TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần Sinh hoạt hấp dẫn chào đón tân sinh viên Khóa 26 của Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 25/09/2020) - Với mong muốn mang đến bầu không khí sôi động, mới mẻ nhưng gần gũi, thoải mái cho tân sinh viên, Tuần sinh hoạt công dân và Chương trình chào đón Tân sinh viên khóa 26 của trường Đại học Văn Lang được tổ chức với nhiều đổi mới hấp dẫn, thu hút sinh viên. Hàng loạt các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chương trình mang màu sắc đặc trưng của văn hóa Văn Lang và tạo cảm giác phấn khởi cho tân sinh viên.

Khép lại cánh cửa THPT, bắt đầu hành trình tiếp theo ở đại học với nhiều mới mẻ, thú vị và cũng sẽ không thiếu khó khăn, thách thức, tân sinh viên Khoá 26 nhanh chóng hòa nhập với môi trường đại học ở Văn Lang. Là một hoạt động thường niên chào đón tân sinh viên khóa mới, chương trình Sinh hoạt công dân dành cho khóa 26 của Trường Đại học Văn Lang năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, khích lệ tinh thần học tập và phấn đấu của tân sinh viên khi chính thức bước vào giảng đường Đại học.

vlu shcdkhaisau aa 

vlu shcdkhaisau sSinh viên khóa 26 Trường Đại học Văn Lang bước vào Tuần sinh hoạt công dân đầy năng lượng

Tuần lễ sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2020 2021 của sinh viên khóa 26 bắt đầu từ ngày 15 – 29/09/2020, do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên phối hợp với các khoa và đơn vị chức năng của Trường Đại học Văn Lang tổ chức. Cũng như các khóa cũ, từ ngày 15 27/09/2020, sinh viên khóa 26 tự học các chuyên đề về phòng chống dịch bệnh Covid- 19, hình mẫu sinh viên Văn Lang, văn hóa ứng xử tại Trường Đại học Văn Lang; Luật, văn bản quy phạm pháp luật, và nội dung sinh hoạt của Trường Đại học Văn Lang trên trang Elearning. Từ ngày 28 29/09/2020, sinh viên sinh hoạt chuyên đề online đầu khóa qua hình thức livestream, với 3 chủ đề: Thiết kế quãng thời gian sinh viên hiệu quả, Khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin mạng xã hội, Cảnh giác trước các hoạt động kinh doanh đa cấp.

Điểm nhấn của Tuần lễ sinh hoạt công dân – sinh viên năm nay là các buổi sinh hoạt chuyên đề "Orientation Day" dành cho tân sinh viên tất cả các khoa tại Hội trường Trịnh Công Sơn (Cơ sở 3) với những thông tin, bài học hữu ích, giá trị đến từ lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và các nhân vật truyền cảm hứng. Mỗi buổi Orientation Day thu hút hàng trăm tân sinh viên tham dự, diễn ra trong 2 ngày 21, 22/9/2020.

“Học đại học là con đường đi thách thức, nhưng có tôi luyện sẽ trưởng thành”

Chào mừng tân sinh viên 26 đến với Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng, đã có 4 buổi giao lưu, trò chuyện để lắng nghe câu chuyện của tân sinh viên và đưa ra những chia sẻ gần gũi, giúp các bạn hiểu hơn về Trường cũng như tầm quan trọng của con đường đại học sắp tới.

vlu shcdkhaisau bTừ câu chuyện của mỗi tân sinh viên Khóa 26, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã chia sẻ nhiều thông điệp ý nghĩa về hành trình đại học.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Bước chân vào trường đại học là quyết định quan trọng để mở ra nhiều cánh cửa trong tương lai, cô mong rằng với quyết định đó các em sẽ tự tin thực hiện ước mơ của mình. Khi học đại học, các em sẽ có một network rất rộng lớn với hơn 70.000 sinh viên, cựu sinh viên, hơn 1.500 các thầy cô đang làm việc tại Trường và các chuyên gia đầu ngành của hơn 200 trường đại học trên thế giới là đối tác của Văn Lang. Hãy tự tin, bởi vì khi làm gì xung quanh em luôn có đầy đủ những người đồng hành và những người đi trước hướng dẫn mìnhHọc đại học không đơn giản như 12 năm học vừa qua, nó là con đường đi đầy thách thức, nhưng có tôi luyện sẽ trưởng thành. Cảm ơn các em đã trở thành một thành viên của cộng đồng Văn Lang, những người dám nghĩ, dám làm, có tư tưởng lớn, luôn đam mê học hỏi… để cuộc đời, tương lai luôn vững vàng, cho dù điều kiện khách quan có thể thay đổi,…”

vlu shcdkhaisau bbbPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang giao lưu và truyền cảm hứng học đại học cho tân sinh viên khóa 26


“Không phải học cái gì mà học để có tư duy thích ứng”

Cũng với mong muốn trang bị thêm những bài học hữu ích, cần thiết cho hành trang bước vào đại học của Tân sinh viên, tại sự kiện, TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang, mang đến những chia sẻ giá trị: đó là bài học kiên định, bứt phá, vượt qua suy nghĩ hữu hạn của mình để đạt kết quả ngoài mong đợi; là bài học “không thầy đố mày làm nên”; bài học chủ động, luôn sẵn sàng đương đầu với những khó khăn để vượt lên chính mình, hoàn thiện bản thân. Trong bối cảnh mạng xã hội tác động đến giới trẻ hiện nay, TS. Nguyễn Cao Trí cũng mang đến những lời khuyên về kỹ năng quản lý và sử dụng smartphone cho tân sinh viên.

vlu shcdkhaisau ddTS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang, Phó Bí thư Đảng ủy chia sẻ với sinh viên Khóa 26

Với những trải nghiệm phong phú của mình và tầm nhìn về tương lai của đại học, TS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ với tân sinh viên: “Không chỉ 4 năm đại học, sau khi tốt nghiệp, chặng đường cuộc đời vẫn còn rất dài và chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng nếu không có sự kiên định, kiên trì, sẽ không thành công. Kiên định, kiên cường là một trong những giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Văn Lang luôn hướng đến và chú trọng trang bị cho sinh viên. Đại học Văn Lang sẽ cho các em những trải nghiệm đời sng sinh viên đầy đủ, để các em có thể trả lời đúng nhất học để làm gì, mỗi người có một câu trả lời riêng. Tuy nhiên, phải luôn nhớ, cái quan trọng không phải học cái gì mà học để tư duy thích ứng.

vlu shcdkhaisau ee

vlu shcdkhaisau eeeTân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang hào hứng đặt câu hỏi cho lãnh đạo trường


Học đại học để làm gì, học như thế nào...

Để giúp tân sinh viên định hình rõ hơn con đường đại học sắp tới, tại chương trình "Orientation Day" năm nay, Trường Đại học Văn Lang tổ chức để tân sinh viên được giao lưu với nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục, để làm rõ mục tiêu đại học của từng cá nhân.

ThS. Trần Đình Dũng - chuyên gia tư vấn giáo dục, Giám đốc Khuê Văn Academy, mang đếncho tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang nhiều câu chuyện bổ ích về chủ đề “Học để làm gì?”.  Những nội dung tưởng chừng không mới như: học cho bản thân, cho gia đình, đóng góp cho xã hội, phụng sự cho tổ quốc và cống hiến cho nhân loại,.. cùng những chia sẻ về kỹ năng quản lí thời gian, quản trị cuộc đời,…nhưng đã lại mang đến nhiều điều thú vị và hứng thú cho tân sinh viên. Đọng lại trong tân sinh viên Khóa 26 là những chia sẻ thấm thía từ ThS. Trần Đình Dũng: “Chính chúng ta cõng cuộc đời của mình đến cuối cuộc đời chứ không ai khác. Các em là người quyết định cuộc đời của các em… Hãy tử tế vượt qua khó khăn, sẽ có nhiều cơ hội để chọn lựa. Chúng ta chỉ có một cuộc sống để sống.

vlu shcdkhaisau fThS. Trần Đình Dũng giao lưu định hướng cho tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang

Xác định được mục đích học tập sẽ giúp sinh viên không bị lạc hướng trên con đường của mình, tuy nhiên phải học như thế nào để con đường ấy dẫn đến cái đích thành công là điều không phải ai cũng có thể làm được.Chương trình chào đón tân sinh viên Khóa 26 vì vậy còn trang bị cho sinh viên những phương pháp học đại học hiệu quả với phần chia sẻ của TS. tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu và TS. tâm lý Tô Nhi A.

vlu shcdkhaisau wwTS. tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ với sinh viên Văn Lang: “Mỗi người có điểm mạnh riêng, hãy biến điểm mạnh thành năng lực lõi. Đời khó khăn nhiều hơn thuận lợi, sinh viên lơ là sẽ trả giá bằng sự nghèo kém và tủi nhục trong tương lai.”

vlu shcdkhaisau wwwDưới góc nhìn tâm lý, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A chia sẻ với tân sinh viên Văn Lang nhiều thông tin giá trị.


Chinh phục ước mơ - cảm hứng từ những người thành công

Đặc biệt, với mong muốn truyền cảm hứng để tân sinh viên hiểu, tự tin và chuẩn bị tốt hơn cho hành trình vươn tới ước mơ của mình, Trường Đại học Văn Lang đã mang đến những câu chuyện chinh phục ước mơ đáng học hỏi từ những nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn trong xã hội: diễn viên Khả Như, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Bách, á hậu Thùy Dung. 

Đọc thêm: Khả Như, Hồ Hoài Anh, Hoàng Bách, á hậu Thùy Dung truyền cảm hứng cho tân sinh viên Văn Lang

vlu shcdkhaisau gDiễn viên Khả Như chia sẻ về quãng đời sinh viên của mình với tân sinh viên Trường Đại học Văn Lang

vlu shcdkhaisau ggNhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ về hành trình chinh phục giấc mới trở thành nghệ sĩ được yêu mến

vlu shcdkhaisau gggVới tinh thần mãi mãi tuổi hai mươi, ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Bách truyền năng lượng tích cực cho sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang

vlu shcdkhaisau ggggÁ hậu Thùy Dung mang đến những kinh nghiệm bổ ích cho sinh viên trong thời gian học đại học

Với chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Văn Lang còn dành tặng tân sinh viên Khóa 26 bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, tràn đầy năng lượng đến từ những ca sĩ tên tuổi, nổi bật với giới trẻ như: Vicky Nhung, Hòa Minzy, Trọng Hiếu, Hoàng Bách, Han Sara và các ban nhạc đang được yêu thích của sinh viên tại Trường.

vlu shcdkhaisau hhhCa sĩ Vicky Nhung hòa mình cùng sinh viên Khoá 26 Trường Đại học Văn Lang

vlu shcdkhaisau hhCa sĩ Hòa Minzy tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

vlu shcdkhaisau hhhhCa sĩ Trọng Hiếu cháy hết mình với tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang

vlu shcdkhaisau iiCa sĩ - nhạc sĩ Hoàng Bách

vlu shcdkhaisau iiiCa sĩ Han Sara

vlu shcdkhaisau iNhóm nhảy CD's Crew nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Văn Lang

Bên cạnh trang bị cho sinh viên kiến thức liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện, nội dung sinh hoạt của Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa còn bao gồm một số chủ đề về kỹ năng sống: sinh viên và pháp luật, Luật an ninh mạng, những vấn đề tìm nhà trọ, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản,… Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Nhà trường phổ biến về văn hóa trường học, giới thiệu các tiện ích của Trường như: thư viện, công nghệ thông tin, giới thiệu hoạt động Đoàn Hội, hoạt động phong trào, CLB, đội, nhóm; các danh hiệu sinh viên tiêu biểu, sinh viên năm tốt,...

vlu shcdkhaisau wThS. Đinh Xuân Tỏa, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phổ biến một số thông tin về Kế hoạch tổ chức đào tạo, Nguyên tắc văn hóa Văn Lang,...

vlu shcdkhaisau xBí thư Đoàn Trường - đ/c Châu Thoại Vệ phổ biến một số công tác và kế hoạch hoạt động Đoàn - Hội năm học 2020 - 2021

vlu shcdkhaisau zBạn Huỳnh Thị Yến Phượng - Khóa 23, Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ bí quyết phấn đấu đạt Danh hiệu Sinh viên tiêu biểu

Trong khuôn khổ chương trình, tân sinh viên cũng được tham gia nhiều hoạt động tuyển thành viên hấp dẫn, sôi động của các câu lạc bộ đội nhóm tại trường Đại học Văn Lang như: Balo xanh, Van Lang Chess club, Van Lang Guitar club, Event club, Van Lang football, Đội Công tác xã hội,…

vlu shcdkhaisau m

vlu shcdkhaisau n

vlu shcdkhaisau q

vlu shcdkhaisau rHoạt động tuyển thành viên mới của các câu lạc bộ sinh viên Trường Đại học Văn Lang

Con đường mới, hành trình mới chắc chắn sẽ có nhiều điều còn bỡ ngỡ, nhưng hy vọng Khóa 26 sẽ luôn vững tin, kiên cường và đi đến cuối con đường mình đã chọn. Trường Đại học Văn Lang sẽ luôn là mái nhà chung đồng hành cùng các bạn trên suốt hành trình bằng những hỗ trợ cần thiết và kịp thời.

 

Bài: Thanh Tiền
Hình: Khánh Thịnh - Nhật Huy

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag