TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hãy bắt đầu để trở nên xuất sắc - Diễn văn khai giảng Khóa 26 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/11/2020)Ngày 01/11/2020, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021, chào mừng tân sinh viên Khoá 26 thuộc 50 ngành học. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng tới toàn thể sinh viên, đồng thời khẳng định mục tiêu đạt chất lượng vượt trội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hội nhập quốc tế và sự thành đạt của người học.

vlu khai giang khoa 26 hPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi lời chào mừng và động viên tinh thần đến toàn thể tân sinh viên khóa 26.

Toàn văn Diễn văn Khai giảng chào đón tân sinh viên Khóa 26 và năm học mới 2020 - 2021 của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang

Hôm nay, ngày 01/11/2020, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới để chào đón tân sinh viên Khóa 26 gia nhập đại gia đình Văn Lang. Trong ngày vui này, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Trường, trân trọng gửi đến Quý vị đại biểu, Quý Doanh nghiệp, Quý Thầy Cô, đặc biệt gửi đến các em sinh viên Khóa 26 lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Các em thân mến, Lễ - Hội khai giảng năm học 2020 - 2021 đối với khóa các em được tổ chức đặc biệt hơn Lễ Hội khai giảng của 25 khóa trước đây. Ngày hôm nay (ngày 1/11/2020), các em là những sinh viên đại diện của Khoa/ngành tham dự Lễ khai giảng tại Hội trường Trịnh Công Sơn này và tất cả sinh viên Khóa 26 sẽ tham dự phần Hội với một chương trình đặc biệt vào tối ngày 11/11/2020. Lễ Hội khai giảng của Khóa các em được tổ chức trong Tháng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương lao động hạng 3 với nhiều sự kiện, chương trình hành động cụ thể hướng đến mục tiêu đạt được chất lượng vượt trội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hội nhập quốc tế và sự thành đạt của người học.

vlu le khai giang nam hoc dĐại diện tân sinh viên Khóa 26 chia sẻ lí do lựa chọn Văn Lang vì một môi trường học tập tốt, phát triển con người toàn diện.

Video chào mừng Khóa 26 đến với đại gia đình Văn Lang.

Khóa các em là khóa học có nhiều lựa chọn hơn hẳn những năm học trước với 50 ngành đào tạo bậc đại học Chương trình đào tạo tiêu chuẩn; 22 Chương trình đào tạo đặc biệt; 12 Chương trình đào tạo kết hợp cử nhân-thạc sĩ liên kết với Viện Công nghệ Châu Á – AIT Thái Lan; Chương trình đào tạo 2+2 với Đại học Victoria, Úc; các chương trình liên kết theo mô hình 2+2; 3+1; 4+0 sẽ được tiếp tục mở ra cùng với các trường đại học trên khắp 5 Châu.

Các em có cơ hội để học ngành chính của mình cùng với sự lựa chọn trong số 30 ngành phụ khác trong thời gian học tại Trường. Các em có cơ hội để được trải nghiệm học kỳ học/khóa đào tạo ngắn hạn ở các trường đại học nước ngoài. Các em có cơ hội để học với sinh viên nước bạn cũng như giáo sư từ các trường đại học trên thế giới. Các em được rèn luyện ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu học bậc học cao hơn ở các nước cũng như yêu cầu làm việc trong môi trường đa quốc gia. Các em được trau dồi những kỹ năng cần thiết khác để hoàn thiện năng lực nghề nghiệp trước khi rời ghế Nhà trường và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh bậc học của các em, Nhà trường còn có 7 ngành đào tạo bậc thạc sĩ và mở ra Chương trình đào tạo bậc tiến sĩ đầu tiên, sẵn sàng đón nhận các em trở lại Trường với bậc học cao hơn. Nhà trường đầu tư phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Văn Lang để tạo cho các em môi trường được học, được vận dụng kiến thức chuyên môn trong nghiên cứu, tạo ra sản phẩm và khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất để các em có một cuộc đời sinh viên thú vị và đáng nhớ. Khóa các em là Khóa có cơ hội trải nghiệm các chương trình đào tạo công nghệ đặc biệt với sự ra đời của Phòng thí nghiệm thực tế ảo AR/VR; sự ra đời của Trung tâm Đào tạo về đồ họa được ủy quyền bởi Autodesk (Autodesk Authorized Training Center) tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập và ứng dụng công nghệ hiện đại mà thế giới đang áp dụng thông qua các phần mềm của Tập đoàn đồ họa kỹ thuật số 1 thế giới – Autodesk, các em được học trong Chương trình đào tạo chính khóa và được nhận Chứng chỉ của Autodesk. Sự ra đời của Trung tâm đào tạo hợp tác giữa Viện Công nghệ Châu Á và Văn Lang (VLU – AIT Center) sẽ hỗ trợ các em hoàn thành chương trình học 5 năm 2 bằng đại học – thạc sĩ. Chương trình đào tạo thạc sĩ về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Data Science & AI) cũng là cơ hội để các em được học Chương trình của AIT ngay tại Văn Lang. Mạng lưới liên kết với 200 trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trên thế giới và trong nước là điều kiện để các em được trải nghiệm môi trường học tập và làm việc đa văn hóa trong quá trình học đại học.

Bên cạnh chương trình học tập, trải nghiệm để phát triển năng lực chuyên môn, Nhà trường còn đầu tư để các em được rèn luyện thể lực; được tham gia 150 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao; 30 chương trình vì cộng đồng với mong ước các em sẽ trở thành những con người toàn diện, hiểu về văn hóa Việt Nam, biết chia sẻ và lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Lễ khai giảng của các em năm nay, ngoài các thầy cô, các anh chị sinh viên, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp, các cựu sinh viên Văn Lang, những người luôn quan tâm đến thế hệ tương lai của đất nước. 39 doanh nghiệp có mặt ngày hôm nay trao tặng 233 suất học bổng cho sinh viên của Trường với tổng giá trị 1 tỷ 660 triệu VNĐ. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng sự đóng góp của Quý Doanh nghiệp choQuỹ Giáo dục Văn Lang (Van Lang Education Fund) sẽ mở ra nhiều cơ hội và truyền cảm hứng cho các em sinh viên để hoàn thành hành trình học tập của mình, phát triển bản thân, từ đó đáp đền tiếp nối (pay it forward) cho gia đình và xã hội. Nhà trường trân trọng cảm ơn Quý Doanh nghiệp.

vlu khai giang khoa 26 lTrong Lễ khai giảng năm học 2020-2021, Trường Đại học Văn Lang kết hợp cùng các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ, trao tặng hơn 600 suất học bổng với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng cho sinh viên Trường.

Các em sinh viên thân mến, Nhà trường không ngừng nỗ lực để xây dựng cho các em một môi trường học tập thật tốt, để các em trở thành những công dân có đủ năng lực hội nhập toàn cầu và mang đậm bản sắc văn hóa Văn Lang, với các giá trị cốt lõi “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo”, được trui rèn, thấm nhuần văn hóa tổ chức, sống, học tập và làm việc theo những giá trị cốt lõi của Nhà trường.

Trong ngày khởi đầu quan trọng này, có ba điều cô muốn gửi đến các em:

  1. Các em hãy học với tâm thế “you are the world’s leader”. Các em hãy học với tất cả niềm đam mê, học hết mình, khám phá hết mình, học với tâm thế để trở thành người chinh phục thế giới.
  2. Hãy tận dụng 4-5 năm tại Văn Lang để khai mở tất cả tiềm năng và phát triển vượt bậc năng lực bản thân hướng đến mục tiêu trở thành người dẫn dắt trong tương lai trên con đường nghề nghiệp mà các em đã chọn. Chắc chắn con đường đó không bằng phẳng, không dễ dàng nhưng các em không cần phải đợi đến khi mình đủ xuất sắc để bắt đầu một việc gì đó mà phải bắt đầu để trở nên xuất sắc (“You don’t have to be great to start but you have to start to be great”). Các em hãy “ước mơ lớn, bắt đầu nhỏ, nhưng quan trọng là hãy bắt đầu” (“Dream big, start small, but most of all, start” – Simon Sinek). Các em cần “bắt đầu” hành trình đó ngay từ hôm nay và Thầy Cô sẽ đồng hành cùng em trong mỗi chặng đường.
  3. Trong 4-5 năm học đại học, các em hãy dành thời gian để trải nghiệm cuộc đời sinh viên, trải nghiệm với nghề, và tương tác với cộng động để trải nghiệm các giá trị của cuộc sống. Tất cả những trải nghiệm đó sẽ giúp các em phát triển toàn diện bản thân, có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng, tự tin bước vào đời, tạo ra giá trị cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội và mang hình ảnh của Văn Lang, của Việt Nam ra thế giới.

Các em thân mến, với những điều kiện mà gia đình và Nhà trường đã dành cho các em, Nhà trường tin tưởng rằng các em sẽ thiết kế được cho mình một hành trình đại học thú vị và ý nghĩa tại Văn Lang. Chúc các em thành công. Kính chúc Quý vị đại biểu, Quý Doanh nghiệp, Quý Thầy Cô luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học thứ 26 của Trường Đại học Văn Lang.”

Văn Lang, 01/11/2020
Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang
PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu


Xem thêm thông tin về buổi Lễ khai giảng Khóa 26 và năm học 2020-2021:

Đại học Văn Lang trao 10 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên trong lễ khai giảng năm 2020
Đại học Văn Lang đặt mục tiêu nâng tầm chất lượng trong năm học mới
Diễn văn khai mạc Lễ khai giảng khóa 26 năm học 2020-2021 của TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag