỉ ACCA thì cơ hội việc làm rất lớn."

hoc bong tai nang viet 7Bạn Nguyên, sinh viên năm nhất Khoa Kế toán đặt câu hỏi: Nếu em muốn học ACCA thì nên học từ khi còn là sinh viên hay sau khi tốt nghiệp em mới học được?

Bà Lê Nguyễn Thùy Mai - Trưởng Ban Ðối ngoại, Khối Ðào tạo, ACCA Việt Nam cho rằng: "ACCA nhận học viên khi người học đang là sinh viên hoặc đã đi làm. Tuy nhiên, tôi cho rằng bạn nên bắt đầu học khi còn là sinh viên vì không có sự chi phối của deadline công việc như những người đang đi làm, hơn nữa học ACCA khi còn là sinh viên sẽ giúp các bạn có nền tảng chắc chắn hơn trong nghề nghiệp của mình và có cơ hội việc làm dễ dàng hơn."

Đại diện Trường Đại học Văn Lang, TS. Mai Bình Dương - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán cảm ơn các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình và mong rằng sau buổi tọa đàm, các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về ngành nghề mà các bạn đang theo học, từ đó biết được mình cần những kỹ năng, kiến thức gì để bổ trợ cho nghề nghiệp của mình sau này.

hoc bong tai nang viet 8Sinh viên Trường Đại học Văn Lang nhận quà từ các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình học bổng "Ươm mầm tài năng sinh viên Văn Lang", 18/11/2019.

Kết thúc tọa đàm, sinh viên từ năm 2 đến năm 4 của Khoa Kế toán và Khoa Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang bước vào phần thi trắc nghiệm để có cơ hội nhận học bổng học chứng chỉ ACCA. Bài thi gồm 30 câu trắc nghiệm bằng tiếng Anh trong 45 phút. Nếu vượt qua vòng 1, các bạn sẽ bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp với đại diện ACCA tại Văn phòng Smart Train TP.HCM.

Học bổng "Ươm mầm tài năng sinh viên Văn Lang" gồm 15 suất: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 12 giải ba, được Tổ chức Đào tạo Smart Train Việt Nam, Hiệp hội ACCA Việt Nam, Công ty I-Glocal  trao tặng cho những sinh viên ngành Kế toán và ngành Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang hoàn thành bài thi và vòng phỏng vấn xuất sắc nhất.

hoc bong tai nang viet 14

 

Hoàng Luân

 

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag