TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ Ô tô tổ chức hội thảo khoa học về "Vật liệu mới trong công nghệ ô tô"

(P.TS&TT - Văn Lang, 03/04/2021) Sáng 27/03/2021, Khoa Công nghệ Ô tô tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Vật liệu mới trong công nghệ Ô tô” tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Chương trình nhận được sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia đầu ngành, Doanh nghiệp khách mời, Ban chủ nhiệm Khoa, giảng viên và hơn 150 sinh viên khoa Công nghệ Ô tô.

Hội thảo khoa học chủ đề “Vật liệu mới trong công nghệ Ô tô” của Trường Đại học Văn Lang có các chuyên gia đầu ngành:

  • PGS. TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Hutech;
  • PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Thành viên nhóm nghiên cứu sâu, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

Và nhiều đại diện doanh nghiệp khách mời:

  • Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc Công ty TNHH NGK Spark Plugs (Việt Nam);
  • Ông Nguyễn Minh Liêm – Giám đốc Công ty ISOFF;
  • Ông Lê Thanh Phước – Phó Giám đốc Điều hành – Honda Ô tô Sài Gòn – Quận 2;
  • Ông Mai Tứ Quý – Giám đốc Đào tạo Công ty Cổ phần Toyota Đông Sài Gòn;
  • Bà Trịnh Thị Vân Hường – Trưởng phòng Nhân sự Thaco Gò Vấp.

PGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô Trường Đại học Văn Lang; TS. Phan Văn Đức – Phó Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô, cùng đông đảo giảng viên và hơn 150 sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đã tham dự và tham gia tổ chức Hội thảo.

vlu hoi thao khoa cong nghe o to truogn dh van lang cPGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô chia sẻ: “Hy vọng qua hội thảo, quý đại biểu, thầy cô cùng các em sinh viên sẽ có nhiều trải nghiệm lý thú và tích lũy thêm những kiến thức mới, cái nhìn mới về ngành nghề mình theo đuổi, cùng nhau hướng đến tương lai.”

Mở đầu Hội thảo khoa học chủ đề “Vật liệu mới trong công nghệ Ô tô”, PGS. TS. Lê Hữu Sơn – Trưởng Khoa Công nghệ Ô tô phát biểu: “Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập Khoa, chúng tôi hân hạnh mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực cơ khí, động lực học tham gia Hội thảo, truyền đạt những thông tin mới nhất về vật liệu mới trong ngành công nghệ ô tô.” Theo đó, tại Hội thảo, ba bài giảng chuyên đề đã được các nhà giáo, chuyên gia đầu ngành về vật liệu giới thiệu đến người tham dự.

Mở đầu Hội thảo là bài giảng “Vật liệu Nano và các ứng dụng” của PGS. TS. Bùi Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM, một trong những chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực Cơ khí động lực. Thầy đã hoàn thành luận án tiến sĩ tại Đại học Nanyang (Singapore), Postdoctoral tại Đại học Groningen (Hà Lan), với lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu là Cacbon như kim cương, Nanô màng mỏng. Thầy là tác giả của nhiều sách và bài báo về vật liệu, cơ khí và mô phỏng.

vlu hoi thao khoa cong nghe o to truogn dh van lang ePGS. TS. Bùi Xuân Lâm chia sẻ: “Công nghệ và vật liệu nano là công nghệ và vật liệu của sự “hoàn hảo”, giúp những mơ ước “viển vông” có thể thành hiện thực. Thế giới đang ở những bước khá “sơ khai” của công nghệ nano. Trong vòng 10-20 năm tới, công nghệ nano sẽ phát triển và mang đến những thay đổi lớn mà chúng ta không thể ngờ đến”.

PGS. TS. Hoàng Anh Tuấn – Thành viên nhóm nghiên cứu sâu của Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, một trong 100.000 nhà nghiên cứu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới (Thống kê của PloS Biology tháng 10/2020) chuyên về vật liệu, động cơ đốt trong, năng lượng sạch và mô phỏng đến với Hội thảo bằng bài giảng “Ứng dụng vật liệu mới trong công nghệ ô tô”. 

vlu hoi thao khoa cong nghe o to truogn dh van lang gPGS. TS. Hoàng Anh Tuấn trình bày tham luận “Ứng dụng vật liệu mới trong công nghệ ô tô”

Là đơn vị tổ chức hội thảo, Trường Đại học Văn Lang thể hiện sự quan tâm và dụng công trong công tác nghiên cứu ứng dụng thực tiễn với bài giảng chủ đề: "Ứng xử của cấu trúc thành mỏng chịu va đập của xe hơi"  của TS. Trần Trọng Nhân – Giảng viên Khoa Công nghệ Ô tô Trường.

vlu hoi thao khoa cong nghe o to truogn dh van lang hTS. Trần Trọng Nhân trình bày các vấn đề mình đặt ra trong bài giảng về vật liệu: “Trong việc phân tích an toàn thụ động của xe hơi, làm thế nào cải thiện tiêu chuẩn an toàn của xe trở thành vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, hệ thống hấp thụ năng lượng là một trong những phần quan trọng góp phần làm xe hơi an toàn hơn khi chịu va đập.”

Khép lại hội thảo là phần trò chuyện truyền cảm hứng, giúp các bạn sinh viên trẻ nắm lấy cơ hội phát triển bản thân và được trao đổi trực tiếp về cơ hội nghề nghiệp dành riêng cho sinh viên ngành Công nghệ Ô tô của ông Trần Thanh Kha – Giám đốc Công ty TNHH NGK Spark Plugs (Việt Nam). Tại buổi giao lưu trực tiếp, sinh viên Văn Lang đã được diễn giả Trần Thanh Kha nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường, môi trường làm việc nước ngoài, cơ hội phát triển bản thân tại các doanh nghiệp, mang đến niềm hứng khởi. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ đại diện công ty NGK với bài giảng truyền cảm hứng đặc biệt.

vlu hoi thao khoa cong nghe o to truogn dh van lang fÔng Trần Thanh Kha trao đổi cùng các bạn sinh viên qua những câu chuyện truyền cảm hứng.

vlu hoi thao khoa cong nghe o to truogn dh van lang iCác bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả, Ban chủ nhiệm khoa và quý thầy cô.

Qua buổi hội thảo khoa học chủ đề “Vật liệu mới trong công nghệ Ô tô”, các bạn sinh viên và quý thầy cô giảng viên có thể cập nhật thêm những kiến thức chuyên môn và thực tiễn hiện nay qua thông tin của các bài giảng do các diễn giả trình bày. Đồng thời, với sự phát triển nhanh chóng của ngành ô tô như hiện nay, có thể thấy đó vừa là cơ hội vừa là thử thách cho các bạn sinh viên khi thị trường ngày càng đòi hỏi cao hơn ở chuyên môn cũng như kỹ năng của các bạn sinh viên sau khi ra trường.

Nguyễn Trung Nghĩa


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag