TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Luật tổ chức tọa đàm về kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi tốt nghiệp

(VLU, 05/9/2021) Sáng ngày 30/8/2021, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức tọa đàm “Kỹ năng cần thiết khi tốt nghiệp: Viết CV, chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển và phỏng vấn” cho hơn 400 sinh viên.

Nhằm định hướng, tư vấn nghề nghiệp, trang bị kỹ năng cần thiết cho sinh viên Khóa 23 ngành Luật Kinh tế nói riêng và các sinh viên chuẩn bị tham gia thị trường lao động sau tốt nghiệptrong bối cảnh đại dịch Covid-19 nói chung, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức tọa đàm online “Kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi tốt nghiệp: Viết CV, chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển và phỏng vấn” với sự tham dự của các khách mời:

  • PGS. TS. Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang
  • TS. LS. Lưu Tiến Dũng – Chủ nhiệm Ủy ban Quan hệ Quốc tế, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Thành viên Hội đồng cố vấn Khoa Luật, Top 15 Luật sư tranh tụng suất sắc nhất châu Á do ALB bình chọn 2020
  • Thẩm phán Nguyễn Huy Hoàng – Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận Gò Vấp
  • ThS. Lê Tự Phương Quang – Giám đốc Trung tâm Báo chí & Hợp tác truyền thông quốc tế tại TP. HCM – Bộ Thông tin Truyền thông, Trưởng Ban Liên lạc CSV Khoa Luật
  • ThS. LS. Kiều Anh Vũ – Giám đốc Công ty Luật KAV Lawyers, Hòa giải viên tại Trung tâm Trọng tài Thương mại phía Nam, Đại diện ICC YAF
  • Chị Trương Như Hoa – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH TV TK – XD Hoàng Trung, Thành viên Ban Liên lạc CSV Khoa Luật

vlu khoa luat to chuc toa dam ky nang viet cv gBuổi tọa đàm online nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của hơn 400 sinh viên ngành Luật Kinh tế và Luật tại Trường Đại học Văn Lang.

Xoay quanh chủ đề “Kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi tốt nghiệp”, Ban chủ nhiệm Khoa, các khách mời tham dự tọa đàm đã có những chia sẻ bổ ích, cung cấp cho sinh viên Luật thêm nhiều kiến thức và đưa ra lời khuyên thiết thực cho các bạn trong những tình huống cụ ứng tuyển công việc cụ thể. PGS. TS. Bùi Anh Thủy nhận xét: "Đối với người học Luật, nếu chỉ đắm mình vào Luật thôi thì ta không bao giờ giỏi được. Muốn trở thành một chuyên viên pháp lý giỏi, một luật sư, thẩm phán hay một giám sát viên giỏi, ta cần rèn luyện và phát triển tư duy, học hỏi các khối kiến thức và kỹ năng khác nhau."

Theo ThS. Lê Tự Phương Quang, thời gian giãn cách vì dịch bệnh vừa là thách thức với sinh viên, đồng thời cũng chính là cơ hội để các bạn tái nhận định, tự trau dồi và hoàn thiện bản thân, đừng nên biến những ngày ở nhà tạm tránh dịch trở thành "khoảng thời gian chết": "Các bạn sinh viên cần tập trung ôn lại những kiến thức cũ, tham khảo những kiến thức mới, lập kế hoạch dự kiến khi ra trường và dần dần hiện thực hóa kế hoạch này một cách cụ thể. Ngoài ra, sinh viên cũng cần nghiên cứu và rèn luyện thêm những kỹ năng mềm để sẵn sàng trong mọi tình huống trong công việc.”

vlu khoa luat to chuc toa dam ky nang viet cv jCác khách mời tham dự buổi tọa đàm, tư vấn định hướng nghề nghiệp và kỹ năng cho sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang.

Đồng thuận với ý kiến trên, TS.LS. Lưu Tiến Dũng cho rằng, bên cạnh khối lý thuyết đã được học qua sách vở, sinh viên cần tận dụng khoảng thời gian thời đại học để tích lũy cho mình vốn ngoại ngữ và kỹ năng cần thiết. Luật sư nhận định, ngoại ngữ và kỹ năng tin học văn phòng là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Việc thông thạo ngoại ngữ giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, vốn hiểu biết, mối quan hệ cũng như cơ hội phát triển trong sự nghiệp nhiều hơn. Các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nhưng tư duy linh hoạt, biết sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc và thao tác máy tính chuyên nghiệp sẽ là lợi thế lớn của người trẻ trong mắt nhà tuyển dụng.

Xoay quanh vấn đề chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, theo ThS. LS. Kiều Anh Vũ – Giám đốc Công ty Luật KAV Lawyers, sinh viên ngày nay cần hết sức lưu ý trong cách viết, trình bày email ứng tuyển và phải đầu tư cho CV của bản thân chỉn chu nhất: "Mỗi một email, CV đều phản ánh kiến thức, kỹ năng và thái độ của người viết. Nếu chúng ta chỉ sử dụng những mẫu CV có sẵn trên mạng, chúng ta không thể tạo ra sự khác biệt giữa bản thân và những ứng viên còn lại."  ThS. LS. Kiều Anh Vũ nhấn mạnh, mỗi đơn vị đều có những đặc điểm riêng và CV ứng tuyển cũng cần được thiết kế để phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng đơn vị. Không nên cứng nhắc, áp dụng một mẫu CV cho tất cả các cơ quan, doanh nghiệp bạn dự định ứng tuyển, tránh tình trạng "rải CV" ở mọi nơi nhưng lại không tập trung đầu tư hiệu quả vào bất kỳ lựa chọn nào.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các khách mời cũng giải đáp nhiều thắc mắc về lưu ý khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào các đơn vị cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân, cách thương thảo mức lương hợp lý cùng doanh nghiệp và cách trả lời vấn đáp chuyên nghiệp, cùng một số phương pháp rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng mềm hiệu quả. Thông qua tọa đàm, Ban chủ nhiệm Khoa Luật, khách mời mong muốn sinh viên sẽ chuẩn bị tâm thế luôn sẵn sàng thích nghi với những đổi mới, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng hữu ích để nhanh chóng làm quen với guồng công việc, đồng thời chủ động trong mọi tình huống để tránh tâm lý hoang mang khi bắt đầu tại một môi trường hoàn toàn mới.

Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag