TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức Webinar học thuật “F2 - Management Accounting, Cost Management”

(VLU, 05/9/2021) - Trong khuôn khổ học phần “F2 - Kế toán Quản trị; Quản trị chi phí”, ngày 31/8, Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức buổi Webinar học thuật F2 - Management Accounting, Cost Management, thu hút hơn 250 sinh viên của Khoa tham dự.

Với mong muốn đem lại cho người học những cơ hội trải nghiệm học tập với các giảng viên thỉnh giảng quốc tế, Khoa Kế toán – Kiểm toán Trường Đại học Văn Lang tổ chức webinar học thuật “F2 - Management Accounting, Cost Management”, có sự tham dự của 02 khách mời đến từ Đại học Phùng Giáp (Đài Loan): PGS. Li Jiun Chen và Tiến sĩ, Trợ lý Giáo sư Han-Fang Tsai, mang lại cho sinh viên tham dự nhiều kiến thức về ngành nghề, quản trị kế toán doanh nghiệp và chi phí vận hành trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán. 

vlu webinar ktkt a

Với chuyên đề “Capital Budgeting”, buổi chia sẻ của PGS. Li Jiun Chen giới thiệu các phương pháp đánh giá, quy trình đánh giá và phương pháp tính toán một dự án đầu tư, từ đó cung cấp kiến thức chuyên sâu giúp sinh viên khám phá thực trạng tài chính và vai trò của kế toán quản trị, đặc biệt là với những dự báo dòng tiền và kế hoạch nguồn vốn trong doanh nghiệp. Điều này đặc biệt quan trọng trong quá trình vận hành, kiểm soát và đánh giá doanh nghiệp đó. Các hàm excel mà PGS. Li Jiun Chen mang lại là công cụ đắc lực, phục vụ tính toán cho các dự án lâu năm.

vlu webinar ktkt bThông qua màn hình online, sinh viên được tiếp cận kiến thức về kế toán quản trị của PGS. Li Jiun Chen với outline chi tiết, hướng dẫn cách đánh giá và tính toán một dự án, từ đó dự báo và kiểm soát được thực trạng tài chính của công ty. 

Tiếp nối buổi giảng về quản trị chi phí, Tiến sĩ, trợ lý giáo sư Han-Fang Tsai đã đem đến những đánh giá và phân tích liên quan đến Activities Based Costing (ABC) – một công cụ kế toán quản trị nổi tiếng bậc nhất trên thế giới vào những năm 90 của thế kỷ trước. Những doanh nghiệp càng hiện đại thì việc tiêu tốn chi phí gián tiếp càng tăng cao, ABC sẽ là một công cụ đắc lực giúp các công ty phân tích chi phí và lợi nhuận một cách chính xác. 

vlu webinar ktkt cQuản lý chi phí dựa trên hoạt động (Activities Based Costing - ABC) là phương pháp thay thế phương pháp kế toán truyền thống, giúp doanh nghiệp phân tích chi phí, đồng thời xác định được hoạt động nào mang lại lợi nhuận cho công ty, hoạt động nào không, cắt giảm những hoạt động tiêu tốn, cải thiện hiệu quả và năng suất cho công ty.

Trong khuôn khổ bài giảng, sinh viên Văn Lang đã mạnh dạn tham gia trao đổi, thảo luận, chia sẻ những quan điểm của bản thân và được các diễn giả đem đến nhiều giải đáp hữu ích, giúp các bạn sinh viên bổ sung thêm kiến thức về ngành học, phục vụ cho nghề nghiệp tương lai.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag