TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

DIAMANTE 2020 - đến lúc biến những điều kì diệu trở thành sự thực

(P.TS&TT - Văn Lang, 25/12/2020) - Ngày 22/12/2020 vừa qua, Chương trình đặc trưng của Khoa Kế toán - Kiểm toán lần đầu tiên tổ chức với tên gọi "DIAMANTE 2020" đã diễn ra với không khí sôi động, háo hức và khép lại với sự tự hào của sinh viên Kế toán - Kiểm toán.

Năm 2019, với chủ đề PANDORA BOX, chương trình đặc trưng của hai Khoa Kế toán - Kiểm toán và Tài chính - Ngân hàng đã khép lại với thành công trong sự hạnh phúc, tự hào và đầy ắp kỷ niệm. Năm 2020, với một diện mạo mới, tên gọi mới, chương trình đặc trưng của Khoa Kế toán - Kiểm toán trở lại với tên gọi DIAMANTE.

vlu logo nguoc ke toanDIAMANTE, được phiên âm theo tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là Kim cương. Thông qua hình ảnh đó, Ban tổ chức muốn gửi gắm một thông điệp: "Hãy khiến bản thân trở thành viên kim cương quý giá, lấp lánh từ bên ngoài, mạnh mẽ từ bên trong". Trong cuộc sống bộn bề, chúng ta luôn để bản thân bị cuốn theo công việc và dành thời gian nhiều cho những mối quan hệ mới, nên đôi khi phớt lờ đi những người yêu thương. Để rồi đến khi bản thân nhìn lại, chúng ta sẽ ước rằng “Giá như có thể ngược dòng thời gian về lại chính khoảnh khắc đó" để sửa sai, để nói lời xin lỗi và cảm ơn.

Đêm nhạc hội DIAMANTE 2020 - NGƯỢC mang đến cho sinh viên một góc nhìn khác về cuộc sống. Từ những sai lầm, chúng ta sẽ trưởng thành hơn, biết trân trọng những người xung quanh hơn. 

Trước khi cùng Ngược quay trở về những khoảnh khắc đáng nhớ của quá khứ, Khoa Kế toán -  Kiểm toán mời các bạn cùng gửi lại những hồi ức, những ước muốn của bản thân tại Tạp hóa Ngược. 

vlu nguoc aTạp hoá là nơi buôn bán các vật phẩm thiết yếu của người dân, là hình ảnh quen thuộc đối với người dân thời 8-9x. Những năm gần đây, hình ảnh này dần phai nhạt khi siêu thị mọc lên khắp nơi. DIAMANTE 2020 lựa chọn hình tạp hóa để gợi nhớ một hình ảnh quen thuộc, nhiều hoài niệm. Đặc biệt, tại DIAMANTE, đây là tiệm tạp hoá hồi ức mang tên “NGƯỢC”, nơi mọi người có thể giãi bày những cảm xúc còn vướng bận và muốn ngược về quá khứ để thay đổi.

Sau khi gửi lại những tâm sự tại tạp hóa, để mở đầu chương trình đêm đại nhạc hội, tập thể sinh viên ngành Kế toán đã dành tặng đến thầy cô những lời tri ân và lời chúc thân thương qua bài hát "Sống như những đóa hoa". 

vlu nguoc B

Để đáp lại tình cảm thân thương này, thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán cũng trình diễn tiết mục tốp ca "Cây đàn sinh viên" vô cùng dễ thương và gần gũi.

vlu nguoc pĐể đáp lại yêu thương của học trò, thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán trình diễn bài hát ý nghĩa "Cây đàn sinh viên".

Qua chương trình này, Đoàn Hội Khoa Kế toán - Kiểm toán cũng đã tuyên dương các gương tiêu biểu trong công tác Đoàn Hội và hoạt động phong trào cấp Chi hội, tạo động lực cho các bạn tân sinh viên phấn đấu trong chặng đường đại học sắp tới.

vlu nguoc d

Khép lại phần lễ với tiết mục ấn tượng của thầy cô, cả khán phòng bước vào những giây phút mở đầu phần Hội hấp dẫn với tiết mục kịch nói mang thông điệp: "Đối với những người trẻ, chúng ta nên dành thời gian nhiều cho gia đình, tâm sự và lắng nghe để giải quyết mọi việc; không nên vì những hiểu lầm không đáng có mà xa cách và làm tổn thương những người yêu thương chúng ta".

vlu nguoc l

Một trong những tiết mục đặc sắc của DIAMANATE 2020 là phần biểu diễn nghệ thuật xiếc tay của bạn Lê Phạm Thế Vũ - sinh viên năm cuối Ngôn ngữ Anh Trường Đại học FPT Tp.HCM. Bạn đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như Vô địch Yoga toàn quốc năm 2018, Quán quân ngôi sao tài năng thể thao sinh viên năm 2019; Lập kỷ lục đứng bằng hai tay lâu nhất Việt Nam năm 2019; Ba năm liên tiếp vô địch cuộc thi hít đất nghệ thuật quốc gia 2016, 2017, 2018; từng tham gia & góp mặt trong các chương trình Người Bí Ẩn 2019, Asia's Got Talent 2019,...

vlu nguoc mTiết mục xiếc của bạn Lê Phạm Thế Vũ được khán giả cổ vũ nhiệt tình bởi sự tài năng và chuyên nghiệp.

Chương trình đặc trưng DIAMANTE 2020 mang lại nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tạo không khí sôi nổi với sự tham gia của các anh chị cựu sinh viên, các câu lạc bộ, đội nhóm và sinh viên đến từ các khoa bạn, đây là kết quả của sự cố gắng và đoàn kết của tập thể Khoa Kế toán - Kiểm toán. Những tiết mục đã tạo không khí sôi động, hiện đại, nhưng vẫn giữ lại nét đặc trưng của Khoa Kế toán - Kiểm toán. Đây cũng là dịp để các bạn tân sinh viên có sân chơi, giao lưu cùng các khóa anh chị và tiếp nối truyền thông tri ân thầy cô. 

DIAMANTE 2020 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Chương trình là một cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới của chương trình đặc trưng Khoa Kế toán – Kiểm toán. Chương trình thành công tốt đẹp là minh chứng cho quá trình nỗ lực của tập thể Ban tổ chức và Cộng tác viên, các bạn đã cùng nhau gắn bó và cố gắng với mong muốn cho ra đời “đứa con tinh thần” - một đêm nhạc thật ý nghĩa dành tặng Thầy Cô và các bạn sinh viên. Hy vọng trong những năm tới, DIAMANTE vẫn sẽ đón nhận thật nhiều sự quý mến từ các bạn sinh viên, từ đó lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa của sinh viên Kế toán Văn Lang.

Lê Như Ngọc - Ban Truyền Thông chương trình DIAMANTE 2020
Ảnh: Văn Lang Photographers

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag