TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Vòng chấm Chung kết Liên hoan phim Văn Lang 2021: thỏa mong đợi cho mùa giải đầu tiên

(VLU, 21/10/2021- Vào sáng ngày 17/10/2021, buổi chấm Chung kết Liên hoan phim Văn Lang mùa 1 năm 2021 ghi hình tại không gian lầu 5 tòa nhà LV - cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang. Ban giám khảo làm việc năng suất và tâm huyết, căn cứ các yếu tố chuyên môn để lựa chọn các giải thưởng dành cho 19 tác phẩm vào vòng Chung kết Liên hoan phim.

Là sân chơi nghệ thuật ý nghĩa dành cho giới trẻ đam mê làm phim, Liên hoan phim Văn Lang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, các cơ quan truyền thông báo chí, doanh nghiệp và cộng đồng sinh viên. Từ hơn 700 sinh viên đăng ký tham gia ở tất cả các hạng mục với 89 kịch bản, trải qua 2 vòng sơ loại và bán kết, 19 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn lọc, tranh tài các hạng mục giải thưởng chung cuộc ở cả hai bảng A và B.

BẢNG A (PHIM TRUYỆN NGẮN, PHÓNG SỰ, PHIM HOẠT HÌNH, PHIM KHOA HỌC, PHIM TÀI LIỆU)

1. Fly Team - tác phẩm: Mạng - xã hội
2. Kao Team - tác phẩm: Ngoài dự kiến
3. Kỳ lân 7 màu - tác phẩm: Người cha điên
4. Ravenclaw - tác phẩm: Chạm
5. Noodles - tác phẩm: Điều chưa nói
6. Hạt bí team - tác phẩm: Thanh âm
7. Đi làm phim - tác phẩm: Tại sao?
8. Low Light - tác phẩm: Ngày hôm qua
9. D.Snake Team - tác phẩm hoạt hình Stopmotion "Màu cúc trắng"
10. Dumplings - tác phẩm hoạt hình: In my daughter's eyes
11. Q&T - tác phẩm: Because of you
12. Neo Soul - tác phẩm: Căn phòng sự thật
13. Numbers - tác phẩm hoạt hình: Numbers
14. Quami Entertainment - tác phẩm: Hồn của lồng đèn
15. Iridescent - tác phẩm: Gia tài của ba
16. Dây thun - tác phẩm: Chiếc hộp bí ẩn

BẢNG B (VLOG, TVC, CLIP VIRAL, MUSIC VIDEO CÙNG CÁC THỂ LOẠI KHÁC)

1. Vedette - tác phẩm: The VR
2. HUB Media - tác phẩm: Giấc mộng đam mê tốc độ của tuổi trẻ
3. Three of Cups - tác phẩm: Thanh xuân

Vòng chấm chung kết Liên hoan phim Văn Lang - Van Lang Film Fest 2021 được tổ chức ngày 17/10/2021, kết nối trực tuyến với PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Ban tổ chức VLFF 2021; Đạo diễn Nguyễn Tường Phương – Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Điện ảnh Tp.HCM, thành viên Ban giám khảo vòng Chung kết VLFF 2021.

05 thành viên còn lại của Ban Giám khảo có mặt tại Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, gồm:  

  • Đạo diễn, NSND. Đào Bá Sơn - giảng viên Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Ban giám khảo VLFF 2021, đạo diễn từng đạt 16 giải thưởng quốc gia và sở hữu nhiều tác phẩm tham dự Liên hoan phim quốc tế
  • PGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà - Trưởng Khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh - Trường Đại học Văn Lang, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP. HCM
  • ThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế - Trường Đại học Văn Lang, họa sĩ thiết kế phim của Xí nghiệp phim truyện Việt Nam (1982 – 1989)
  • Diễn viên Kiều Minh Tuấn - nam diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2020, gương mặt điện ảnh quen thuộc qua các bộ phim Bụi Đời Chợ Lớn, Em chưa 18, Tiệc trăng máu,…
  • Ông Ngô Thanh Phong -  Founder & CEO Cuồng Phim – Review (Fanpage hơn 2 triệu followers), đơn vị đồng hành truyền thông của VLFF 2021; cựu sinh viên Khóa 19 ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Văn Lang.

vlu lhp a

Kết nối trực tuyến với sự kiện, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Liên hoan phim Văn Lang không chỉ mang ý nghĩa là một sân chơi kết nối tài năng trẻ mà còn là sự đầu tư của nhà trường đúng với triết lý giáo dục "học tập thông qua trải nghiệm"; không chỉ dành riêng cho sinh viên đang theo học khoa Nghệ thuật Sân khấu Điện ảnh của Văn Lang mà còn kết nối với sinh viên các ngành, khoa khác, trường khác, cả cựu sinh viên của trường, tạo sự lan tỏa và tiếng vang lớn cho khối ngành nghệ thuật, làm cho Văn Lang trở thành 1 đại học đa ngành đặc biệt".

Từ đầu cầu Bình Dương, Đạo diễn Nguyễn Tường Phương - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Điện ảnh Tp.HCM xúc động chia sẻ: “Liên hoan phim Văn Lang là một giải thưởng dành cho sinh viên, mang đến cơ hội quý báu cho các em thể hiện tài năng của mình. Xem qua các bộ phim, tôi có nhiều cảm xúc khác nhau. Có những bộ phim truyền tải tốt câu chuyện nhân văn mà các bạn muốn gửi gắm đến người xem, có bộ phim thể hiện tính sáng tạo, cũng có những bộ phim còn nét “ngô nghê” của sinh viên chưa nhiều kinh nghiệm,… nhưng chung quy lại, các em đều đã nỗ lực để làm tốt vai trò của mình, tạo nên những sản phẩm thú vị đối với tôi."

Phiên làm việc kéo dài gần 6 giờ đồng hồ, kịch tính với những tranh luận, quan điểm và đánh giá công tâm từ Ban giám khảo. Nhận xét chung cho 19 tác phẩm phim, các giám khảo bày tỏ sự bất ngờ bởi sự nghiêm túc với đam mê, chỉn chu trong từng khung hình và nỗ lực sáng tạo của những người trẻ lần đầu chạm ngõ nghệ thuật. 

vlu lhp bbBan giám khảo vòng chung kết VLFF 2021 trao đổi, nhận xét lần lượt 19 tác phẩm tranh tài tại Chung kết Liên hoan phim

vlu lam sang cĐạo diễn, NSND. Đào Bá Sơn - Trưởng Ban giám khảo VLFF 2021 - chủ trì các phiên thảo luận của Ban Giám khảo

Đạo diễn, NSND. Đào Bá Sơn đánh giá cao tính nhân văn của một số kịch bản phim, mang thông điệp giàu ý nghĩa và nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống, đồng thời khẳng định: "Đây là một cuộc chơi thể hiện đam mê đồng thời cũng thử thách khả năng của các bạn sinh viên. Vượt lên trên cả các hạng mục, phần thưởng lớn nhất và ý nghĩa nhất chính là các bạn đã cùng nhau làm được một bộ phim mang tên chính mình, có đóng góp công sức và dấu ấn mỗi thành viên trong các vai trò khác nhau".

vlu lhp cThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, Trường Đại học Văn Lang, thành viên Ban Giám khảo Vòng chung kết Liên hoan phim

"Diễn ra vào đúng thời điểm khó khăn do diễn biến của dịch bệnh nhưng chúng ta vẫn có nhiều cách kết nối làm việc cùng nhau. Tin rằng đến cuối cùng, Liên hoan phim nhất định sẽ thành công, chúng ta sẽ gặp nhau tại Gala trao giải, tạo nên một Liên hoan phim ấn tượng trong cả nước". ThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang bày tỏ.

vlu lhp dDiễn viên Kiều Minh Tuấn

Lần đầu đến Văn Lang trong vai trò giám khảo Liên hoan phim, diễn viên Kiều Minh Tuấn bật mí: “Những lúc cảm thấy mình “quá tải” trong công việc, Tuấn thường đến trường để xem các bạn sinh viên học tập, xem cách thầy cô sửa bài cho các bạn, hoặc dự các buổi biểu diễn tốt nghiệp của sinh viên để tìm lại nguồn năng lượng tích cực. Sau khi xem qua 19 tác phẩm phim của sinh viên Văn Lang, mình cảm thấy có nhiều bạn trẻ rất tiềm năng, cuộc thi đầu tư nghiêm túc về chuyên môn thực sự là cơ hội tốt để các bạn thể hiện và tôi luyện đam mê của mình".

vlu lhp eeAnh Ngô Thanh Phong - Founder & CEO Cuồng Phim – Review, cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang

"Bất kỳ một cuộc thi nào cũng có tiêu chí riêng. Tất cả các tác phẩm của các bạn sinh viên không chỉ giới hạn trong khuôn khổ Liên hoan phim này mà đều có tiềm năng phát triển về sau. Hành trình của một bộ phim rất dài, hãy bước tiếp ở những nền tảng khác để phát triển" - anh Ngô Thanh Phong - Founder & CEO Cuồng Phim – Review động viên các đội thi sau vòng chấm chung kết.

vlu lhp fPGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà - Trưởng Khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP. HCM

Đại diện Ban giám khảo, PGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà bày tỏ mong muốn sẽ còn nhiều Liên hoan phim khác, thu hút các bạn trẻ đến với sân chơi điện ảnh, đa dạng "loại hoa", "màu sắc" và "hương thơm" cho "vườn hoa nghệ thuật" Văn Lang.

Vì tính bảo mật, kết quả của vòng Chấm chung kết sẽ được giữ kín và công bố vào đêm Gala Van Lang Film Fest 2021. Hy vọng Liên hoan phim Văn Lang sẽ là bước khởi đầu chắp cánh cho đam mê nghệ thuật của người trẻ, khẳng định giá trị và tài năng sinh viên, đóng góp cho nền nghệ thuật của nước nhà. 


DANH SÁCH CÁC HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG LIÊN HOAN PHIM VĂN LANG 2021
1. Phim ngắn xuất sắc
2. Phim hoạt hình xuất sắc
3. Viral Clip xuất sắc
4. Đạo diễn xuất sắc
5. Biên kịch xuất sắc
6. Nam diễn viên xuất sắc
7. Nữ diễn viên xuất sắc
8. Diễn viên phụ xuất sắc
9. Thiết kế mỹ thuật xuất sắc
10. Quay phim xuất sắc
11. Dựng phim xuất sắc
12. Ý tưởng đột phá
13. Ca khúc gốc trong phim xuất sắc
14.Tác phẩm được yêu thích nhất

Mời bạn cùng xem lại video được công chiếu tối ngày 21/10 trên fanpage Trường Đại học Văn Lang, quay hình phần thảo luận đánh giá chung của Ban giám khảo về những dấu ấn đặc biệt của 19 tác phẩm dự thi

 

Mỹ Tiên

Xem thêm:

Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ ra mắt Liên hoan phim Văn Lang lần 1

Liên hoan phim Văn Lang khởi động Workshop: Tổ chức sản xuất phim chuyên nghiệp

Thực hành kỹ năng diễn xuất cùng Liên hoan phim Văn Lang 2021

Liên hoan phim Văn Lang 2021 - Trạm cuối

Mãn nhãn cùng Tuần lễ công chiếu tác phẩm Chung kết Liên hoan phim Văn Lang 2021


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag