TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Xây dựng tiếp cận giải pháp chống thấm công nghệ Việt

 (P. Tuyển sinh – Văn Lang, 19/04/2018) – Chiều 19/04/2018, Khoa Xây dựng Trường ĐH Văn Lang phối hợp với Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) tổ chức Hội thảo “INTOC – Giải pháp chống thấm công nghệ Việt” tại Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q.1, Tp.HCM.

Với mục đích đào tạo nguồn nhân lực kỹ năng tốt cho thị trường lao động, chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng tại Trường ĐH Văn Lang hướng đến tính trải nghiệm thực tế. Những buổi hội thảo liên kết doanh nghiệp là cơ sở để khoa tiếp thu ý kiến của nhà tuyển dụng để rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo sát với yêu cầu của thị trường lao động. Lần gặp gỡ Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC) là cơ hội để sinh viên tiếp cận kiến thức thực tế về vấn đề chống thấm tại các công trình lớn ở Việt Nam.DH Van lang HOITHAOCHONGTHAMXD 01TS. Dương Tấn Diệp – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang phát biểu: Gắn kết doanh nghiệp giúp Khoa Xây dựng thực tế hóa chương trình đào tạo và tăng khả năng cạnh tranh cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Không khí buổi Hội thảo thân tình, cởi mở, thẳng thắn. Các khách mời đã cung cấp những kiến thức thực tế và cập nhật về giải pháp chống thấm công trình xây dựng, giúp sinh viên nắm rõ nguyên nhân và giải pháp chống thấm nước ở các công trình, đặc biệt là tầng hầm, bể bơi trên cao…

DH Van lang HOITHAOCHONGTHAMXD 02

Ông Đỗ Thành Tích – Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC), với 20 năm kinh nghiệm giải quyết chống thấm cho các công trình, đã phân tích và đưa ra các số liệu cụ thể: 84,35% công trình dưới 10 năm tại Tp.HCM bị thấm, vấn nạn chống thấm là vấn đề tầm thế giới. Cần tìm ra nguyên nhân chính và giải quyết vấn đề này tận gốc thì công trình mới bền vững.

 

 

DH Van lang HOITHAOCHONGTHAMXD 03

Sinh viên ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng Trường ĐH Văn Lang hào hứng đặt câu hỏi cho INTOC và nhận được những câu trả lời thực tế. 


Bạn Hồ Ngọc Khánh – Lớp K22X1 – đặt câu hỏi về chống thấm thuận nghịch trong công trình xây dựng.

 

 

Thông qua buổi hội thảo, em nhận thấy được tầm quan trọng của việc chống thấm trong các công trình. Em biết và  nằm được nguyên nhân, nguồn gốc và phương pháp chống thấm hiện nay và so sánh tìm ra giải pháp tốt nhất để ứng dụng cho công việc thực tế sau này” - SV Lê Phạm Hoàng Anh – Lớp K22X1 - cho biết.

DH Van lang HOITHAOCHONGTHAMXD 04Cũng trong buổi Hội thảo, Công ty INTOC trao 5 suất học bổng cho sinh viên Khoa Xây dựng có thành tích học tập tốt.

Thông qua buổi Hội thảo, TS. Nguyễn Khắc Cường khẳng định: Khoa Xây dựng Trường ĐH Văn Lang mong muốn duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với doanh nghiệp một cách bền vững, hiệu quả thông qua nhiều hoạt động gắn kết: tổ chức hội thảo, tham quan thực tế công trình. Những buổi hội thảo chuyên đề với doanh nghiệp là giờ học bổ ích để sinh viên tiếp cận các phương pháp công nghệ tối ưu đang được triển khai trên thực tế. Tư duy về nghề của sinh viên cũng sẽ được định hình rõ nét hơn qua các hoạt động này.

Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag