TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp với ACCA” dành cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang

(P.TSTT - Văn Lang, 25/11/2019) - Ngày 23/11/2019, tại Hội trường C001, Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang (233A, Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM),  Khoa Kế toán – Kiểm toán và Khoa Tài chính Ngân hàng phối hợp với Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức Tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp với ACCA” dành cho sinh viên hai ngành: Kế toán, Tài chính - Ngân hàng.

VLU ARất đông sinh viên của Khoa Kế toán – Kiểm toán và Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang đã có mặt tại Hội trường C001 - Cơ sở 2 để cùng lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia về nghề nghiêp và chứng chỉ ACCA trong lĩnh vực kế toán - tài chính.

Với sự dẫn dắt của TS. Mai Bình Dương - Trưởng Khoa Kế toán – Kiểm toán cùng các giảng viên ngành Kế toán và ngành Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang, sinh viên đã được gặp mặt và trao đổi với các chuyên gia: bà Vũ Thị Thanh Tâm - Trưởng Ban Cao cấp, Khối Đào tạo, ACCA Việt Nam; ông Trần Văn Quốc - Trưởng Ban Phát triển Kinh doanh, Khối doanh nghiệp, ACCA Việt Nam; bà Dương Hoàng Phúc - Trưởng Phòng Thu hút Nhân tài FrieslandCampina Vietnam; bà Ngô Thị Hoài Anh -  Phụ trách Nhân sự, Công ty kiểm toán Crowe Việt Nam; bà Phan Thị Thanh Thủy - Chủ nhiệm Kiểm toán, Công ty kiểm toán Crowe Việt Nam.

Tọa đàm "Cơ hội nghề nghiệp với ACCA" là cơ hội để các bạn sinh viên Văn Lang gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự Tài chính – Kế toán. Ngoài ra những thắc mắc của các bạn về nghề nghiệp, định hướng công việc và hành trang cần chuẩn bị cho tương lai để có công việc vững vàng sau khi ra trường cũng đã được các chuyên gia giải đáp thấu đáo.

VLU BNhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên tham dự chương trình đã được các khách mời giải đáp, giúp các bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán.

Đặc biệt, sau phần tọa đàm, các chuyên gia tiếp tục thiết kế phần “phỏng vấn thử” của bà Ngô Thị Hoài Anh -  Phụ trách Nhân sự, Công ty kiểm toán Crowe Việt Nam và sinh viên Trường Đại học Văn Lang để sinh viên trải nghiệm không khí của một buổi phỏng vấn ứng tuyển. Qua phần phỏng vấn, bà Hoài Anh cho rằng một sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì phải biết điểm mạnh và điểm yếu của mình ở đâu để tìm kiếm vị trí công việc phù hợp với năng lực. Ngoài bằng cấp chứng chỉ nghề nghiệp, năng lực chuyên môn, thì công đoạn chuẩn bị CV, viết mail ứng tuyển, tìm hiểu thông tin về công ty mình đến phỏng vấn, phong cách ăn mặc khi đi phỏng vấn và kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định rất nhiều việc bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn hay không.

VLU CBà Ngô Thị Hoài Anh - Phụ trách Nhân sự, Công ty kiểm toán Crowe Việt Nam “phỏng vấn thử” sinh viên Văn Lang tại Tọa đàm "Cơ hội nghề nghiệp với ACCA" (Trường Đại học Văn Lang, 23/11/2019).

Kết thúc Tọa đàm, TS. Mai Bình Dương - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Văn Lang cảm ơn các đơn vị đồng hành tổ chức và khách mời tham dự chương trình. TS. Mai Bình Dương cho rằng trong thời đại hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0, thị trường việc làm sẽ được mở rộng hơn, nhưng nhà tuyển dụng lại đòi hỏi về chuyên môn, trình độ của ứng viên càng cao hơn. Vì thế, các bạn sinh viên phải hiểu rõ bản thân mình cần học những gì để bổ trợ kiến thức cho quá trình làm việc sau này, và chứng chỉ ACCA là một trong những con đường hiệu quả, phù hợp cho sinh viên.

VLU DĐại diện các doanh nghiệp thân thiết chụp hình lưu niệm cùng giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Văn Lang sau khi kết thúc Tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp với ACCA”.

Kế toán - Kiểm toán và Tài chính ngân hàng là những lĩnh vực rất quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của những lĩnh vực này rất lớn. Theo VietnamWorks (trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam), ngành Kế toán, Kiểm toán và Tài chính thuộc top 10 công việc có nhu cầu tuyển dụng cao trong năm 2019 và dự kiến trong nhiều năm tới, trong đó Tài chính đứng thứ 2, Kế toán đứng thứ tư và Kiểm toán đứng thứ 7 trong nhu cầu tuyển dụng nhân sự.

Từ nhiều năm qua, song song với việc đào tạo ngành Kế toánngành Tài chính Ngân hàng theo định hướng ứng dụng, mô phỏng hoạt động và nghiệp vụ thực tế ngay trong quá trình học, Khoa Kế toán - Kiểm toán và Khoa Tài chính Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang đã tích cực triển khai thành công chương trình ACCA hỗ trợ sinh viên học và thi lấy chứng chỉ quốc tế ACCA ngay trong quá trình học. Đây là hành trang rất tốt cho sinh viên nếu tận dụng cơ hội, nỗ lực học tập; bởi chứng chỉ ACCA như một "bảo chứng" giúp sinh viên dễ dàng gia nhập các tổ chức kinh tế lớn, tổ chức đa quốc gia và tham gia thị trường lao động toàn cầu.

                                                                                                                       Hoàng Luân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag