TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Họp Hội đồng Khoa Luật mở rộng, thông qua chương trình đào tạo mới cho ngành Luật và Luật Kinh tế

Sáng ngày 01/7/2021, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi họp Hội đồng Khoa mở rộng, đóng góp ý kiến và thông qua chương trình đào tạo hai ngành Luật và Luật Kinh tế Khóa 27.

vlu khoa luat hop hoi dong khoa mo rong aBuổi họp Hội đồng Khoa Luật mở rộng diễn ra với sự tham dự của cán bộ, giảng viên Khoa, một số nhà khoa học chuyên môn, đại diện Hội nghề nghiệp, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên và đại diện Phòng Đào tạo, Phòng Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Văn Lang:

  • PGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang
  • TS. Nguyễn Đức Chính - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp
  • PGS. TS. Lê Thị Bích Thọ - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP. HCM
  • TS. LS. Lưu Tiến Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam
  • TS. Võ Thị Kim Oanh - Nguyên Trưởng Khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật TP. HCM
  • ThS. Vũ Trọng Khang - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Thương mại TP. HCM
  • TS. Phạm Thị Thu Phương - Phó Chánh tòa thuộc Tòa án Nhân dân TP. HCM
  • ThS. Lê Tự Phương Quang - Trưởng đại diện VP Bộ Thông tin và Truyền thông, cựu sinh viên Khoa
  • Bà Trương Như Hoa - CTHĐTV Công ty TNHH Tư vấn, thiết kế và xây dựng Hoàng Trung, cựu sinh viên Khoa
  • Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Văn Lang
  • Chuyên viên Bùi Thị Thùy Trinh - Phòng Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Văn Lang

vlu khoa luat hop hoi dong khoa mo rong cBuổi họp có sự tham dự của các Ban lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên Khoa Luật cùng các nhà Khoa học, cựu sinh viên Khoa.

Trong khuôn khổ buổi họp, các nhà khoa học chuyên môn, giảng viên Khoa, nhà tuyển dụng và các đại diện đơn vị đã soi chiếu chương trình đào tạo ngành Luật và Luật Kinh tế Khóa 27 dưới nhiều góc độ, tổng kết được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích giúp chương trình chỉn chu và hoàn thiện hơn. Theo báo cáo tổng kết chung, chương trình đào tạo của Khóa 27 sẽ được hiệu chỉnh một số chi tiết so với Khóa 26:

1/ Chương trình đào tạo của hai ngành đều được giảm tải 2 tín chỉ trên tổng số so với chương trình đào tạo trước đó, tích hợp 1 số học phần tự chọn vào các học phần bắt buộc. Đối với ngành Luật, Khoa đề xuất tăng thêm 1 tín chỉ cho học phần Luật Hình sự phần các tội phạm. Đối với ngành Luật Kinh tế, đề xuất tăng thêm 1 tín chỉ cho học phần Pháp luật xuất nhập khẩu và học phần Luật Hình sự.

2/ Đồng thời, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang cũng chú trọng ưu tiên sắp xếp thứ tự môn học sao cho phù hợp với 12 học kỳ trong toàn khóa, tránh gây nhàm chán cho người học. Đặc biệt hơn, tân sinh viên Khóa 27 Khoa Luật sẽ được trải nghiệm nhiều học phần mới mang tính ứng dụng cao, cập nhật xu hướng thời đại và bổ trợ cho công việc thực tế trong tương lai: Phương pháp nghiên cứu khoa học; Lễ tân ngoại giao; Hệ thống pháp luật Việt Nam (giảng dạy bằng tiếng Anh) và Pháp luật về giao địch bảo đảm; Luật các tổ chức quốc tế về thương mại (tích hợp bởi 2 học phần Pháp luật Thương mại ASEAN và Luật WTO).

vlu khoa luat hop hoi dong khoa mo rong b

Tại buổi họp, 2 cựu sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự hài lòng về chương trình đào tạo bản thân đã được tiếp nhận. Theo anh chị, để đáp ứng yêu cầu nhân lực của lĩnh vực này cũng như tạo điểm khác biệt so với các đơn vị đào tạo Luật khác, sinh viên Luật Văn Lang nên được trang bị kiến thức ngoại ngữ chuyên ngành vững chắc và kỹ năng công nghệ.

Kết thúc buổi họp, các thành viên tham dự biểu quyết đồng tình với chương trình đào tạo mới, hài lòng với những đổi mới mang tính cải tiến, nắm bắt xu hướng, nhu cầu thị trường lao động, đồng thời cũng đưa ra một số quan điểm đóng góp thêm cho chương trình trong việc sắp xếp, phân bổ môn học, mở rộng chương trình đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm dành cho sinh viên.

Xem thêm:

Trang tin Điện tử Đảng bộ TP. HCM: Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức 2 kỳ tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ Luật Kinh tế
Việt Báo: Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức 2 kỳ tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ Luật Kinh tế

Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag