TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đã sẵn sàng cho Poster Show và đối diện Ban giám khảo tại Bán kết “RA KHƠI 20”

(VLU, 26/05/2021) - 16 nhóm thi xuất sắc nhất cuộc thi “RA KHƠI 20” – sân chơi khởi nghiệp chuyên nghiệp dành cho sinh viên đã sẵn sàng tranh tài tại vòng bình chọn Poster Show, bắt đầu từ ngày 27/5 đến 6/6. Điều đặc biệt trong vòng bình chọn Poster Show năm nay là đội thi có lượt tương tác cao nhất trên Fanpage Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Văn Lang sẽ được "đặc cách" đi thẳng vào vòng Chung kết.

Nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, hiệu quả, giúp sinh viên mạnh dạn, tự tin thể hiện tài năng của mình, năm 2021, sân chơi khởi nghiệp “RA KHƠI 20” tiếp tục là nơi giao lưu, học tập kinh nghiệm, triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, giúp các dự án khởi nghiệp sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.

Khởi động từ 20/3/2021, tổ chức lễ kickoff chính thức vào ngày 24/4/2021, cuộc thi khởi nghiệp Ra khơi 20 do Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã chào đón 16 đội thi bước vào vòng bán kết. 

ra khoi hai muoiLễ phát động Ra Khơi 20

Trước vòng bán kết, thí sinh được học hỏi những kỹ năng khởi nghiệp từ các doanh nhân dạn dày kinh nghiệm. Học bằng trải nghiệm là một trong những triết lý giáo dục quan trọng của Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và Trường Đại học Văn Lang nói chung. Sự tham gia của các Doanh nghiệp trong vai trò Mentor hướng dẫn cho các đội thi là một yếu tố then chốt để RA KHƠI 20 thực hiện được triết lý trên. Đồng hành cùng các đội thi là các thành viên trong Ban huấn luyện đến từ các doanh nghiệp, gồm:

  • Ông Lâm Minh Chánh –  chuyên gia, diễn giả nghiên cứu sâu và có thực tiễn nhiều năm về tài chính, đầu tư và khởi nghiệp, đồng thời cũng là người đồng sáng lập của Group Quản trị và Khởi nghiệp - cộng đồng hàng đầu với hơn 50.000 thành viên là doanh nhân, nhà quản lý và Startup; 
  • Ông Lê Thành Nguyên - Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC), điều hành vườn ươm suốt 12 năm qua với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; 
  • Ông Trịnh Minh Cường – Cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, Co-founder chuỗi nhà chung Happy Young House, trợ lý chủ tịch thương hiệu FOCI; 
  • Ông Phạm Hùng Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Cyfeer, CEO của Bưởi Studio và là tác giả của tựa game School Cheater – top 11 game xuất sắc nhất tại Giải vô địch phát triển game thế giới 2013; 
  • TS. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, Co-founder và CFO công ty sản xuất rượu vang Wines of America – USA, đồng sáng lập Công ty TNHH Thương mại – Kỹ thuật Mai Thủy. 

Trên hành trình chinh phục, 16 đội lọt vào vòng bán kết đã trải qua 1 tháng với hàng loạt buổi workshop, coaching với sự hỗ trợ từ các chuyên gia khởi nghiệp và giảng viên Trường Đại học Văn Lang, trong đó có ba buổi rèn luyện với Diễn giả – ThS. Dương Thị Ngọc Liên, giảng viên Trường Đại học Bách khoa Tp.HCM và TS. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, giúp thí sinh tìm và trả lời câu hỏi: Lý do khiến nhà đầu tư cần đầu tư vào dự án?, Tại sao nhà đầu tư đưa tiền cho dự án các bạn mà không phải là người khác?. Sau chuỗi đào tạo, các đội thi đã được trang bị kiến thức các vấn đề trọng tâm như sản phẩm khả dụng tối thiểu, thu thập phản hồi và cải tiến sản phẩm để tìm ra giải pháp cải tiến sản phẩm sáng tạo hơn; nắm được cách thức xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên các trụ cột tạo nên tổ chức của một công ty,…Thông qua kiến thức lĩnh hội được,các đội đã có những điều chỉnh, cải tiến mô hình kinh doanh để tăng sức thuyết phục nhà đầu tư.

Đến nay, 16 nhóm thi xuất sắc nhất cơ bản đã hoàn chỉnh ý tưởng và sẵn sàng bùng nổ tại chặng đua mang tính quyết định, sẵn sàng tranh tài tại Poster Show.

Khác với những năm trước, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, vòng thi Poster Show sẽ chuyển sang hình thức bình chọn Online. Mặc dù có những thay đổi liên tục nhưng các đội thi đã giữ vững tiến độ và đáp ứng kế hoạch đề ra. Theo đó, Video Clip hoặc Poster về dự án của các đội sẽ được đăng tải trên Fanpage chính thức của Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang để truyền thông đến cộng đồng và nhận ý kiến đóng góp cải tiến hoàn thiện dự án. Đội thi có lượt tương tác và bình chọn cao nhất tại vòng Poster Show sẽ có được tấm vé đi thẳng vào vòng Chung kết.

vlu chuong trinh ra khoi khoa quan tri kinh doanh dCách tính điểm vòng Poster Show của Ra Khơi 20

Bắt đầu từ 27/5/2021, các dự án khởi nghiệp của các đội thi Ra Khơi 20 đã được đăng tải lên Fanpage Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang theo thứ tự thời gian nộp bài sớm nhất. Vòng bình chọn sẽ kéo dài đến hết 9h sáng ngày 06/6/2021. 

Theo dự kiến, vòng thi Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 05/06/2021 bằng hình thức Online. Cùng chờ đón kết quả của vòng Poster Show và danh sách các đội tranh tài bước vào Chung kết vào ngày 06/6/2021.

 

Ngọc Ánh - Trọng Hiền 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag