TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Du lịch Văn Lang lọt vào top 10 và đạt danh hiệu Sao yêu thích tại “The Guiding Star 3”

(P.TS&TT - Văn Lang, 28/09/2020) - Bằng niềm đam mê và không ngừng cố gắng, mới đây, sinh viên Diệp Phi Long, Khóa 24 (năm ba) của ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc lọt vào top 10 và đạt Danh hiệu Sao yêu thích tại cuộc thi “The Guiding star 3” - cuộc thi Hướng dẫn viên Tài năng được tổ chức dành cho tất cả học sinh, sinh viên cũng như những bạn trẻ trên cả nước có niềm đam mê với nghề Hướng dẫn viên du lịch.

“The Guiding Star” là cuộc thi do Khoa Du lịch Trường Đại học Hoa Sen tổ chức, cùng sự hướng dẫn và đồng hành của các giảng viên chuyên ngành du lịch đến từ các trường đại học, các chuyên gia, công ty du lịch. Với tính chất năng động, sáng tạo của ngành Du lịch, “The Guiding Star” là cuộc thi học thuật gắn liền với thực tiễn, cung cấp kiến thức và trải nghiệm bổ ích cho học sinh sinh viên có niềm đam mê và mong muốn bước vào nghề hướng dẫn viên. Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, “The Guiding Star 3” với tên gọi “THE PLATINUM EDITION” cùng slogan “Eager than ever” đã thu hút hơn 250 hồ sơ đến từ 38 trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp các tỉnh, thành đăng ký tham dự.

Bằng niềm đam mê, thái độ nghiêm túc, tinh thần học hỏi và nỗ lực, sinh viên Diệp Phi Long, sinh viên năm ba ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành - Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc lọt vào top 10 và đạt danh hiệu Sao yêu thích.

Niềm đam mê du lịch từ cảm giác vấn vương không dứt của những chuyến đi thời học sinh ...

Những chuyến đi thời học sinh tưởng chừng như chỉ để giải tỏa áp lực học tập cho những cô cậu học trò nhỏ, thế nhưng, đã để lại sự vấn vương và nuôi dưỡng đam mê với du lịch cho chàng sinh viên khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang – Diệp Phi Long.

vlu diep phi long iPhi Long làm MC trong Gala Dinner tại chuyến thực tập miền Trung - Tây Nguyên năm 2019 của sinh viên Văn Lang

Và giờ đây, niềm đam mê đó đã phát triển thành mong ước và ý niệm đẹp muốn quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam vươn cao, vươn xa. Với Long: “Du lịch ở Việt Nam là một trong những điều tuyệt vời nhất. Có 4 chữ tiếng Hoa mình rất tâm đắc và đã khắc lên da là “nhất kỳ nhất hội”, nghĩa là mỗi cuộc gặp gỡ đều là một cơ hội, hãy trân quý và thưởng thức trọn vẹn với nó. Bạn có thể làm giỏi ngành nghề nào đó, chưa chắc bạn làm du lịch giỏi. Nhưng nếu bạn đã làm du lịch giỏi, thì ngành nghề nào bạn cũng sẽ thích nghi được dễ dàng. Hãy đến với du khách của mình theo tiêu chí 3T. Xây dựng cái tâm trong mỗi chuyến đi, cố gắng hoàn thiện để vươn lên tầm cao và cuối cùng “hữu xạ tự nhiên hương.

vlu diep phi long lSở thích đi đây đi đó kết hợp thiện nguyện là một trong những sở thích của Diệp Phi Long.
Ảnh: Diệp Phi Long làm chương trình thiện nguyện tại rừng Mã Đà, Đồng Nai vào dịp Trung thu năm 2019

vlu diep phi long fDiệp Phi Long hướng dẫn viên tour trekking cung Tà Năng - Phan Dũng

Sở thích, thế mạnh giao tiếp và niềm đam mê với du lịch đã tiếp bước cho Diệp Phi Long trở thành một hướng dẫn viên du lịch tài năng ngay từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Văn Lang, và thành tích mới nhất của Phi Long là danh hiệu “Sao yêu thích” tại cuộc thi mang quốc gia “The Guiding Star 3”.

vlu diep phi long nDiệp Phi Long tại chương trình "Điểm hẹn hướng dẫn" của Câu lạc bộ Hướng dẫn viên Du lịch TP.HCM

Đừng ngần ngại khi cơ hội đến

Cái duyên đưa Phi Long đến với “The Guiding Star” bắt đầu từ mùa 2 của cuộc thi, khi trong nhóm giao lưu cùng ngành có người một người anh tham gia cuộc thi và đạt được giải “Sao tài năng”. Niềm đam mê, mong muốn thử sức bản thân đã thôi thúc Long tìm hiểu về chương trình. Khi “The Guiding Star 3” chính thức ra mắt, Phi Long đã không ngần ngại đăng ký dự thi.

Long cho biết: “Khi “The Guiding Star 3 thông báo ra mắt, mình đã rất háo hức đến dự để nghe thông tin về thể lệ cuộc thi năm nay xem như thế nào, có phù hợp với mình hay không? Khi ra về, mình còn là người may mắn nhận được phần quà đặc biệt đến từ chương trình nên mình nghĩ đây là cái duyên, thời cơ đã đến, còn trẻ thế này mà ngại thì hối tiếc lắm, vì vậy mình quyết định thi”.

vlu diep phi long dDiệp Phi Long, sinh viên khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn Lang - Sao yêu thích tại Cuộc thi The Guiding Star 3

Hành trình chinh phục Danh hiệu “Sao yêu thích”

Chặng đường hơn 4 tháng của “The Guiding Star 3” cũng là hơn 4 tháng Diệp Phi Long đã sống trọn với đam mê và nỗ lực của mình. Đối thủ mạnh, cuộc thi liên tiếp đưa đến những thách thức khác nhau khiến người dự thi phải không ngừng sáng tạo, cố gắng vượt qua. Diệp Phi Long đã tìm tòi, học hỏi để thiết kế những phần dự thi của mình một cách ý nghĩa, gây ấn tượng và đạt được Danh “Sao yêu thích” tại “The Guiding Star 3”.

Long chia sẻ: “Ở phần thi “Một ngày làm hướng dẫn viên” với yêu cầu làm video ghi lại quá trình một ngày làm hướng dẫn viên dựa theo lịch trình mà thí sinh tự thiết kế, mình đã khá đau đầu khoảng 2, 3 ngày để nghĩ ra ý tưởng mới lạ. Đặc biệt, khoảng thời gian đó mình còn phải đi tour nên thời gian rất eo hẹp. Cũng may là vào lúc bế tắc nhất thì ánh sáng lóe lên, mình đã nghĩ đến việc thiết kế một chuyến tour ở Sài Gòn để tìm về những giá trị xưa cũ của các làng nghề truyền thống. Từ ý tưởng đó, mình đã lặn lội đến từng làng nghề để trò chuyện, chia sẻ và bày tỏ mong muốn để xin phép ghi hình phục vụ cho video và xa hơn nữa là gợi nhớ cho khán giả theo dõi chương trình về một miền ký ức đẹp của những làng nghề truyền thống ở Sài Gòn. Cuối cùng, mình đã thành công, video nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thầy cô, các anh chị và bạn bè xa lạ theo dõi và ủng hộ. Ở Round này, tuy chỉ về đích ở vị trí thứ 3 nhưng điều mình đạt được còn ý nghĩa hơn thế. Đây cũng là Round mà mình thích nhất trong cuộc thi.

VLU diep phi long cPhi Long tranh thủ ôn luyện trước khi bước vào phần thi của mình tại vòng chung kết The Guiding Star 3.

Tự nhận mình là người không có năng khiếu chuyên sâu về nghệ thuật, Phi Long chia sẻ bản thân thật sự cảm thấy khó khăn với phần thi Tài năng. Từ đầu Long đã xác định sẽ làm gì đó thật vui, khuấy động sân khấu như Lô tô,... thế nhưng cuối cùng Diệp Phi Long đã đến với phần thi tài năng bằng bài dự thi chia sẻ từ góc nhìn của người con để nói lên thông điệp về sự cảm thông lẫn nhau trong gia đình Việt.

vlu diep phi long hPhi Long tại Phần thi Tài năng: “Đây là chương trình đầu tiên mình tham gia có quy mô lớn như thế, cũng là lần đầu tiên ba mẹ ngồi bên dưới quan sát nên mình nghĩ phần thi tài năng này có ý nghĩa lớn đối với mình và ba mẹ.”

Tự tin thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua

Diệp Phi Long cho biết: “Các đối thủ của mình năm nay đều giỏi và tài năng. Đặc biệt là các bạn trong top 10, ai cũng xứng đáng có mặt ở vòng Chung kết. Mình cũng lo lắng, nhưng tự tin nhiều hơn. Trong quá trình dự thi, mình cảm thấy tự tin nhất là sự “tự tin” của chính mình. Trước đó, mình đã có khoảng thời gian tiếp xúc với môi trường du lịch, cơ hội được “đi tour” nhiều giúp mình trở nên dạn dĩ, tự tin hơn trong giao tiếp, chia sẻ, cũng như một số kỹ năng mình học được.”

vlu diep phi long pDiệp Phi Long cùng các thí sinh Top 10 bước vào vòng chung kết The Guiding Star 3


“Mỗi ngày thức dậy, nhận thấy được điểm mạnh của người khác và điểm yếu của bản thân, đã là một ngày ý nghĩa.”

Với phương châm sống luôn chú trọng sự học hỏi và cải thiện bản thân, “The Guiding Star 3” với Diệp Phi Long không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi, là môi trường để học tập: “Qua cuộc thi, mình cảm thấy bản thân cần trau dồi thêm nhiều tài lẻ khác để có thể kết nối được nhiều người hơn. Sau đó, mình chọn Guitar và đăng ký học Guitar, hy vọng sẽ có thể cải thiện và có thêm chất liệu phục vụ cho công việc sau này. Cuộc thi dạy mình rất nhiều điều, mình học từ “cái được” lẫn “cái chưa được” của cuộc thi, việc teamwork, bố trí thời gian hay cách tổ chức một chương trình chuyên nghiệp là những điều mình học được,...”

Với đàn em, Phi Long chia sẻ: “Khi tham gia “The Guiding Star”, các bạn sẽ nhận được nhiều hơn là mất, nếu có đam mê với Du lịch thì đừng ngần ngại, hãy thử tham gia để có thể học được những điều hay và bổ ích. Ngay bây giờ, hãy chuẩn bị về kiến thức và đầu tư thời gian để trau dồi cho bản thân mình. Việc học ở trường chỉ giúp ta có lý thuyết, môi trường bên ngoài và các cuộc thi học thuật sẽ là nơi các bạn áp dụng thực hành, là nơi các bạn tỏa sáng và biết rằng mình đang ở đâu trên con đường trở thành một người sẽ làm du lịch trong tương lai.

vlu diep phi long aDiệp Phi Long tại phần thi Giới thiệu bản thân của Cuộc thi The Guiding Star 3

Gia đình, bạn bè và Văn Lang là hậu phương vững chắc

Phi Long cho biết: “Mình đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ gia đình, đặc biệt là ba mẹ. Về phía Nhà trường và thầy cô, mình cảm thấy được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh, nhiều thầy cô đã đến dự ngày chung kết để cổ vũ cho mình, một số thầy cô không đến được đã gửi tin nhắn động viên để mình vững tin hơn. Và  cònnhững người anh, người chị và người bạn đã luôn bên cạnh Long trong quá trình cuộc thi diễn ra.

“The Guiding Star 3” khép lại với nhiều trải nghiệm quý giá cùng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho Phi Long. Giải thưởng chỉ là thước đo trong một thời gian nhất định, còn chiến thắng chính bản thân mới là thước đo lâu dài và bền vững, mong rằng với ý thức cầu tiến đó, Diệp Phi Long sẽ luôn thành công và tạo nên nhiều điều giá trị không chỉ cho niềm đam mê với du lịch nói riêng mà còn đối với bản thân, gia đình, Nhà trường và xã hội.

****************
Xem thêm: Sinh viên Văn Lang đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Tp. HCM

Bài: Thanh Tiền
Ảnh do nhân vật cung cấp

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag