TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Người thầy y đức - mang mô hình bác sĩ gia đình đến với tỉnh Tiền Giang

(VLU, 11/9/2021) Trong suốt 3 tháng tài bùng dịch Covid-19 tại Việt Nam, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ - Trưởng Khoa Y Trường Đại học Văn Lang luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất bật với công việc và trách nhiệm của người thầy thuốc.

Là nguyên Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Tiền Giang, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, hiện là Trưởng Khoa Y Trường Đại học Văn Lang và đồng thời cũng là Chủ tịch Hội Y học tỉnh Tiền Giang, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ luôn hăng say cùng trách nhiệm gìn giữ sức khỏe cho cộng đồng trong những tháng dài chống dịch.

vlu nguoi thay y duc gTS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ hiện là Chủ tịch Hội Y học tỉnh Tiền Giang, Trưởng Khoa Y Trường Đại học Văn Lang.

Trong đợt tái bùng dịch lần thứ 4 tại Việt Nam, tháng 7/2021, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ đã cùng thầy cô khối ngành Sức khỏe thành lập Tổ Y tế - Ứng phó khẩn Trường Đại học Văn Lang để giúp đỡ, tư vấn, khắc phục tình huống khẩn cấp cho hơn 400 trường hợp gia đình người thân, cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường là F0 đang điều trị tại nhà hoặc khu cách ly; đồng thời hướng dẫn các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm không triệu chứng hoặc có triệu chứng từ nhẹ đến nặng cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Với trách nhiệm của một Thầy thuốc Ưu tú tỉnh Tiền Giang suốt 10 năm qua, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ đã dốc mọi kiến thức, kinh nghiệm và thành quả nghiên cứu của bản thân để giúp đỡ đồng bào đang trong cơn nguy khốn. Được biết, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ đã và đang đưa lực lượng nòng cốt gồm 50 người từ phòng khám riêng của bản thân về hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 5 của tỉnh. "Mình muốn góp sức cho xã hội, mang tiếng nói của các anh em đến và kết nối, giúp đỡ cộng đồng. Mình cảm thấy bản thân rất may mắn vì vẫn còn sức khỏe và vẫn được cống hiến ở độ tuổi này; bên cạnh lại luôn có những đồng nghiệp làm việc rất ăn ý, phối hợp nhịp nhàng và luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Trường Đại học Văn Lang cũng như địa phương tỉnh Tiền Giang, thành phố Mỹ Tho trong quá trình phòng chống dịch." - TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ chia sẻ.

vlu nguoi thay y duc aTS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ cho biết, một trong những niềm vui giúp bác sĩ kiên trì cùng công việc giúp đỡ cộng đồng không quản mệt nhọc chính là sự ủng hộ từ phía Nhà Trường, địa phương và những đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh.

Vốn là một trong những người tiên phong sáng tạo trong mô hình y học gia đình tại Việt Nam, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ đã ấp ủ và bước đầu thành công áp dụng mô hình bác sĩ gia đình, quan tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cá nhân và gia đình trong thời điểm dịch bệnh. Đây là một mô hình hữu ích, cần được nhân rộng nhằm giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện đang dần quá tải vì số lượng bệnh nhân ngày một tăng cao. Để chuẩn bị cho đợt tiêm ngừa thứ 2 sắp tới, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ và các đồng đội đã lập kế hoạch và được Ủy ban Nhân dân Thành phố Mỹ Tho đồng ý, ủng hộ thành lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà. Như vậy, mô hình bác sĩ gia đình sẽ được nhân rộng, người thầy thuốc có thể kết hợp vừa tư vấn trực tuyến, vừa chăm sóc sức khỏe và tác chiến tại chỗ hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch.

vlu nguoi thay y duc hBên cạnh việc trực tiếp tham gia vào đội ngũ tuyến đầu chống dịch tỉnh Tiền Giang, Tổ tư vấn y tế cộng đồng Văn Lang, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ cùng thầy cô đang công tác tại khối ngành sức khỏe Trường Đại học Văn Lang tích cực triển khai các hội thảo khoa học, chia sẻ kiến thức y học cho cộng đồng.

Chia sẻ về câu chuyện giáo dục và đào tạo thế hệ y bác sĩ mới của Trường Đại học Văn Lang, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ ấp ủ mong muốn truyền đạt toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để có thể đào tạo thế hệ thầy thuốc trẻ năng động hơn, đa năng và toàn diện hơn theo hướng bác sĩ gia đình đa khoa. Trong đó, mỗi khoa lại được đào tạo chuyên sâu về kiến thức lẫn kỹ năng thực hành để luôn sẵn sàng thích nghi, đóng góp và phát triển trước mọi chuyển biến của môi trường, địa điểm hay sự thay đổi của các mô hình, bệnh tật. 

Tất bật với những cuộc gọi cầu cứu hỗ trợ liên hồi, trong vài phút ngơi tay, người thầy y đức ấy cười xòa tâm sự: “Mình là thầy thuốc, mình thấy mọi người sống khỏe, sống vui thì đó đã là niềm vui bất tận dành cho mình rồi. Mà làm việc trong trạng thái luôn vui vẻ thì tinh thần chẳng bao giờ thấy mệt!”

Hoài Anh
Hình ảnh: Nhân vật cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag