TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Triển lãm tổng kết Trại sáng tác "Đồ họa tranh in Việt Nam - Quốc tế 2021"

(P.TS&TT – Văn Lang, 03/05/2021) - Tiếp nối chuỗi hoạt động Trại Sáng tác và Hội thảo “Đồ họa tranh in Việt Nam - Quốc tế 2021”, ngày 29/04/2021, Hội Mỹ thuật Tp.HCM phối hợp cùng Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM và Trường Đại học Văn Lang tổ chức Triển lãm tổng kết Trại sáng tác, với hơn 100 tác phẩm.

Trải qua nhiều giờ thực hành workshop và trao đổi học thuật tại hội thảo đầy thú vị và bổ ích, Trại Sáng tác và Hội thảo “Đồ họa tranh in Việt Nam Quốc tế 2021” được sự ủng hộ của đông đảo người yêu mến nghệ thuật trong và ngoài nước, đã đón nhận hơn 100 tác phẩm đồ họa tranh in mới đặc sắc, truyền tải thông điệp chủ đề “Môi trường” qua nhiều lăng kính khác nhau, thể hiện sự sáng tạo trong tư duy hình ảnh và phương thức biểu đạt của người nghệ sĩ.

vlu trien lam do hoa tranh in viet nam quoc te iadw aLễ khai mạc triển lãm các tác phẩm trong Trại sáng tác "Đồ họa tranh in Việt Nam - Quốc tế 2021"

Sau khi chắt lọc, lựa chọn những tác phẩm tinh hoa nhất, buổi triển lãm chính thức “trình làng” 86 tác phẩm do nghệ sĩ Việt Nam thực hiện, 21 tác phẩm của nghệ sĩ nước ngoài đến từ Lào, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Maylaysia. Do tình hình dịch Covid-19, các tác giả nước bạn không thể đến tham dự cũng như gửi tác phẩm đến Việt Nam kịp thời. Những tác phẩm này được trình chiếu lần lượt trên màn hình đặt tại triển lãm để mọi người cùng thưởng thức.

vlu trien lam do hoa tranh in viet nam quoc te iadw cĐại diện các đơn vị đồng tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm.

Về phía đại diện Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập chia sẻ: “Có thể nói, đây là một hoạt động mang ý nghĩa lớn với sinh viên và những người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước. Cùng với sự phát triển hội nhập của đất nước, chúng ta được quyền và phải nên vươn ra biển lớn. Là một trong những người sáng lập Trường Đại học Văn Lang, tôi rất vui mừng nhìn khi thấy những thành quả lao động đầy sáng tạo do Khoa Mỹ thuật và Thiết kế và thế hệ mới nói chung tạo nên cho xã hội, cho cộng đồng.”

Là đơn vị đồng tổ chức, Trường Đại học Văn Lang đã tích cực đóng góp 55 tác phẩm đồ họa tranh in đặc sắc cho trại sáng tác, được thực hiện bởi chính các giảng viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, mang lại sự phong phú và góp phần tạo nên giá trị của buổi triển lãm nghệ thuật.

vlu trien lam do hoa tranh in viet nam quoc te iadw fTác phẩm "Dấu ấn Covid" được thực hiện bằng kỹ thuật in Linocut thể hiện một mặt khác trong hành trình phòng chống dịch bệnh của nhân loại.

Vừa là giảng viên tham gia hướng dẫn trong workshop tại Trại sáng tác, vừa là họa sĩ có tác phẩm được chọn để trưng bày tại triễn lãm, ThS. Hồ Đặng Bạch Lý chia sẻ về tác phẩm “Dấu ấn Covid” của mình: “Đây là ý tưởng mình ấp ủ từ lâu, trong suốt mùa dịch Covid. Với chủ đề là môi trường, mình muốn khai thác một khía cạnh mới: Trong cơn đại dịch, con người tập trung bảo vệ sức khỏe cá nhân nhưng lại bỏ sót nhiều yếu tố quan trọng khác. Tác phẩm thể hiện cho chúng ta thấy những rác thải con người thải ra trong quá trình gọi là bảo vệ mình. Nhưng chúng ta bảo vệ phần trên, còn phần dưới toàn rác thì thế nào? Như vậy, ta cần có một cái nhìn toàn diện hơn.”

vlu trien lam do hoa tranh in viet nam quoc te iadw eVới nhiều ý tưởng, góc nhìn sáng tạo, các tác phẩm triển lãm đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu nghệ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi khai mạc triển lãm, Hội Mỹ thuật TP. HCM đã ra mắt Ban phụ trách chuyên ngành Đồ họa và CLB Đồ họa nhiệm kỳ 8 đầy triển vọng, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đóng góp tích cực cho hành trình phát triển nghệ thuật của thành phố trong thời gian tới.

Triển lãm các sáng tác thuộc Trại sáng tác và hội thảo “Đồ họa tranh in Việt Nam – Quốc tế 2021” bắt đầu từ ngày 29/04/2021 và sẽ được duy trì đến hết ngày 08/05 tại Hội Mỹ thuật TP. HCM số 218A Pasteur, P.6, Q.3. Bên cạnh triển lãm tại cơ sở trên, hoạt động này cũng được số hóa thành triển lãm online, tạo không gian ảo sẵn sàng đón tiếp mọi khách mới trên thế giới đến tham quan và thưởng thức.

Một số tác phẩm tranh được gửi về trại sáng tác:

Xem thêm tác phẩm tại triển lãm online: http://gavigallery.vanlanguni.edu.vn/trien-lam-online/

Xem thêm thông tin về IADW 2021 tại: Trường Đại học Văn Lang khai mạc Trại sáng tác và hội thảo "Đồ họa tranh in Việt Nam - Quốc tế 2021"

 

Bài viết: Hoài Anh
Hình ảnh: Trí Châu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag