TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Y Đại học Văn Lang sẽ được thực tập tại Bệnh viện Từ Dũ - TP.HCM

(P.TS&TT - Văn Lang, 25/12/2020) - Sáng ngày 25/12, Đại diện Trường Đại học Văn Lang: PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Trưởng Khoa Y đã có chuyến làm việc tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM để thảo luận ký kết Hợp đồng nguyên tắc về cơ sở thực hành cho sinh viên ngành Bác sĩ Y đa khoa tuyển sinh năm 2021.

TS. BS. Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ; BS.CKII. Bùi Văn Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ đã tham dự buổi thảo luận ký kết Hợp đồng nguyên tắc về cơ sở thực hành cho Bác sĩ Y đa khoa tuyển sinh năm 2021 của Trường Đại học Văn Lang. Về phía Trường Đại học Văn Lang, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng; TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ, Trưởng Khoa Y; ThS. Nguyễn Chí Hiếu – Chánh Văn phòng Ban Giám hiệu đã tham dự.

vlu hop tac benh vien tu du cPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trao quà lưu niệm cho đại diện Bệnh viện Từ Dũ, đánh dấu thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai bên

Với mong muốn mang đến những kết quả đột phá, thiết thực trong hoạt động đào tạo, đóng góp tích cực cho cộng đồng, Trường Đại học Văn Lang chú trọng hợp tác chiến lược với các bệnh viện lớn, mở rộng cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên khối ngành Sức khỏe.

Việc hợp tác với Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM là dấu mốc quan trọng với Trường Đại học Văn Lang, tạo nền tảng thuận lợi cho hoạt động đào tạo ngành Y đa khoa vào năm 2021. Được biết Đại học Văn Lang sẽ là trường thứ 9 đưa sinh viên đến thực tập tại Bệnh viện Từ Dũ.

vlu hop tac benh vien tu du aTrường Đại học Văn Lang và Bệnh viện Từ Dũ thảo luận các điều khoản trong hợp đồng nguyên tắc về cơ sở thực hành cho Bác sĩ Y đa khoa tuyển sinh năm 2021, giảng viên hướng dẫn, lộ trình đưa sinh viên đến thực tập tại Bệnh viện.

vlu hop tac benh vien tu du bGiám đốc Bệnh viện Từ Dũ, TS. BS. Lê Quang Thanh nhất trí về các nội dung của hợp đồng nguyên tắc, việc ký kết hợp đồng chính thức sẽ diễn ra trong thời gian tới.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: Trường Đại học Văn Lang nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc đưa sinh viên đi thực tập, đặc biệt là sinh viên trong lĩnh vực sức khỏe, chính vì vậy, Nhà trường rất trân trọng khi Bệnh viện Từ Dũ mang đến cơ hội thực tập tại bệnh viện cho sinh viên Văn Lang. Trường Đại học Văn Lang cũng như Khoa Y sẽ cố gắng phối hợp tốt nhất với Bệnh viện trong thời gian đưa sinh viên thực tập và hơn thế nữa. Bên cạnh đó, sắp tới Trường Đại học Văn Lang sẽ triển khai nhiều dự án phục vụ cộng đồng, trong đó có dự án thành lập bệnh viện quốc tế. Trên hành trình đó, Văn Lang rất cần những bệnh viên lớn như Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM hỗ trợ về chuyên môn và hợp tác phát triển.

TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ, Trưởng Khoa Y, Trường Đại học Văn Lang cho biết:Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện sản phụ khoa đầu ngành của TP.HCM và Nam Bộ. Với bề dày xây dựng và phát triển nhiều năm, bệnh viện là địa chỉ tin cậy hàng đầu về khám chữa bệnh và đào tạo nhân lực y tế ngành Sản Phụ Khoa. Việc ký hợp tác đào tạo thực hành cho sinh viên Y khoa của Văn Lang tại Bệnh viện Từ Dũ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là dấu mốc cho sự khẳng định về chiến lược đào tạo Y khoa của Trường và Khoa Y. Sinh viên Y khoa Văn Lang sẽ có cơ hội được học tập, thực hành tại cơ sở y tế chuyên nghiệp hàng đầu với sự hướng dẫn nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ Thầy thuốc giàu kinh nghiệm, chuyên môn vượt trội.”

vlu hop tac benh vien tu du dTS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ, Trưởng Khoa Y Trường Đại học Văn Lang khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt của việc hợp tác giữa hai bên đối với định hướng và chiến lược đào tạo của Khoa. 

Không chỉ tạo nền tảng vững chắc cho công tác đào tạo của Khoa Y sắp tới, sự hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Bệnh viện Từ Dũ hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi cho sinh viên được tiếp cận và thực hành tại môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao trình độ tay nghề, qua đó, tạo ra những thế hệ Bác sĩ giỏi chuyên môn, có trách nhiệm với cộng đồng, đáp ứng nhu cầu y tế chất lượng cao của Việt Nam và khu vực.

KHOA Y - TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
Tiền thân là Khoa Y - Dược (thành lập năm 2017). Theo chiến lược phát triển của Trường Đại học Văn Lang và xu hướng không ngừng mở rộng đào tạo các ngành sức khỏe, Khoa Y - Dược tách thành các Khoa: Khoa Y, Khoa Y học cổ truyền, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược,Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học.

Bài: Thanh Tiền
Ảnh: Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag