TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Du lịch tổ chức tổng kết Hội thảo trao đổi tự do và mở rộng "Thị trường du lịch tiếng Pháp: Thấu hiểu để thành công"

(VLU, 15/8/2021) - Tối 12/8, buổi cuối cùng trong chuỗi hội thảo “Thị trường du lịch tiếng Pháp: Thấu hiểu để thành công" do Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF và Công ty Images Travel tổ chức đã diễn ra trên hệ thống trực tuyến Zoom, thu hút nhiều sinh viên, hướng dẫn viên và các anh chị đang làm việc trong lĩnh vực du lịch tham gia trao đổi sôi nổi.

vlu phap ngu b

So với 5 buổi hội thảo chuyên đề trước đó, hội thảo số 6 là buổi giao lưu đa chủ đề về nghề du lịch. Dưới sự điều khiển chương trình của anh Nguyễn Ngọc Toản - Người sáng lập và điều hành Công ty Images Travel, hội thảo có sự tham gia của các khách mời:

  • Anh Trần Nhân Chư - HDV inbound/ outbound tiếng Pháp xuất sắc, Thành viên Ban đào tạo HDV trẻ Images Travel;
  • Anh Nguyễn Thanh Sơn - HDV suốt tuyến với phong cách thuyết minh gãy gọn và hiệu quả với khách Pháp;
  • Anh Bùi Xuân Huy - HDV tiếng Pháp suốt tuyến, Thành viên Ban đào tạo HDV trẻ Images Travel và là giáo viên tiếng Pháp.

vlu phap ngu aCác khách mời và người tham dự trao đổi sôi nổi thông qua ứng dụng trực tuyến Zoom.

Trong buổi trao đổi, các khách mời đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực chiến, các “bí kíp” để đảm bảo sự hài lòng và chinh phục du khách trong suốt chuyến đi như:

  • Quy trình quan trọng một HDV trẻ nên thuộc lòng để triển khai tour chuyên nghiệp;
  • Những bí quyết hay để nâng cao giá trị đêm ngủ trên tàu Hạ Long, đêm tàu lửa;
  • Các nguyên tắc để giao tiếp với người Pháp trong công việc: lịch sự, văn minh, tự tin trong giao tiếp, biết cách cảm ơn và xin lỗi đúng lúc;
  • “Tuyển tập” các chủ đề mới, hấp dẫn du khách khi đi tour Miền Tây: chợ nổi, lũ lụt, lễ hội trái cây, ẩm thực, cuộc sống sinh hoạt gắn liền với sông nước, các nghề nghiệp đặc trưng: làm kẹo đường thốt nốt, đan lục bình, chằm lá (làm mái nhà bằng lá dừa), kỹ thuật ghép cây kiểng, trồng cây trái mùa...
  • Các tình huống thường gặp trên tour của HDV trẻ và phương hướng xử lý.

vlu phap ngu cKhách mời Trần Nhân Chư chia sẻ về quy trình để có một tour thành công và giải đáp một số kinh nghiệm khi đưa du khách Pháp trải nghiệm đêm ngủ tàu Hạ Long và tàu hỏa.

Để có một chuyến dẫn khách thành công từ ngày đầu tour đến ngày kết tour, cần chuẩn bị tốt cả 3 giai đoạn: trước khi đón khách, trong khi làm việc và ngày kết tour. Trong đó, ngày đón đoàn đầu tiên vô cùng quan trọng, khẳng định được giá trị bản thân người Hướng dẫn viên cũng như chất lượng dịch vụ của Công ty du lịch. Ở lần gặp gỡ đầu tiên này, người Hướng dẫn viên cần chuẩn bị trang phục lịch sự, kiểm tra lại các dịch vụ xe đưa đón, khách sạn, thời gian bay và nghỉ ngơi của khách. Do chênh lệch múi giờ ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách, cần cân nhắc chọn lọc cung cấp các thông tin cơ bản cần thiết theo cách nhẹ nhàng, ngắn gọn, đặc biệt là các thông tin về an ninh, dịch vụ hiện có trong khách sạn để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đêm ngủ trên tàu Hạ Long cũng là một trong những trải nghiệm quan trọng trong thiết kế tour tham quan Hạ Long - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tuy nhiên, với đặc trưng thời tiết sương mù, Hướng dẫn viên cần khéo léo làm tư tưởng trước khi đi cho khách để họ thấy việc đặt chân đến Hạ Long là một may mắn, ngay cả thời tiết sương mù cũng là một điều thú vị. Bên cạnh đó, để tăng sự hài lòng cho khách, hướng dẫn viên cần kết nối trước với các dịch vụ tàu thuyền, phòng ốc, nhà hàng, khách sạn. Tiêu chí du lịch của khách Pháp hướng đến sự yên tĩnh, đắm mình cùng thiên nhiên, vì vậy Hướng dẫn viên nên chọn những cung đường đẹp, yên tĩnh, tránh thời gian cao điểm, đông đúc tàu thuyền để khách thư giãn, cung cấp cho khách các kiến thức về Hạ Long một cách nhẹ nhàng và nhấn mạnh vẻ đẹp di sản. Bên cạnh việc tham quan Hạ Long, Hướng dẫn viên có thể cho khách thêm trải nghiệm thăm làng chài, nuôi trồng thủy hải sản, chuẩn bị party nhỏ,...

Với chương trình tour đi tàu hỏa từ Bắc tới Nam, một đêm ngủ trên tàu có thể sẽ không êm ái như khách sạn nhưng sẽ đem lại nhiều giá trị, khắc sâu trong ký ức ngay cả khi khách quay về Pháp sau này. Công trình đường sắt và tàu hỏa tại Việt Nam do người Pháp thực hiện, đồng thời cũng là nhân chứng cho lịch sử hai dân tộc. Trăm năm trước đây, đó là con tàu hạng sang và một đêm trên tàu hỏa là cơ hội quý giá không dễ gì có được. Cho đến ngày nay, tàu hỏa vẫn tồn tại và được sử dụng để kết nối văn hóa, phát triển du lịch và kinh tế đất nước. 

Ngoài ra, các khách mời còn thị phạm và chia sẻ một số “thủ thuật” khi đón tiếp khách Pháp, làm khách cảm thấy hứng thú hơn khi du lịch Việt Nam như:

  • Cách giới thiệu vui vẻ với khách về giao thông Việt Nam;
  • Lời chào, lời tạm biệt để ghi khắc những điều tốt đẹp;
  • Kinh nghiệm hoạt náo và “giữ lửa” trên xe;
  • Cách hướng dẫn đoàn thăm làng dân tộc hiệu quả

vlu phap ngu dKhách mời Nguyễn Thanh Sơn khuyên các bạn Hướng dẫn viên trẻ nên giới thiệu cho du khách lối sống văn hóa thường ngày, tránh sa đà quá nhiều vào văn hóa cổ.

vlu phap ngu eKhách mời Bùi Xuân Huy đưa ra một số ví dụ về cách nói lời chào và tạm biệt với du khách.

vlu phap ngu fĐiều khiến chương trình, anh Nguyễn Ngọc Toản tổng hợp và trả lời người tham dự một số câu hỏi về cách xử lý các sự cố xảy ra trong tour như: khách cầm nhầm đồ của khách sạn, khách bị thương, khách thất lạc hành lý, khách phàn nàn về chất lượng khách sạn... Theo anh Toản, mọi sự giải quyết vấn đề đều phải dựa trên nền tảng hòa giải, giúp đỡ và luôn nhớ đến các gói bảo hiểm khách đang có nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách.

Bên cạnh nội dung chất lượng, buổi hội thảo cuối cùng đã công bố 08 phần quà cho người tham dự có các câu hỏi hay nhất trong cả 06 buổi, bao gồm:

  • Đỗ Quỳnh Hương, Trường Đại học Hà Nội;
  • Đặng Hải Ly, Trường Đại học Hà Nội;
  • Trịnh Phương Thanh, Điều hành tour;
  • Trần Thị Dung, HDV Tiếng Pháp;
  • Bùi Thị Tường Vy, Sinh viên Trường Đại học Văn Lang, K25 Khoa Quan hệ Công chúng -  Truyền thông;
  • Nguyễn Lê Anh Thư, Sinh viên Trường Đại học Văn Lang, K24 Khoa Du lịch;
  • Nguyễn Vũ Anh Thư, Sinh viên Trường Đại học Văn Lang, K24 Khoa Du lịch;
  • Trần Ngọc Ngân Hà, Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Huế.

Chuỗi Hội thảo "Thị trường du lịch tiếng Pháp: Thấu hiểu để thành công" đã khép lại sau 1 tháng hoạt động sôi nổi. Hi vọng trong tương lai, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục đem đến nhiều hoạt động bổ ích, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên và những bạn trẻ mới bước chân vào con đường Du lịch.

Xem thêm:

Khoa Du lịch tổ chức buổi Hội thảo đầu tiên “Mang tính hấp dẫn của văn hóa đến du khách nói tiếng Pháp: Y học cổ truyền trong tour du lịch”

Khoa Du lịch tổ chức buổi hội thảo thứ hai “Cách thức chuyển tải văn hóa và lịch sử vào bài thuyết minh của hướng dẫn viên mới vào nghề”

Khoa Du lịch tiếp tục tổ chức hội thảo thứ ba về tổ chức, vận hành mảng Du lịch khách đoàn tại Pháp

Khoa Du lịch đồng tổ chức hội thảo thứ 4 về du lịch miền núi phía Bắc

Khoa Du lịch tổ chức hội thảo thứ năm “Kinh doanh tour trực tuyến/ Triển vọng nghề nghiệp: Thiết kế và tư vấn tour riêng biệt”

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag