TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo khoa học: Đổi mới khám chữa bệnh ban đầu bảo hiểm y tế theo các nguyên lý y học gia đình

(VLU06/8/2021) - Sáng 29/7/2021, Khoa Y – Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Đổi mới khám chữa bệnh ban đầu bảo hiểm y tế theo các nguyên lý y học gia đình", thông qua hình thức trực tuyến.

Hội thảo có tham dự của đông đảo sinh viên khối ngành sức khỏe đến từ các ngành Dược học – Điều dưỡng – Kỹ thuật Xét nghiệm Y học của Trường Đại học Văn Lang và nhiều bác sĩ Y khoa đang công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

vlu khoa y to chuc hoi thao cc 03

Y học gia đình là chuyên ngành Y học kết hợp giữa sinh học, y học lâm sàng và khoa học hành vi, chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu toàn diện liên tục cho cá nhân và hộ gia đình ở tất cả các lứa tuổi, giới tính với tất cả các loại bệnh tật.

Mở đầu Hội thảo, TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ – Trưởng khoa Y Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Kinh tế phát triển góp phần nâng cao mạng lưới an sinh xã hội, vấn đề y tế ngày càng được quan tâm. Việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là người cao tuổi tưởng như đơn giản nhưng thực tế chúng ta chỉ mới lo khám chữa bệnh chứ chưa được quản lý sức khỏe và tư vấn toàn diện về nâng cao sức khỏe. Việc chăm sóc người cao tuổi trong tương lai trở nên cấp thiết khi tỉ lệ ngày cao tuổi ngày càng tăng và là mong muốn của nhiều người. Hội thảo hôm nay góp phần đặt viên gạch để xây dựng mô hình y tế tiên tiến, mà Trường Đại học Văn Lang sẽ hỗ trợ giúp nhu cầu của nhiều người thành sự thật”.

vlu khoa y to chuc hoi thao cc 04 01

Hội thảo có sự tham gia của ba báo cáo viên, trong đó ThS. BS. Nguyễn Thiên Hương – Giảng viên Khoa Y trình bày đề tài “Ứng dụng thực tế cập nhật các chỉ định của botulinum toxin”. Báo cáo cho biết Botox là liệu pháp thẩm mỹ được nhiều người ưu chuộng hiện nay, hỗ trợ cải thiện sắc đẹp như mở góc mày, thu nhỏ cánh mũi, cải thiện nếp nhăn, giảm sắc tố da,… Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo việc tiêm botox chỉ được tiến hành bởi các bác sĩ có chuyên môn để đạt kết quả tốt nhất.

vlu khoa y to chuc hoi thao cc 05

ThS. BS. Nguyễn Lê Mai - Giảng viên Khoa Y - Trường Đại học Văn Lang trình bày đề tài Hen phế quản và một số lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị”. Báo cáo giúp người tham dự hiểu về căn bệnh hen suyễn, dòng thuốc điều trị phù hợp, cách hạn chế lên cơn hen suyễn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

vlu khoa y to chuc hoi thao cc 02

TSBS. Nguyễn Hùng Vĩ – Trưởng Khoa Y - Trường Đại học Văn Lang trình bày đề tài Đổi mới tư duy chăm sóc sức khỏe cải tiến chăm sóc ban đầu toàn diện người cao tuổi theo các nguyên lý y học gia đình”. Báo cáo chia sẻ bằng những kinh nghiệm do chính TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ đúc kết trong sự nghiệp của mình. Thông qua báo cáo, bác sĩ muốn góp phần đổi mới tư duy chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt là cải tiến việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi toàn diện theo nguyên lý Y học gia đình: Khám chữa bệnh ban đầu có BHYT; quản lý sức khỏe toàn diện và tư vấn giải quyết các vấn đề về sức khỏe; nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình tại cơ sở y tế và tại nhà người bệnh.

Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức y khoa, xoay quanh hội thảo, các bác sĩ còn giải đáp nhiều thắc mắc về y tế của khách mời tham dự qua phần bình luận trực tuyến. 

 

TS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ cũng cho biết, để mở rộng hơn các vấn đề cập nhật, đào tạo nhân sự có chuyên môn, Khoa Y Trường Đại học Văn Lang sẽ đào tạo Đa khoa theo định hướng bác sĩ gia đình, góp phần cống hiến đóng góp cho ngành y tế và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của người dân.

 

Bài và ảnh: Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag