TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dự án tô màu giấc mơ: Nối rộng vòng tay, thêm yêu thương đong đầy

(P.TS&TT – Văn Lang, 27/03/2021) Tiếp nối thành công từ chương trình năm ngoái, sáng 27.03.2021, dự án Tô màu giấc mơ do Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang khởi xướng tái khởi động với quy mô hoành tráng hơn, khát vọng đem đến gấp bội niềm vui và lan tỏa thêm vạn giá trị yêu thương đến cộng đồng học sinh khiếm thính và khuyết tật trí tuệ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tô màu giấc mơ nguyên là dự án cộng đồng do Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang  đồng hành cùng Tổ chức Vietnam Campus Engage và Trường khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh đồng tổ chức nhằm mục đích lan tỏa giá trị sống tốt đẹp, chung tay giúp đỡ cộng đồng bằng tình thương và chính năng lực chuyên môn, khả năng sáng tạo của sinh viên Khoa Kiến trúc. Năm 2020, dưới sự chung tay đồng lòng của 5 giảng viên, 17 sinh viên và 33 cộng tác viên trực thuộc Trường Đại học Văn Lang, Tô màu giấc mơ đã đem đến cho các bạn trẻ khiếm thính trường Hy Vọng Bình Thạnh những buổi học phát triển năng khiếu vẽ thật bổ ích; thành công kêu gọi 68 triệu đồng tài trợ và 113 triệu đồng vào quỹ dành tặng Trường Khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh.

vlu to mau uoc mo eTô màu giấc mơ là dự án cộng đồng kết nối giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang với các em nhỏ đang theo học các trường chuyên biệt trên địa bàn Tp. HCM, giúp các bạn nhỏ khiếm thính hoặc khuyết tật trí tuệ được khám phá và rèn luyện năng khiếu của bản thân trong các lĩnh vực: nghệ thuật, thủ công, tin học và thể dục thể thao.

Năm nay, Tô màu giấc mơ bắt đầu với sự tham dự của hơn 200 bạn học sinh đến từ 8 trung tâm chuyên biệt trên địa bàn Thành phố gồm:

  • Trường Khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh;
  • Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh;
  • Trường Chuyên biệt Hy Vọng Gò Vấp;
  • Trường Chuyên biệt Ánh Dương Quận 12;
  • Trường Hy Vọng Quận 6;
  • Trường Giáo dục Chuyên biệt Thảo Điền Quận 2;
  • Trường Chuyên biệt Niềm Tin Phú Nhuận.

Cùng 400 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang đến từ:

  • Khoa Kiến Trúc;
  • Khoa Công nghệ Thông tin;
  • Khoa Mỹ thuật – Thiết kế;
  • Khoa Nghệ thuật Ứng dụng;
  • Trung tâm hỗ trợ sinh viên.

vlu to mau uoc mo uNăm 2021, dự án Tô màu giấc mơ của Trường Đại học Văn Lang được mở rộng hơn với sự tham dự của 8 trường chuyên biệt trên địa bàn Tp. HCM.

Với sự tham dự của nhiều khoa đào tạo, chương trình sẽ đem thêm nhiều cơ hội và lựa chọn phát triển hơn cho các bạn trẻ khiếm thính cũng như khuyết tật trí tuệ. Không còn chỉ là được học vẽ, các em sẽ được những người anh, người chị là sinh viên Văn Lang hỗ trợ khám phá bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, mỹ thuật, thiết kế, âm nhạc và thể thao. Tại buổi khai mạc, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã đúc kết: “Với tư cách là một trường đại học mang sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, Trường Đại học Văn Lang nhận thấy dự án Tô màu ước mơ là một hoạt động giàu ý nghĩa. Vừa giúp ích cho cộng đồng, vừa là cơ hội trải nghiệm quý giá cho chính sinh viên Văn Lang khi biết học cách trưởng thành trong suy nghĩ, cảm nhận và chia sẻ tình yêu thương đến cho mọi người.”

vlu to mau uoc mo dNăm 2021, chương trình Tô màu giấc mơ mở rộng sứ mệnh đem sự tự tin, cơ hội phát triển tài năng đến cho các bạn nhỏ khuyết tật trí tuệ. ThS. KTS. Nguyễn Hoàng Thảo Phương cho biết, đây sẽ là một thách thức lớn mà các tình nguyện viên tham gia dự án phải sẵn sàng đối mặt.

Cũng trong khuôn khổ buổi khai mạc, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía mạnh thường quân là các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành, các vị khách quý có tấm lòng thiện hảo, dự án Tô màu ước mơ đã thành công bán đấu giá 2 bức tranh Bình minh (10 triệu đồng) và Hoàng hôn (10 triệu đồng) được thực hiện bởi các bạn nhỏ khiếm thính trong dự án đợt 1 dưới sự hỗ trợ của sinh viên Văn Lang. Tổng giá trị quỹ tài trợ dành tặng chương trình, các đơn vị trường chuyên biệt (gồm hiện vật và hiện kim) tính đến ngày 27.03.2021 đã lên đến con số 350 triệu đồng.

Với tiêu chí được đặt ra ngay từ lúc thành lập ban dự án: Làm thay đổi nhận thức trong mỗi người tham dự. Chúc Dự án Tô giấc ước mơ sẽ thành công trên hành trình mở rộng trái tim yêu thương của cộng đồng người trẻ Văn Lang và nhân rộng niềm vui, niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp trong tâm hồn mỗi bạn nhỏ thuộc 8 trường chuyên biệt.

vlu to mau uoc mo y

Xem thêm tại: Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang và hành trình "Viết tiếp ước mơ" cho trẻ em khuyết tật.

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Châu Trí

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag