TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang trao tặng quà và nhà tình nghĩa tại Bến Tre

(P.TS&TT - Văn Lang, 11/7/2020) - Ngày 09/7/2020 vừa qua, giảng viên, nhân viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa và quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc và để góp phần chăm lo cho những người đã cống hiến tuổi thanh xuân, cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc; nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), giảng viên, nhân viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã đóng góp tài chính xây tặng căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho người có công với nước là ông Phạm Văn On, sinh năm 1934, thương binh bậc ¾, trú tại Ấp 4, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Sáng 09/7/2020, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã cùng Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ trao tặng nhà cho ông Phạm Văn On. Dự lễ trao tặng Nhà tình nghĩa có PGS. TS. Bùi Anh Thủy, Trưởng Khoa Luật cùng đại diện giảng viên, sinh viên khoa Luật; đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre; phòng Lao động – Thương binh – Xã hội huyện Giồng Trôm; đại diện Đảng ủy, UBND, các ban, ngành xã Lương Hòa cùng nhiều bà con nhân dân trong xã.

vlu trao nha tinh nghia aĐại diện Sở lao động - Thương binh - Xã hội trao tặng phần quà đến gia đình ông Phạm Văn On

vlu trao nha tinh nghia

Ông Phạm Văn On sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo tại vùng quê có truyền thống cách mạng. Ông tham gia lực lượng vũ trang cách mạng và trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong một trận chiến ác liệt với quân địch, ông bị thương và bị địch bắt, giam cầm tại nhà tù Phú Quốc hơn 4 năm, bị tra tấn dã man, nhưng ông vẫn một lòng, một dạ kiên trung với cách mạng. Sau ngày 01/5/1975, đất nước thống nhất, ông từ nhà tù Mỹ - ngụy trở về, tiếp tục tham gia nhiều hoạt động tại địa phương cho tới khi đã quá già yếu, ông mới chịu nghỉ ngơi. Các con của ông đều là những hộ nghèo, đã ở riêng, chuyên đi làm thuê kiếm sống. Hiện ông sống cùng 02 cháu nội đều bị thiểu năng trí tuệ. 

vlu trao nha tinh nghia cBan chủ nhiệm khoa, giảng viên và sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang chụp ảnh lưu niệm cùng ông Phạm Văn On.

Ngoài căn nhà trên, một số giảng viên Khoa Luật còn trao tặng ông Phạm Văn On 01 cây quạt đứng, 01 nồi cơm điện, 01 bếp đun nước và dành ra 20 phần quà (mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước tương) cho 20 hộ nghèo trong xã Lương Hòa.

vlu trao nha tinh nghia bPGS. TS. Bùi Anh Thủy, Trưởng khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tận tay trao tặng những phần quà ý nghĩa đến bà con.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Bùi Anh Thủy, Trưởng khoa Luật Trường Đại học Văn Lang bày tỏ lòng biết ơn của tập thể giảng viên Khoa Luật đối với những người có công với đất nước; bày tỏ niềm vui khi căn nhà đã được xây dựng hoàn thành, khang trang, là nơi cho ông Phạm Văn On an dưỡng tuổi già.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, chính quyền địa phương và đại diện gia đình đã bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng của các thầy, cô giảng viên, nhân viên khoa Luật Trường Đại học Văn Lang. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng nhưng đầm ấm, chan hòa niềm vui và cảm động.

vlu trao nha tinh nghia d

vlu trao nha tinh nghia eLãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre và chính quyền địa phương gửi thư cảm ơn đến tập thể sư phạm Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang.

Khoa Luật là tập thể trẻ nhưng là một trong những đơn vị có hoạt động thiện nguyện tích cực nhất trong Trường Đại học Văn Lang hiện nay, khi thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội, huy động được sự tham gia tích cực của sinh viên, giảng viên. Cũng từ các hoạt động này, sinh viên ngành Luật và Luật Kinh tế có được những trải nghiệm thực tế và sinh động về đời sống, bồi dưỡng những phẩm chất nhân văn cần có của người thực thi pháp luật trong tương lai.


PGS. TS. Phan Quang Thịnh
Ảnh: Nguyễn Tấn Khải


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag