TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Y và những hành trình thiện nguyện

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/01/2021)Khoa Y Trường Đại học Văn Lang thành lập ngày 15/5/2020 với đội ngũ giảng viên đều là các bác sĩ đầu ngành y, tốt nghiệp từ các trường Đại học y nổi tiếng như Học viện Quân y, Đại học Y Dược Tp.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... Chỉ mới vừa thành lập, Khoa Y đã tổ chức những chương trình thiện nguyện, phát huy tính sáng tạo và khơi nguồn cảm hứng nghề y cho sinh viên khối ngành sức khỏe Văn Lang.

Cấp phát thuốc, tặng quà cho người khiếm thị tại Bến Tre

Ngày 20/9/2020, Khoa Y tham gia tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người khiếm thị tại huyện Châu Thành (Bến Tre). Đoàn thiện nguyện Khoa Y gồm 10 bác sĩ, dược sĩ, cùng 10 sinh viên khối ngành sức khỏe đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 111 người khiếm thị địa phương.

vlu khoa y thien nguyenĐội hình tình nguyện của đoàn y bác sĩ khoa Y về tỉnh Bến Tre

vlu khoa y thien nguyen cCác bác sĩ khoa Y thăm khám cho người khiếm thị

Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức khám và điều trị các bệnh thông thường, phát hiện những bệnh nặng có nguy cơ cao để chuyển tuyến kịp thời. Các thành viên trong đoàn cùng thực hiện tuyên truyền đến cộng đồng ý thức vệ sinh, cách phòng một số bệnh thường gặp, kiến thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các vùng khó khăn hiện nay.

vlu khoa y thien nguyen dCác y bác sĩ khoa Y cùng Viện nghiên cứu Y dược học phía Nam và Bệnh viện huyện Châu Thành

Chuyến đi còn giúp các giảng viên, sinh viên khối ngành sức khỏe có cơ hội giao lưu cùng người dân địa phương, các thành viên cùng đoàn công tác tại Viện nghiên cứu Y dược học phía Nam và Bệnh viện huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre.

Về miền Trung chăm sóc y tế cho người dân

Thực hiện chương trình “Hướng về khúc ruột miền Trung đang trong tâm bão” do Công đoàn Trường Đại học Văn Lang phát động, Khoa Y phối hợp cùng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược học phía Nam, Trung tâm hướng nghiệp Tp.HCM tổ chức chương trình “Mái ấm miền Trung”. 

Trong các ngày 14, 15, 16/11/2020, đoàn bác sĩ, dược sĩ đã đến các tỉnh miền Trung thực hiện chăm sóc y tế cho người dân, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cùng cộng đồng.  

vlu khoa y thien nguyen nCác y bác sĩ Khoa Y và Viện nghiên cứu Y dược học phía Nam xuất phát về vùng lũvlu khoa y thien nguyen nRất nhiều người dân đứng trong mưa chờ đoàn bác sĩvlu khoa y thien nguyen nCác bác sĩ khoa Y làm việc không ăn trưa, tập trung khám cho bà con vùng lũ vlu khoa y thien nguyen nvlu khoa y thien nguyen nCấp phát thuốc miễn phí cho bà con vlu khoa y thien nguyen nCông việc bận rộn nhưng nụ cười thường trực trên gương mặt các y bác sĩ

 

ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương
Khoa Y Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag