TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang đạt giải Nhì cuộc thi nói tiếng Hàn tại Việt Nam lần III năm 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 01/10/2020)Ngày 30/9, vượt qua rất nhiều thí sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, sinh viên Trần Khánh Quyên Di, khóa 23 Ngành Đông phương học (chuyên ngành Hàn Quốc học) Trường Đại học Văn Lang đã đạt giải Nhì chung cuộc.

Cuộc thi nói tiếng Hàn tại Việt Nam do Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc tại TP.HCM phối hợp cùng các trường đại học Việt Nam tổ chức. Do diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp, ngày thi cho các thí sinh dời từ 01/8 sang 30/9/2020. Theo yêu cầu của ban tổ chức, mỗi trường cử một sinh viên đại diện tham dự cuộc thi. Thí sinh tự chọn một trong hai chủ đề để hùng biện: “Hàn Quốc trong trí tưởng tượng của tôi” và “Kinh nghiệm học tiếng Hàn”.

Cô Nguyễn Thị Hương, Phó trưởng Bộ môn ngành Đông phương học (chuyên ngành Hàn Quốc học) - Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Văn Lang, cho biết: “Trong quá trình học tập, với khả năng nói tiếng Hàn trôi chảy cùng phong thái mạnh dạn tự tin, các thầy cô đã chọn Quyên Di tham dự cuộc thi”.

vlu quyen di giai nhi noi tieng han aQuyên Di đạt giải nhì Cuộc thi nói tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2020. Giải đặc biệt thuộc về Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, giải ba thuộc về các trường Đại học Lạc Hồng, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Đại học kinh tế tài chính, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Từ trải nghiệm của bản thân, Quyên Di đã chọn chủ đề “Kinh nghiệm học tiếng Hàn” để hùng biện. Trên sân khấu, Quyên Di đã kể lại câu chuyện học tiếng Hàn của chính mình. Khi bị một người bạn Hàn Quốc chê khả năng nói tiếng Hàn kém, em đã tự tạo môi trường để tập nói. Hàng ngày khi nói chuyện, đi đôi với một câu nói tiếng Việt là một câu thoại tiếng Hàn để rèn kỹ năng. Kết quả là em đã cải thiện rất nhiều khả năng nói tiếng Hàn.

vlu quyen di giai nhi noi tieng han bQuyên Di đã luyện tập không ngừng để giành được thành tích cao trong cuộc thi

Trong quá trình Quyên Di tham dự cuộc thi, em luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các thầy cô bộ môn. Sau khi hình thành ý tưởng, em viết thành bài, chuyển ngữ sang tiếng Hàn, nhờ thầy cô góp ý và tập nói nhiều lần để thể hiện bài thi tốt nhất.

vlu quyen di giai nhi noi tieng han cBạn học cùng lớp đến cổ vũ cho Quyên Di 

Phần hùng biện sinh động, trôi chảy cùng phong thái tự tin đã giúp Quyên Di mang về giải nhì chung cuộc, đúng với mục em đặt ra từ đầu khi đến với cuộc thi.
Thành lập từ năm 2017, ngành Đông phương học của Trường Đại học Văn Lang có 3 chuyên ngành: Trung Quốc học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, đào tạo theo định hướng ứng dụng.
Tháng 11/2017, Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học GwangJu. Tháng 10/2018, Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Nam Seoul (Hàn Quốc). Sinh viên ngành Đông phương học có cơ hội sang Hàn Quốc trao đổi học tập theo các chương trình 2 +2 hoặc 3 + 1.

Hồng Ngân
Ảnh: Khoa Xã hội và Nhân văn

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag