TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trao chứng chỉ Teacher Training Program (Phần Lan) – bước khởi đầu thành công

(P.TS&TT – Văn Lang, 27/05/2019) – Ngày 27/05, Trung tâm Giáo dục Phần Lan (trụ sở đặt tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang) tổ chức trao chứng chỉ công nhận hoàn thành khóa học nâng cao chuyên môn sư phạm cho giảng viên tham gia chương trình Teacher Training Program tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang - Tp. HCM.

Chương trình Teacher Training Program là khóa đào tạo ngắn hạn do Trung tâm Giáo dục Phần Lan (FEC) tổ chức, bao gồm 4 workshop với mục tiêu nâng cao kiến thức và nghiệp vụ sư phạm, qua đó nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên. Tham gia khóa Teacher Training Program đầu tiên của FEC có 32 giảng viên Trường Đại học Văn Lang và 7 giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, học từ tháng 11/2018 đến tháng 5/2019.

Xem thêm: Giảng viên Văn Lang - lời cảm ơn chương trình giáo dục Phần Lan

dh van lang chung chi lop hoc phan lan aÔng Jarri Poikonen – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan tại Việt Nam, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, PGS.TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng chủ trì buổi trao Chứng chỉ chương trình Teacher Training Program cùng các giảng viên đã hoàn thành 4 khóa học ngắn hạn (27/5/2019).

Chương trình Teacher Training Program là một chuỗi 4 khóa học ngắn hạn giúp học viên tiếp cận phương pháp giảng dạy phi tập trung (decentralized curriculum) nhằm tăng tính ứng dụng trong giảng dạy đại học. Bên cạnh chương trình đào tạo dành cho sinh viên (Findland Pathway), thì chương trình Teacher Training Program là một hoạt động hợp tác giáo dục trọng điểm mà Trung tâm Giáo dục Phần Lan FEC tổ chức tại Việt Nam. Với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Phần Lan, mô hình FEC và các chương trình đào tạo đã triển khai là một thành quả nổi bật của quá trình hợp tác quốc tế chiến lược hiệu quả giữa Trường Đại học Văn Lang và các Trường Đại học Khoa học Ứng dụng của Phần Lan.

dh van lang chung chi lop hoc phan lan bÔng Jarri Poikonen - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan tại Việt Nam

Ông Jarri Poikonen - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan - bày tỏ niềm vinh dự được hợp tác, làm việc cùng Trường Đại học Văn Lang, và những suy nghĩ chân thành gửi đến các giảng viên: "Tôi mong các bạn giảng viên hôm nay có mặt tại đây sẽ truyền cảm hứng cho đồng nghiệp của mình tại các khoa về những gì mình học được, hiểu được và trải nghiệm được, để mọi người cùng nhau vì một môi trường đại học tiến bộ." 

Buổi trao chứng chỉ Teacher Training Program cho giảng viên Trường Đại học Văn Lang minh chứng cho thành công của chương trình và sẽ là hành trang kỷ niệm theo ông Jarri Poikonen lên chuyến bay sớm ngày 28/5, về quê hương Phần Lan của ông.

PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, là người đã tâm huyết xây dựng quan hệ hợp tác với Phần Lan và trực tiếp chỉ đạo triển khai chương trình giáo dục Phần Lan trong thời gian qua, đã xúc động chia sẻ: "Tôi thật sự cảm kích trước những gì ông Jarri Poikonen đã luôn tận tâm hỗ trợ và giúp đỡ Văn Lang trong suốt thời gian vừa qua. Tôi kỳ vọng sẽ có những hợp tác chiến lược mới trong thời gian tới, xin một lần nữa cảm ơn ông Jarri Poikonen và xin chúc ông có một chuyến bay tuyệt vời’".

Một giai đoạn hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và các trường Đại học Khoa học Ứng dụng Phần Lan khép lại và đạt được những thành công nhất định. Trong ngày trao chứng chỉ cho các giảng viên, cũng là lúc nói lời tạm biệt Ông Jarri Poikonen, cảm xúc có phần chững lại, nhưng hành trình này khép lại cũng là lúc một hành trình mới mở ra; những trải nghiệm mới, những hy vọng mới đang chờ phía trước để Văn Lang tái ngộ người thầy, người bạn Jarri Poikonen trên hành trình vươn ra thế giới của mình.

dh van lang chung chi lop hoc phan lan eÔng Jarri Poikonen – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Phần Lan, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - HIệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, PGS.TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng trao chứng chỉ khóa học Teacher Training Program cho các giảng viên Trường Đại học Văn Lang.

Một số hình ảnh khác tại buổi trao chứng chỉ Teacher Training Program

 

Bài: Hiếu Trần
Ảnh: Linh Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag