TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tường thuật nhanh kỳ thi năng khiếu Vẽ Trường ĐH Văn Lang đợt 1 – năm 2018

 

(Phòng Tuyển sinh Văn Lang, 05/7/2018)Trong ba ngày 03 – 05/7/2018 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kỳ thi năng khiếu Vẽ đợt 1 cho 458 thí sinh tại Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, phường 11, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM).

Trong tháng 7/2018, Trường ĐH Văn Lang tổ chức 2 đợt thi năng khiếu Vẽ cho các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào 5 ngành: Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp (Tạo dáng sản phẩm). Ở mỗi đợt, ngoài buổi đầu tiên làm thủ tục dự thi, Trường tổ chức 3 buổi thi cho 3 môn năng khiếu: Vẽ Mỹ thuật (vẽ đầu tượng, chì)Vẽ Hình họa (vẽ đầu tượng, chì)Vẽ Trang trí (vẽ màu).

Ở đợt 1, các buổi thi được tổ chức như sau:

DH van lang ky thi ve 2018 02

Dù tiết trời đầu hè oi ả, nóng bức, nhưng từ sớm ngày 03/7/2018, sân trường Cơ sở 2 Đại học Văn Lang đã tấp nập phụ huynh, thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi năng khiếu và nghe phổ biến quy chế thi môn năng khiếu (đợt 1).

DH van lang to chuc thi nang khieu dot 1 nam 2018 4

DH van lang to chuc ky thi nang khieu 3Từ sớm ngày 03/7, thí sinh dự thi năng khiếu đợt 1 đã đến Trường để làm thủ tục dự thi.

 Đứng chờ con vào phòng nghe phổ biến quy chế thi, mẹ thí sinh Lê Phương Thảo (Cà Mau) chia sẻ lo lắng: “Con gái cô và bạn bè rất thích Trường Đại học Văn Lang nên từ lâu em đã định hướng sẽ thi vào ngành Kiến trúc của Trường. Cô và em đã lên thành phố được mấy hôm nay để chuẩn bị cho kì thi năng khiếu. Mà cô nghe nói trường mình lấy điểm ngành Kiến trúc cao phải không, nên cô cũng khá lo lắng…”

Trong buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi ở các phòng thi đã tận tình hướng dẫn thí sinh về quy chế, thủ tục hồ sơ, phổ biến các yêu cầu của kỳ thi năng khiếu; và quan trọng hơn là giúp thí sinh có tâm trạng thoải mái nhất để làm bài thi.

DH van lang to chuc thi nang khieu nam 2018Khác với các môn thi văn hóa, thí sinh thi môn năng khiếu thường phải chuẩn bị nhiều “đồ nghề” để làm bài. Chính vì nhiều dụng cụ mà đôi khi các sĩ tử gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười”. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho thí sinh tránh mắc phải sai sót không đáng có, tất cả cán bộ coi thi đều hướng dẫn các bạn tuyệt đối không mang giấy than, bút xóa, các tài liệu, hình vẽ, hình chụp, giấy can có hình, bản photocopy, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu thuốc lá, điện thoại di động hoặc các phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình,… vào phòng thi. Các quy chế thi cũng được áp dụng nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đồng thời, cán bộ coi thi nêu rõ kích thước bảng vẽ phù hợp với khổ giấy thi; hướng dẫn thí sinh mang bút mực, thước kẻ, compa, thước đo độ, dây dọi, bút chì đen, cục tẩy. Đối với những thí sinh thi môn vẽ Trang trí màu, thí sinh cần mang cọ vẽ, băng keo, màu nước hoặc bột màu, bảng pha màu, ống đựng nước rửa cọ, keo pha màu, giấy can không màu vào phòng thi. Nhà Trường cũng chuẩn bị đầy đủ giấy và ghế ngồi (loại cao, thấp) cho thí sinh, tuy nhiên để thoải mái ngồi làm bài, thí sinh vẫn có thể mang theo ghế xếp của mình.

Thời gian thi 240 phút, song hầu như thí sinh không quá căng thẳng. Năm nay, kỳ thi năng khiếu đợt 1 có 228 thí sinh dự thi môn Vẽ mỹ thuật, 201 thí sinh dự thi môn Vẽ trang trí màu và 29 thí sinh dự thi môn Vẽ hình họa, tổng cộng 458 thí sinh (đạt tỉ lệ 80% so với số đăng ký dự thi).

DH van lang to chuc thi nang khieu dot 1 nam 2018 1Thí sinh làm bài thi môn Vẽ Mỹ thuật, sáng 4/7/2018 (Họa thất lầu 7 - Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang, 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM)

DH van lang to chuc ky thi nang khieu 6Phía ngoài khu vực thi, ngoài cổng Trường, trong phòng chờ,… các bậc phụ huynh đến từ các tỉnh thành khác nhau nhưng chung nỗi niềm, chung niềm lo lắng, đã nhanh chóng làm quen.

 Cô Ngọc Sáu - phụ huynh thí sinh Lê Quang Tính - cho biết:Vì ở tận Cà Mau đường xá xa xôi nên cô đưa con lên đây từ mấy hôm trước để làm quen với khí hậu, đảm bảo sức khỏe tốt trước kì thi. Hôm nay cô đưa em đến Trường từ sớm để không bị trễ giờ, cô hy vọng em có thể làm bài tốt nhất.” Hay lời chia sẻ thậtt lòng của cô Trương Ngọc Hương - phụ huynh thí sinh Đoàn Ngọc Quỳnh Hoa (Quận 9, Tp.HCM): “Chẳng biết vì lý do gì mà Hoa rất thích ngành Thiết kế Nội thất ở trường Văn Lang, dù ở nhà có khuyên nên chọn một ngành khác nhẹ nhàng hơn nhưng Hoa vẫn chỉ chọn ngành nghệ thuật này, thôi thì con thích học ngành nào thì cho học ngành đấy thôi!” 

 DH van lang to chuc thi nang khieu dot 1 nam 2018 3Đặc biệt, có 2 chị em sinh đôi Đoàn Thanh Thảo (ảnh) và Đoàn Thanh Thúy đưa nhau từ Vĩnh Long lên Trường để Thanh Thúy dự thi năng khiếu và hai chị em cùng tham quan Trường. Cô em đưa cô chị đi thi bởi vì cả hai chị em đều đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Văn Lang (Thanh Thảo đã đủ điểm trúng tuyển học bạ đợt 1 ngành Quan hệ Công chúng; còn Thanh Thúy xét tuyển vào ngành Thiết kế Đồ họa). Mới cách đây vài tháng, các bạn vừa gặp Trường Văn Lang trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại tỉnh Cần Thơ – khi các bạn “lặn lội” từ xa đến chỉ để nghe tư vấn trực tiếp của Trường. Cô em Đoàn Thanh Thảo chia sẻ: “Cả em và chị đều rất muốn trở thành sinh viên của Văn Lang, chúng em được nghe rất nhiều anh chị cựu sinh viên cùng quê giới thiệu về chất lượng đào tạo của Trường. Lần đi này đây không chỉ đưa chị đi thi mà còn là cơ hội để em tham quan Trường. Lúc đến Trường, em rất sợ sẽ phải đợi chị thi suốt mấy tiếng đồng hồ ngoài nắng, nhưng mà em rất vui vì có phòng chờ gắn điều hòa để người nhà thí sinh nghỉ ngơi thoải mái.”


LƯU Ý DÀNH CHO CÁC SĨ TỬ THI NĂNG KHIẾU VẼ ĐỢT 2
- Cũng như các môn thi văn hóa, thí sinh cần bình tĩnh đọc đề, suy nghĩ, nhận diện hướng triển khai bài thi. Các môn thi năng khiếu đòi hỏi sự sáng tạo cá nhân, do đó các bạn không nên có tâm lý “nhìn đề mẫu và vẽ như chép - chỉ cần vẽ đúng, vẽ đẹp là điểm cao”.
- Với bài thi Vẽ Mỹ thuật và Vẽ Hình họa, thí sinh cần biết nhìn chuẩn xác, bao quát mẫu (đầu tượng) để đáp ứng yêu cầu về cấu trúc, tỉ lệ, khối, góc độ của mẫu. Với môn Vẽ Trang trí màu, thí sinh cần thể hiện tư duy, kiến thức trang trí và màu sắc, cảm nhận và phối màu.
- Để có một bài thi tốt, bạn có thể chuẩn bị vài cây bút chì đã được chuốt nhọn sẵn, để khi cần có thể dùng ngay; tránh chọn những vị trí ngồi “góc chết”; đồng thời nên phân chia thời gian làm bài sao cho hợp lý. Trong thời gian làm bài, nếu cần bạn có thể đi ra xa ngắm nhìn tổng thể mẫu hoặc bài thi, hoặc xin nghỉ giải lao, ra khỏi phòng thi để thoải mái tâm lý, “nghỉ mắt”...

Bài, ảnh: Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag