TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký thỏa thuận hợp tác tư vấn, chuyển giao giải pháp màng bảo quản và xử lý sau thu hoạch với SNC

(P.TS&TT - Văn Lang, 15/12/2020) - Ngày 15/12/2020, Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác trong tư vấn/ chuyển giao giải pháp màng bảo quản và xử lý sau thu hoạch với Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam (SNC). Sau ký kết, Trường Đại học Văn Lang sẽ giao cho Viện Công nghệ Vật liệu Tiên tiến (IAM – Tech) làm đầu mối thực hiện các nội dung hợp tác với SNC.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác MOA giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam hướng đến phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh, cơ hội của hai bên nhằm tăng cường và gia tăng hiệu quả của hoạt động nghiên cứu ứng dụng, tư vấn, chuyển giao kỹ thuật ứng dụng màng bảo quản, hoạt chất xử lý sau thu hoạch các loại nông sản của Việt Nam.

Trước sự chứng kiến của đại diện hai bên, ông Phạm Quốc Bảo - Giám đốc Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam và TS.Tô Vũ Thanh Điền - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Vật liệu Tiên tiến Trường Đại học Văn Lang đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác. Biên bản MOA có hiệu lực kéo dài 2 năm.

vlu MOU SANCOPACK cÔng Phạm Quốc Bảo, Giám đốc Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam và TS.Tô Vũ Thanh Điền, Phó Viện trưởng, Viện Công nghệ Vật liệu Tiên tiến, Trường Đại học Văn Lang ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

 Theo đó, phạm vi hợp tác bao gồm nhưng không giới hạn bởi các nội dung:

  • Tận dụng các mối quan hệ sẵn có giới thiệu sản phẩm/ kỹ thuật của hai Bên để thúc đẩy hoạt động tư vấn/ chuyển giao kỹ thuật ứng dụng màng bảo quản, xử lý sau thu hoạch;
  • Phối hợp thực hiện các thí nghiệm, thực nghiệm để kiểm chứng hoặc phát triển/ hoàn thiện kỹ thuật, giải pháp;
  • Hỗ trợ, phối hợp hoạt động nghiên cứu, ứng dụng của một Bên bằng cách cung ứng các sản phẩm/ nguồn lực cho Bên có nhu cầu với mức chi phí cạnh tranh hơn so với thị trường;
  • Chia sẻ hỗ trợ thông tin về hiệu quả, cách thức ứng dụng/ sử dụng hiệu quả của sản phẩm/ giải pháp kỹ thuật hợp tác (trong phạm vi nhất định) để cùng nắm bắt và đẩy mạnh việc khai thác;
  • Cùng các vấn đề/ nội dung có triển vọng khác phù hợp điều kiện/ năng lực của các Bên.

Trong khuôn khổ của lễ ký kết, 2 Bên cũng đã có phiên thảo luận mở về các định hướng chiến lược thực hiện hợp tác sắp tới.

Phát biểu tại buổi ký kết, Ông Nguyễn Ngọc Cường - Trưởng phòng Kinh doanh Nông nghiệp và thực phẩm Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam cho biết: “Hợp tác của Doanh nghiệp và Trường mở ra nhiều cơ hội và liên kết, từ đó tạo ra những sản phẩm phục vụ nhà vườn, đơn vị xuất nhập khẩu, các loại trái cây trước giờ chưa được bảo quản sau thu hoạch,… Trước mắt, hai Bên sẽ hợp tác ứng dụng các giải pháp bảo quản trái Na, Măng cụt, đây là những trái cây rất khó bảo quản sau thu hoạch. Bên cạnh đó, Công ty và Trường sẽ kết hợp tổ chức cho sinh viên đi thực nghiệm.”

Ngoài ra, đại diện SNC cho biết, doanh nghiệp này sẽ đưa những sản phẩm của mình đến phòng thí nghiệm của Đại học Văn Lang để thực nghiệm, nhân rộng hơn. Nhà trường có các công nghệ để giúp công ty đánh giá, hoàn thiện hơn các sản phẩm bảo quản sau thu hoạch để đưa những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.  

TS. Tô Vũ Thanh Điền, Phó Viện trưởng, Viện Công nghệ Vật liệu Tiên tiến đánh giá cao và kỳ vọng về mối quan hệ hợp tác giữa hai Bên: “SNC là đối tác có hệ thống liên kết với các cơ quan, đơn vị đầu ngành khá lớn cùng với những vật liệu, vật tư hiện đại. Đây sẽ là cơ hội cho Trường, Viện cũng như bộ phận nghiên cứu cập nhật những thông tin về công cụ thiết bị mới, hiện đại nhất để nghiên cứu, tư vấn cho các đối tác trong tương lai cũng như mang lại những giá trị thiết thực cho người sử dụng. Đồng thời phía Trường Đại học Văn Lang cũng sẽ cung cấp những mẫu nguyên liệu, thông tin và phối hợp với công ty để thực nghiệm, đánh giá sản phẩm.

vlu MOU SANCOPACK dTS.Tô Vũ Thanh Điền, Phó Viện trưởng, Viện Công nghệ Vật liệu Tiên tiến, Trường Đại học Văn Lang tặng biểu tượng Trống Đồng cho ông Phạm Quốc Bảo, Giám đốc Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam.

Sau Lễ ký kết, các đại diện của SNC đã có chuyến tham quan phòng thí nghiệm của Viện IAM -Tech cũng như thực hiện thí nghiệm demo sử dụng sản phẩm của Sancopack là túi MAP và Màng bọc thực phẩm AnsiP-S để bảo quản ổi ruột đỏ Tân Châu.

Với mục tiêu nâng tầm chất lượng đào tạo, nghiên cứu ứng dụng là một trong những hoạt động Trường Đại học Văn Lang đang rất chú trọng. Buổi ký kết MOA giữa Đại học Văn Lang và SNC không chỉ là dấu mốc quan trọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực thúc đẩy sự phát triển hoạt động nghiên cứu tại Trường mà còn mang lại nhiều giải pháp hiệu quả tạo giá trị tối ưu cho ngành nông sản Việt Nam.

Viện Công nghệ Vật liệu Tiên tiến được hình thành từ kết quả hợp tác của Trường Đại học Văn Lang với các đối tác nước ngoài (Hàn Quốc, Nga,..) trong mảng nghiên cứu đổi mới sáng tạo quy trình công nghệ, vật liệu/ phụ gia, bảo quản và chế biến thực phẩm/ hoạt chất sinh học. Viện được tổ chức, điều hành bởi chuyên gia hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các giải pháp, quy trình công nghệ và sản phẩm mới/ đột phá trong và ngoài nước.

Thành lập từ năm 2000, Công ty Cổ phần TM & DV Quốc tế Sao Nam đã mang đến nhiều giải pháp đóng gói bảo vệ hàng hóa hiện đại hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đưa sản phẩm "made in Vietnam" ra thị trường thế giới một cách hiệu quả. SANCOPACK sở hữu một đội ngũ cán bộ có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và đóng gói bảo vệ hàng hóa cùng nhiều mối quan hệ hợp tác với các đơn vị, chuyên gia đầu ngành, hướng đến cung cấp giải pháp dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, nâng cao hình ảnh và giá trị của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

.

Bài: Thanh Tiền
Ảnh: Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag